Tour miền nam

14 Món Ăn Ngon Ở Quy Nhơn: Tạo Kỷ Niệm Đáng Nhớ

MAI THỊ NHUNG

Quy Nhơn - thành phố biển miền Trung đẹp như Đà Nẵng không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên mà còn được biết đến với những món ăn ngon đặc sản hấp dẫn. Những món...

Quy Nhơn - thành phố biển miền Trung đẹp như Đà Nẵng không chỉ có vẻ đẹp tự nhiên mà còn được biết đến với những món ăn ngon đặc sản hấp dẫn. Những món ăn này không chỉ mang lại hương vị độc đáo mà còn tạo nên một phần bản sắc văn hóa riêng cho vùng đất này.

1. Bánh Xèo Tôm Nhảy: Món ngon đặc trưng của Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Bánh xèo này có tên gọi độc đáo nhờ vào tôm đất tươi ngon vẫn còn nhảy tách khi được chế biến. Bánh xèo vàng giòn bên trong được cuốn với tôm tươi rói và mầm giá đỗ. Ăn kèm với rau sống và chén nước mắm chua ngọt, món ăn này sẽ đảm bảo làm vừa lòng tất cả thực khách.

2. Cua Huỳnh Đế: Món hải sản đặc biệt

Cua Huỳnh Đế là món ăn ngon đặc trưng của Quy Nhơn, chỉ nên thưởng thức vào mùa xuân và hè khi cua nhiều và giá cả hợp lý. Cua có vỏ bọc dày, gai li ti, nhưng khi ăn lại thơm ngon và ngọt lịm. Món ăn này có thể được chế biến thành nhiều món khác như om mặn, rang muối, nấu cháo. Hải sản Hoàng Thao và Nhà Hàng 114 là địa điểm uy tín để thưởng thức món cua Huỳnh Đế.

3. Bánh Hỏi Chạo Lòng: Món ăn độc đáo

Bánh hỏi chạo lòng là một món ăn độc đáo không thể bỏ qua. Bánh hỏi trắng phau được ăn kèm với thịt heo luộc, dồi nóng, cuống họng, dạ dày heo trần. Ăn kèm với rau sống và nước mắm chua ngọt, món ăn này sẽ khiến bạn ngất ngây.

4. Bún Chả Cá: Tinh hoa của món ăn hải sản

Bún chả cá là một món ăn phổ biến, nhưng tại Quy Nhơn, nước dùng được làm từ xương cá tươi thay vì xương heo thông thường. Món ăn này được ăn kèm với rau sống và nước chấm chua cay, tạo nên hương vị đặc trưng và khiến bạn không thể quên.

5. Bánh Bèo: Món ăn đơn giản nhưng thơm ngon

Bánh bèo là một món ăn đơn giản nhưng rất ngon. Bánh được làm từ bột mịn dai trắng muốt, có đậu phộng giã nhuyễn và một chút ruốc tôm hoặc một mẩu bánh mì giòn tan.

6. Bánh Ít Lá Gai: Món đặc sản Quy Nhơn

Bánh ít lá gai là một món đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn. Bánh được làm từ lá gai, nhum, dừa tươi, vừng và mè đen. Món ăn này mang hương vị bản sắc vùng miền của Quy Nhơn.

7. Nem Nướng: Món ăn tươi ngon từ thịt heo

Nem nướng là món ăn được chế biến từ thịt heo nạc giã hoặc say nhuyễn và trộn đều với mỡ hạt liệu cùng các gia vị khác. Nem nướng Quy Nhơn khác biệt với cách dùng bánh tráng làm cuốn nem, được sản xuất từ bột gạo của vùng lúa Bình Định.

8. Chả Ram Tôm Đất: Món ăn đặc biệt vào dịp Tết

Chả ram tôm đất là một món ăn không thể thiếu vào ngày tết . Món ăn này có vị thơm, đặc trưng và được chế biến từ tôm đất, thịt ba chỉ, bánh tráng.

9. Mắm Nhum: Món ăn được ưa chuộng

Mắm nhum là món ăn được làm từ nhum tẩm ướp với muối và tỏi, sau đó phơi ngoài nắng hoặc vùi trong bếp tro từ 10 - 15 ngày. Mắm nhum thơm, ngọt và được dùng để chấm kèm với các loại thịt luộc và rau sống.

10. Bánh Mì Lagu: Món ăn hấp dẫn

Bánh mì Lagu ăn kèm với nước dùng sánh dẻo được chế biến từ khoai lang, đậu đỏ, hạt sen, cà rốt, thịt heo. Món ăn này sẽ mang lại hương vị đặc biệt cho bạn.

11. Lòng Nướng: Món ăn ngon hấp dẫn

Lòng nướng là món ăn không thể thiếu khi thưởng thức hải sản ở Quy Nhơn. Món ăn này ngon đậm đà và thưởng thức cùng với bạn bè sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

12. Chè Nhớ: Món tráng miệng thú vị

Chè Nhớ là món ăn vặt ngon và được nhiều người ưa chuộng. Ăn chè Nhớ sẽ khiến bạn không thể quên được hương vị đặc biệt của chè hoa quả và nước dừa thơm béo.

13. Chả Tré Rơm: Món ăn độc đáo

Chả tré rơm được làm từ tai, thịt heo và thêm chút gia vị như mè, thính gạo, riềng và tỏi đen. Món ăn này có hình thức độc đáo với rơm khô bọc quanh chả.

14. Bún Tôm Châu Trúc: Món ngon giữa thiên nhiên

Bún tôm Châu Trúc là món ăn đặc sản của Quy Nhơn. Bún tôm được chế biến từ tôm đánh bắt tại đầm Châu Trúc. Món ăn này khiến bạn ngây ngất với hương vị tươi ngon và độ ngọt của tôm.

Những món ăn trên là những món ngon đặc sản Quy Nhơn mà bạn không thể bỏ qua. Ẩm thực tại Quy Nhơn sẽ tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch của bạn.

1