Reviews

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre: Trải nghiệm độc đáo và giải trí tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG

Khu du lịch Lan Vương được biết đến là một điểm vui chơi thả ga, xả stress đậm chất miền Tây, và luôn thu hút sự yêu thích và lựa chọn của nhiều du khách....

Khu du lịch Lan Vương được biết đến là một điểm vui chơi thả ga, xả stress đậm chất miền Tây, và luôn thu hút sự yêu thích và lựa chọn của nhiều du khách. Nằm ở xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre, khu du lịch này nổi tiếng với cảnh sắc hữu tình và nhiều món ăn thơm ngon, cùng với rất nhiều hoạt động vui chơi đầy thú vị. Hôm nay, chúng ta hãy cùng Gạo House khám phá vẻ đẹp đặc biệt ở nơi này.

Hình ảnh Khu du lịch Lan Vương - Bến Tre

1. Tổng quan về khu du lịch Lan Vương Bến Tre

Khu du lịch sinh thái Lan Vương Bến Tre tọa lạc cách trung tâm thành phố khoảng 5km, và nằm trên địa chỉ xã Phú Nhuận. Đến đây, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, nhìn ngắm những ngôi nhà mái lợp rạng tre tái hiện lại khung cảnh thôn quê bình dị. Ngoài ra, những trò chơi teambuilding và cắm trại thú vị cũng đang chờ bạn khám phá.

Hình ảnh Lan Vương - Bến Tre với nhiều trò chơi hấp dẫn

2. Thời điểm thích hợp đến tham quan khu du lịch Lan Vương Bến Tre

Một gợi ý từ Gạo House dành cho bạn là nên đến khu du lịch sinh thái Lan Vương Bến Tre trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Thời điểm này là mùa khô, khiến bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc thiên nhiên và các trò chơi một cách thoải mái. Đặc biệt, đây cũng là lúc các loại trái cây vào mùa thu hoạch, vì vậy bạn có thể thưởng thức những loại trái cây thơm ngon tại đây.

Hình ảnh vẻ đẹp của Lan Vương vào tháng 6, 7 và 8 hàng năm

3. Những trải nghiệm độc đáo tại khu du lịch Lan Vương Bến Tre

Theo lời nhận xét từ các du khách, khu du lịch Lan Vương Bến Tre là điểm dừng chân lý tưởng trong những dịp hè. Nơi đây hội tụ rất nhiều trò chơi thú vị và cảnh quang thiên nhiên thoáng đãng, mát mẻ. Nếu bạn chưa biết khu du lịch này có gì thú vị, hãy để Gạo House dẫn bạn khám phá cùng một vòng nhé!

3.1. Ngỡ ngàng trước vườn cây trĩu quả và trang trại gia súc rộng lớn

Với diện tích rộng lớn, Lan Vương sở hữu một khu vườn trĩu quả và một trang trại chăn nuôi gia súc đa dạng. Khu vực trồng cây được xây dựng theo phong cách miệt vườn miền Tây, và đã trở thành "thương hiệu" độc quyền tại điểm du lịch này. Đến đây, bạn sẽ được tham quan và thưởng thức các loại trái cây Nam Bộ đặc trưng như bưởi da xanh, chôm chôm, nhãn, xoài, chùm ruột, sầu riêng, vú sữa...

Hình ảnh khám phá vườn trái cây trĩu quả

Ngoài ra, khu vực ao hồ và trang trại chăn nuôi gia súc tại đây cũng là trải nghiệm thú vị được nhiều du khách lựa chọn. Các loại gia súc đa dạng từ dê và heo rừng lai đến trang trại nuôi ếch và cá đồng, tất cả đều là những hoạt động thú vị để khám phá.

3.2. Chèo xuồng "đắm chìm" trong vẻ đẹp miền Tây sông nước

Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và không gian rộng lớn, trong lành là điểm đặc trưng ở khu du lịch Lan Vương. Để ngắm trọn vẹn phong cảnh thiên nhiên và hòa mình vào vẻ đẹp của nơi này, bạn hãy tham gia chèo xuồng, chậm chầm vượt qua từng đoạn kênh và sông nước.

