Tour miền nam

23+ Địa Điểm Du Lịch Nha Trang Hấp Dẫn Không Thể Bỏ Qua

MAI THỊ NHUNG

Trong những năm gần đây, Nha Trang đã trở thành một trong các địa điểm phổ biến và yêu thích của các du khách trong và ngoài nước. Bởi vì những địa điểm hấp dẫn...

Trong những năm gần đây, Nha Trang đã trở thành một trong các địa điểm phổ biến và yêu thích của các du khách trong và ngoài nước. Bởi vì những địa điểm hấp dẫn đã góp phần tạo nên vẻ đẹp cho thành phố biển này. Hãy cùng Boma Nha Trang tìm hiểu 23 địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn trong bài viết dưới đây.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn trong trung tâm thành phố Nha Trang

Công viên giải trí VinWonders Nha Trang

VinWonders là tiền thân của Vinpearl Land Nha Trang - tổ hợp công viên giải trí thu hút đông đảo du khách. Khi đến với địa điểm du lịch Nha Trang này, bạn sẽ được trải nghiệm chặng cáp treo vượt biển để ngắm nhìn vẻ đẹp của biển xanh. Bên cạnh đó, bạn còn có được những trải nghiệm tuyệt vời bởi 6 phân khu trò chơi thú vị. Đó là:

  • Thiên đường hoa The World Garden
  • Thế giới động vật thu nhỏ King’s Garden
  • Adventure Land với những trò chơi mạo hiểm
  • Fairy Land đưa bạn đến một thế giới kỳ ảo
  • Thế giới đại dương đặc sắc Sea World
  • Water World đem đến thiên đường nhiệt đới

Toàn cảnh công viên giải trí VinWonders Nha Trang (Nguồn: Internet)

Viện Hải dương học Nha Trang

  • Địa chỉ: Số 1 Cầu Đá, P. Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
  • Thời gian: Thứ hai - Chủ nhật: 6:00 - 18:00 (Lễ, tết nghỉ)

Viện Hải Dương Học Nha Trang được mệnh danh là nơi lưu trữ, nghiên cứu và giáo dục về bảo vệ các loài sinh vật biển lớn nhất tại Đông Nam Á. Tại nơi đây, bạn sẽ được khám phá một bảo tàng lưu trữ hơn 4.000 sinh vật biển, 20.000 mẫu hiện vật được bảo quản vô cùng tốt. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều loài sinh vật biển khác được nuôi thả trong bể kính như cá mập, cá chình, san hô, rùa biển,...

Bể cá trong kính khổng lồ của Viện Hải dương học Nha Trang (Nguồn: Internet)

Khu du lịch Sao Biển Nha Trang

Nếu bạn là người yêu thích các hoạt động dưới nước thì khu du lịch Sao biển nha trang sẽ là địa điểm thú vị mà bạn nên ghé qua. Khu du lịch Sao Biển là địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng được xây dựng trên vùng biển Bình Lập nhưng vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, mộc mạc vốn có của vùng thiên nhiên hùng vĩ. Các hoạt động như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, đạp xe dưới nước,... chắc chắn sẽ là những trải nghiệm không bao giờ quên của bạn. Chắc chắn đây là một nơi thích hợp để vừa nghỉ dưỡng vừa vui chơi giải trí mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến du lịch tại Nha Trang.

Toàn cảnh khu du lịch Sao Biển Nha Trang (Nguồn: Internet)

Waterland Suối Thạch Lâm

  • Địa chỉ: Thôn Suối Lau, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa (cách trung tâm khoảng 20km về hướng Tây Nam)

Waterland Suối Thạch Lâm chính là một khu du lịch sinh thái kết hợp với các hoạt động thể thao đầu tiên tại Khánh Hòa. Tại đây, bạn có thể đắm mình vào vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng của núi rừng cùng các hoạt động giải trí đầy sảng khoái như bắn súng sơn, chèo thuyền cao su vượt thác, trượt cỏ,... Nơi đây chính là địa điểm lý tưởng giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống thường ngày và có những trải nghiệm đầy vui vẻ, tự do.

Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm (Nguồn: Internet)

Chợ đêm Nha Trang

  • Địa chỉ: Số 46 đường Trần Phú, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang.
  • Thời gian: 19:00 - 23:00 (hằng ngày)

Ban ngày là thời điểm để bạn khám phá các bãi biển Nha Trang thì ban đêm các hoạt động chợ đêm Nha Trang sẽ hoàn toàn thu hút bạn. Tại chợ đêm, bạn không chỉ được thưởng thức các đặc sản tại xứ biển mà còn mua được các sản phẩm lưu niệm được làm thủ công từ các vỏ sò, vỏ ốc đầy đặc sắc.

Khu chợ đêm Nha Trang với nhiều hoạt động đặc sắc (Nguồn: Internet)

Tháp Trầm Hương

  • Địa chỉ: Quảng trường 2/4, Đường Trần Phú, Phường Lộc Thọ, Nha Trang

Nổi bật với tông màu chủ đạo là cam, hồng và kiến trúc mô phỏng hình hoa sen, Tháp Trầm Hương đã trở thành biểu tượng tại Nha Trang. Hệ thống kính viễn vọng được lắp đặt bên trong tòa tháp giúp bạn có thể vừa tận hưởng làn gió mát của biển cả, vừa ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố Nha Trang.

Tháp Trầm Hương - biểu tượng tại Nha Trang (Nguồn: Internet)

Các đảo du lịch đẹp lung linh tại Nha Trang

Hòn Tre

Hòn Tre là hòn đảo lớn nhất Nha Trang với các bãi tắm thiên nhiên vô cùng đẹp. Bên cạnh đó, Hòn Tre mang khí hậu ôn hòa và ít gió bão nên được sử dụng để khai thác các hoạt động giải trí như VinWonders, khu resort đạt chuẩn 5 sao, khu du lịch Con Sẻ Tre. Đồng thời, bạn còn khám phá được thêm 2 bãi biển bình yên, êm ả là Bãi Trũ và Đầm Bấy.

Hòn Tre tại Nha Trang (Nguồn: Internet)

Đảo Yến - Hòn Nội

Đảo Yến (hay còn gọi là Hòn Nội) là hòn đảo nổi tiếng với bãi tắm đôi và các hang chim yến tuyệt đẹp. Hiện nay, Nhà nước đã gia độc quyền quản lý cho Công Ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa - Sanest để khai thác, bảo vệ, đầu tư và phát triển nguồn tài nguyên chim yến. Chính vì thế, du khách khi đến thăm Đảo Yến cần mua vé hoặc đi tour do công ty điều hành. Đồng thời, mỗi năm, đảo chỉ đón khách từ tháng 4 đến tháng 8 với tối đa 100 du khách được lên đảo và tham quan mỗi ngày.

Dao Yen Island in Nha Trang (Source: Internet)

Hòn Chồng

Chỉ cách resort Boma Nha Trang khoảng 10 phút đi xe, đây là địa điểm du lịch Nha Trang gây tò mò cho du khách ngay từ tên gọi. Lý do là vì đây là một bãi đá nhiều kích cỡ được xếp chồng lên nhau một cách rất tự nhiên. Gần Hòn Chồng chính là Hòn Vợ được gắn liền với sự tích cảm động của cặp vợ chồng ngư dân làng chài. Với phong cảnh biển xanh, cát trắng cùng bãi đá độc đáo, bạn có thể có được những bức ảnh ấn tượng.

Vẻ đẹp độc đáo của Hòn Chồng Nha Trang

Hòn Tằm

Với sự lãng mạn, thơ mộng, Hòn Tằm từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch Nha Trang cho ra đời những bức ảnh đẹp, thu hút nhiều du khách. Bạn có thể chụp ảnh với cầu cảng huyền thoại hoặc tham gia các hoạt động thú vị như đi bộ dưới biển để ngắm san hô, khu phức hợp tắm bùn khoáng,...

Hòn Tằm Nha Trang (Nguồn: Internet)

Đảo Robinson

Là một hòn đảo nhỏ nằm ở eo biển Bích Đầm, bãi biển tại đảo Robinson chỉ mới được khai thác trong khoảng 2 năm gần đây. Vì thế, đảo này vẫn còn khá hoang sơ nên bạn có thể thoải mái lặn ngắm san hô và tắm biển mà không cần chen chúc.

Đảo Robinson (Nguồn: Internet)

Đảo Điệp Sơn

Thuộc Vịnh Vân Phong, Đảo Điệp Sơn gồm 3 đảo nhỏ là Hòn Đuốc, Hòn Giữa, Hòn Bịp. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ đảo này sang đảo khác bằng đường đi bộ giữa biển. Khung cảnh này sẽ tạo nên một thước phim sống động giữa biển xanh bát ngát.

Đảo Diệp Sơn tại Nha Trang (Nguồn: Internet)

Một số địa điểm du lịch tâm linh tại Nha Trang

Nhà Thờ Đá

  • Địa chỉ: 01 Thái Nguyên, Phước Tân, Nha Trang
  • Thời gian:
    • Thứ hai - Chủ nhật: 5:30 - 17:00
    • Chúa nhật: 5:00 - 7:00 và 11:00 - 16:30
  • Thời gian tổ chức lễ:
    • Thứ hai - Chủ nhật: 4:45 và 17:00
    • Chúa nhật: 5:00, 7:00, 9:30, 15:00, 16:30, 18:30

Nhà Thờ Đá không chỉ là địa điểm du lịch Nha Trang mà còn là niềm tự hào của Công giáo. Với hơn 80 năm tuổi, Nhà thờ Đá có kiến trúc gothic, giúp bạn có được những tấm ảnh đẹp nhất. Bạn không cần tốn phí để tham quan Nhà thờ Đá.

Nhà thờ Đá (Nguồn: Internet)

Tháp Bà Ponagar

  • Địa chỉ: 61 Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, Nha Trang.
  • Thời gian: 6:00 - 17:30.
  • Giá vé: 30.000 đồng/người.

Tháp Bà Ponagar giúp lưu giữ những giá trị cốt lõi trong lịch sử và văn hóa của người Chăm Pa cổ xưa. Khi đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của ngôi đền cùng những truyền thuyết gắn liền với lịch sử. Bạn còn được trải nghiệm các hoạt động như múa Bóng và hát Văn, thả hoa đăng, hội thi rước nước,... nếu đến vào khoảng thời gian từ ngày 20 đến 23 tháng 3 âm lịch thuộc Lễ hội Tháp Bà Ponagar.

Tháp Bà Ponagar (Nguồn: Internet)

Chùa Phật Trắng (Chùa Long Sơn)

  • Địa chỉ: 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, Nha Trang.

Tọa lạc ngay dưới chân núi Trại Thủy, Chùa Phật Trắng (hay chùa Long Sơn) có hơn 100 năm tuổi là địa điểm du lịch Nha Trang tâm linh mà bạn không nên bỏ qua. