Tour miền nam

20 Khách sạn + resort hấp dẫn ở Phú Quốc tháng 02 - 2024

MAI THỊ NHUNG

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn + resort ở Phú Quốc Để có một chuyến đi thú vị tới Phú Quốc, hãy lưu ý những điều quan trọng sau đây: Chọn thời điểm và kiểm...

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn + resort ở Phú Quốc

Để có một chuyến đi thú vị tới phú quốc , hãy lưu ý những điều quan trọng sau đây:

  • Chọn thời điểm và kiểm tra thời tiết trước khi đến Phú Quốc.
  • Tìm vé máy bay giá rẻ.
  • Đặt phòng tại khách sạn hoặc resort với view đẹp và giá cả hợp lý.

Đầu tiên, hãy xác định thời điểm và thời tiết khi đến Phú Quốc. Nếu bạn đi vào mùa mưa, các địa điểm thuộc bờ Tây sẽ có sóng lớn, cảnh quan xấu xí và thời tiết không thuận tiện cho việc đi lại.

Tuy nhiên, mùa mưa ở Phú Quốc không giống mùa mưa ở các vùng khác như Nha Trang hay miền Bắc. Nếu mưa, thì mưa cả tuần, làm hạn chế việc tham quan nhiều địa điểm.

Để săn vé máy bay đi Phú Quốc, cần phải tìm hiểu kỹ. Việc chọn hãng hàng không rẻ tiền như VietJetAir hoặc Bamboo sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, nếu không thích VietJetAir, hãy chọn các hãng hàng không khác như Bamboo hoặc Vietnam Airlines.

Sau khi đã đặt vé máy bay giá rẻ, hai điều quan trọng tiếp theo là tìm khách sạn hoặc resort phù hợp và check-in tại các địa điểm sống ảo.

Cách tìm chỗ ở

Theo kinh nghiệm cá nhân, để tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm thú vị khi đến Phú Quốc, bạn có thể nắm sơ bản đồ các địa điểm du lịch và các khu khách sạn + resort. Như vậy, bạn có thể xác định xem có nên lưu trú ở những địa điểm này hay chọn chỗ ở khác.

Vì đảo Phú Quốc rộng và có nhiều khu vực khác nhau, mỗi nơi lại có những ưu và nhược điểm riêng.

Sau khi đã có lịch bay và vé máy bay, bạn có thể chọn khách sạn hoặc tìm resort phù hợp để lưu trú. Khi tìm resort ở Phú Quốc, hãy đặc biệt quan tâm đến hai vấn đề chính:

  • Vị trí thuận tiện đi lại, mua sắm và tắm biển (hầu như ai cũng muốn chọn resort hoặc khách sạn gần biển).
  • Giá phòng phải hợp lý. Theo kinh nghiệm, nếu khách sạn giá rẻ thì thường chất lượng cũng không tốt. Vì vậy, hãy tìm các chỗ có giá phòng ở mức trung bình.

Vậy nên, nếu bạn muốn tìm khách sạn ở đâu và chọn resort nào để lưu trú, theo kinh nghiệm cá nhân, bạn có thể đặt 1-2 đêm tại các bãi biển khác nhau như Bãi Dài, Bãi Sao hoặc Bãi Trường, nhưng vẫn nên lưu trú tại khu vực trung tâm thị trấn Dương Đông của Phú Quốc.

Điểm cộng và điểm trừ

Khu vực trung tâm Dương Đông của Phú Quốc có nhiều lợi ích như di chuyển thuận tiện tới các khu vực bắc hoặc nam đảo, nhiều địa điểm ăn uống và mua sắm, cũng như các hoạt động giải trí. Ngoài ra, giá phòng ở đây thường rẻ hơn.

Tuy nhiên, cũng có nhược điểm như không có nhiều resort đẹp hoặc không nhiều chỗ sống ảo. Bạn nên lưu ý rằng khu vực này sẽ ồn ào do nhiều người.

Nếu bạn muốn tránh ồn ào và muốn nghỉ ngơi tĩnh lặng hơn, bạn có thể chọn khu vực Bãi Trường. Ở đây có rất nhiều resort đẹp với giá rẻ. Bãi Trường, nằm dọc theo đường Trần Hưng Đạo, kéo dài hơn 20km và có cả khu nghỉ dưỡng rừng.

Càng đi xa khỏi trung tâm Dương Đông, bạn sẽ càng tìm thấy nhiều resort có bãi biển riêng và view đẹp. Tuy nhiên, để về trung tâm, bạn sẽ phải đi taxi.

Nếu bạn muốn ở khu vực Bãi Trường hoặc Dương Đông mà không muốn đi xa hơn 2-3km, để ở gần chợ đêm và tiện cho việc đi ăn chơi và mua sắm, bạn có thể xem xét các địa chỉ sau:

  • Thiên Hải Sơn Resort (đã đổi tên thành Hawaii Resort)
  • Sasco Resort
  • Saigon Phu Quoc Resort

Hoặc bạn có thể xem thêm danh sách các khu nghỉ dưỡng gần chợ đêm Phú Quốc. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân, càng xa chợ đêm, càng có nhiều resort và khách sạn đẹp và mới như InterContinental Phú Quốc, đặc biệt ở khu vực Bãi Trường.

Cẩm nang đặt phòng khách sạn + resort ở Phú Quốc

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, do Phú Quốc có diện tích rộng và nhiều bãi biển khác nhau, nên nên đặt mỗi nơi một đêm để có trải nghiệm mới lạ.

Ví dụ, nếu bạn chỉ đặt phòng tại khu Vinpearl Resort Phú Quốc trên Bãi Dài, bạn sẽ phải di chuyển về trung tâm Dương Đông (cách 25km) hoặc đi đến các khu vực nam đảo (cách hơn 40km) và mất nhiều tiền taxi.

Vì vậy, hãy lưu trú mỗi nơi một đêm để có cơ hội trải nghiệm khác nhau và tiết kiệm thời gian di chuyển giữa các địa điểm.

Bạn có thể kết hợp các combo sau:

  • Đặt 1 đêm tại Vinpearl Phú Quốc + 1 đêm tại Bãi Trường hoặc Dương Đông.
  • Đặt 1 đêm tại Bãi Ông Lang + 1 đêm tại Bãi Trường hoặc Dương Đông.
  • Đặt 1 đêm tại Bãi Sao hoặc Bãi Khem + 1 đêm tại Bãi Trường hoặc Dương Đông.

Ví dụ, bạn có thể ở Vinpearl Phú Quốc 1 đêm và rồi chuyển về khu vực Bãi Trường để ở. Ngày tiếp theo, bạn có thể di chuyển đến một khu resort khác như Bãi Ông Lang, Bãi Sao, Bãi Khem theo sở thích của mình.

Dưới đây là một số trang web quốc tế uy tín mà mình đã sử dụng để đặt phòng nhiều lần và không gặp sự cố nào. Mình không thích đặt qua các trang web đặt phòng của Việt Nam.

Kinh nghiệm đặt phòng:

  • Từ tháng 5 đến tháng 9: Giá khách sạn + resort tại Phú Quốc thường rẻ do ít khách (mùa mưa).
  • Từ tháng 10 đến tháng 4: Giá phòng tăng do mùa nắng nóng và lượng khách du lịch tăng.

Theo kinh nghiệm đặt phòng của mình, tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm giá phòng thường cao (do khách du lịch châu Âu đến vào mùa trú đông). Còn lại, từ tháng 6 đến tháng 10 có ít khách và thường có các ưu đãi giảm giá.

Dù tháng 6 - 7 - 8 là mùa hè của người Việt, nhưng ít khách đến Phú Quốc vì đây là mùa mưa và giá phòng rất rẻ.

1