Hình ảnh chèo thuyền đắm chìm vào không gian sông nước

Hoạt động này được nhiều du khách yêu thích vì có thể ngắm trọn vẹn phong cảnh miền Tây sông nước và mang về những kỷ niệm tươi đẹp. Hơn nữa, các cuộc chơi đua xuồng cũng là trải nghiệm thú vị, mang đến tiếng cười rộn rã. Cảm giác lướt trên kênh và tiếng reo hò cổ vũ "cố lên" vang khắp vùng trời là những điều không thể bỏ qua.

3.3. Trải nghiệm mò cua, bắt ốc tái hiện cuộc sống vùng quê

Một buổi chiều trở lại bên Lan Vương, bạn sẽ ấn tượng bởi hoạt động mò cua, bắt ốc, chân chất và hồn hậu của người miền Tây sông nước. Đến đây, bạn cũng có thể hóa thân thành người dân thôn quê, "cơm trắng nước trong" lội xuống mương mò cua và bắt ốc. Sau một thời gian ngụp lặn trong bùn dưới ánh nắng lọt qua những tán lá, bạn sẽ được thưởng thức thành quả của mình.

Hình ảnh mò cua, bắt ốc phong cách miệt vườn

3.4. Hòa mình vào trò chơi miền Tây sông nước gắn liền với tuổi thơ

Bên cạnh vẻ đẹp của miền Tây sông nước, các trò chơi dân gian cũng là điểm nhấn trong hành trình khám phá Lan Vương Bến Tre. Cầu khỉ, tát mương bắt cá và đi xe đạp qua cầu khỉ là những trò chơi đa dạng được diễn ra trong không gian xanh, rợp bóng cây mát mẻ.

Hình ảnh đắm chìm vào các trò chơi miền sông nước

Để tham gia những trò chơi này, bạn cần có sự khéo léo và tinh thần đồng đội to lớn. Đây cũng chính là lý do những trò chơi tại khu du lịch này luôn thu hút đông người, mang đến trải nghiệm bổ ích và giúp bạn tạm gác lại lo âu và bộn bề của cuộc sống phố thị.

3.5. Thử cảm giác mạnh với trò chơi đi xe đạp qua cầu khỉ

Trong số các hoạt động vui chơi tại Lan Vương, trò chơi đi xe đạp qua cầu khỉ thu hút nhiều du khách nhất. Chỉ với một chiếc xe đạp nhỏ, không chân chống và phanh để tăng độ khó. Trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo và tinh thần dũng cảm của người chơi để vượt qua cây cầu.

Hình ảnh thử thách đạp xe qua cầu khỉ

3.6. Camping, đốt lửa trại cùng việc "quẩy" tại khu du lịch Lan Vương

Cắm trại là một trong những hoạt động thú vị thu hút nhiều du khách khi đến với khu du lịch sinh thái Lan Vương. Bạn có thể tổ chức những bữa tiệc BBQ, đốt lửa trại cùng việc ngồi quây quần ăn uống, nói chuyện và ca hát với bạn bè. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên và bạn nên thử khi đến khu du lịch này.

4. Thưởng thức món ăn đậm chất miền Tây sông nước

Thực đơn tại khu du lịch Lan Vương có rất nhiều món ăn ngon mang đậm chất miền quê để phục vụ du khách. Đồ ăn ở đây không chỉ đa dạng và hương vị thơm ngon, mà giá cả cũng rất phải chăng. Một số món ăn phổ biến mà bạn nên thưởng thức đó là bánh xèo, cá lóc nướng mỡ hành, cánh gà chiên nước mắm, bò tái chanh...

Hình ảnh thưởng thức các món ăn đậm chất miệt vườn tại Lan Vương

Tất cả nguyên liệu chế biến món ăn đều được nuôi trồng hoàn toàn từ tự nhiên, và nêm nếm theo khẩu vị của người miền Tây. Các món ăn được chế biến không quá cầu kỳ nhưng chắc chắn vẫn mang đến hương vị thơm ngon đủ để bạn "quên cả lối về".

5. Mặc gì khi đến khu du lịch Lan Vương để tạo sự khác biệt?

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch, nhiều người thắc mắc không biết nên mặc gì để tạo sự khác biệt và độc đáo. Trong chuyến tham quan Lan Vương hôm nay, Gạo House muốn bật mí cho bạn những set đồng phục đẹp, độc, chất, dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người.

Hình ảnh check-in Lan Vương cùng những set áo đồng phục đẹp

Gạo House đã lựa chọn những chất vải cao cấp, có đặc tính thấm hút mồ hôi tốt và co giãn 4 chiều để may áo. Nhờ vậy, người mặc có thể hoạt động vui chơi và giải trí mà không lo sợ cảm giác bí bách hay khó chịu ảnh hưởng đến sự vui vẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thiết kế hình in độc đáo và chọn may đồng phục tại Gạo House để tạo điểm nhấn và sự khác biệt trong đám đông.

Hình ảnh check-in Lan Vương cùng những set áo đồng phục nhóm in chữ

6. Giá vé khu du lịch Lan Vương

Với mức giá vé khá phải chăng, khu du lịch Lan Vương mở cửa tham quan cho tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên, vào các dịp lễ Tết như Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5, du khách sẽ phải trả vé vào cổng với giá 30.000 đồng/người. Bảng giá các dịch vụ trong khu du lịch được quy định cụ thể như sau:

  • Giá thuê áo bà ba: 30.000đ/bộ (đặt cọc 120.000đ/bộ).
  • Trò chơi đu quay và cầu khỉ không tay vịn: miễn phí vé.
  • Trò chơi xe đạp nước: 10.000đ/vé/3 lượt chạy.
  • Trò chèo xuồng, bơi thuyền: 50.000đ/chiếc/4 người/1,5 tiếng.
  • Trò chơi tát mương bắt cá: 800.000đ/mương/10 con cá lóc.
  • Trò bịt mắt bắt vịt: 300.000đ/xô 3 con.
  • Đào khoai (phí dịch vụ nướng khoai): 300.000đ/5 kg.
  • Phí cắm trại, đốt lửa trại (mỗi đoàn từ 30 khách): tùy quy mô tổ chức.

Đặc biệt, khu du lịch Lan Vương cũng có các gói combo với mức giá siêu tốt dành cho các đoàn đông người. Nếu bạn đi theo đoàn, hãy đặt vé khu du lịch Lan Vương trọn gói để tiết kiệm thêm chi phí.

7. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Lan Vương Bến Tre

Khu du lịch Lan Vương Bến Tre nằm tại địa chỉ Tỉnh lộ 887, ấp 2, xã Phú Nhuận, thành phố Bến Tre. Để đến được địa điểm này, bạn có thể di chuyển theo các phương tiện sau:

7.1. Đến khu du lịch Lan Vương bằng xe máy, ôtô

Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể xuất phát từ thành phố Sài Gòn và đi theo hướng Quốc lộ 1A đến Long An - Tiền Giang. Tiếp theo, đi thẳng đến tỉnh Tiền Giang và rẽ phải về Quốc lộ 60, rồi đi theo bảng chỉ dẫn để đến thành phố Mỹ Tho. Sau đó, tiếp tục đi thẳng trên Quốc lộ 60 qua cầu Rạch Miễu và đi thêm khoảng 13km là đến thành phố Bến Tre. Nếu đi bằng ôtô, bạn có thể chạy thẳng theo đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương để tiết kiệm thời gian.

Hình ảnh đến Lan Vương bằng xe máy

7.2. Di chuyển bằng phương tiện công cộng đến khu du lịch Lan Vương

Nếu bạn muốn đi bằng xe khách, có thể bắt xe khách Sài Gòn - Bến Tre tại Bến xe Miền Tây. Giá vé dao động từ 70.000 đến 120.000 đồng, tùy từng điểm dừng. Khi đến thành phố Bến Tre, bạn có thể bắt xe để đến khu du lịch.

Hình ảnh đến Lan Vương bằng các phương tiện công cộng

8. Những lưu ý khi đến khu du lịch Lan Vương

Trước khi đến khu du lịch Lan Vương, có một vài lưu ý mà bạn cần biết:

  • Vào mùa cao điểm, hãy đặt chỗ trước nếu đoàn của bạn có nhiều thành viên.
  • Khi tham gia các trò chơi dân gian, không nên mang theo điện thoại vì trò chơi thường diễn ra dưới nước.
  • Nên mang dép và quần áo để thay đổi khi tham gia các trò chơi.

Khu du lịch Lan Vương ngày càng trở thành điểm đến của rất nhiều gia đình và bạn bè trong mỗi dịp hè hay cuối tuần. Hãy đến trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và những trò chơi độc đáo ở đây. Và đừng quên sắm ngay những mẫu đồng phục tự thiết kế tại Gạo House để có một chuyến đi ý nghĩa nhất!

1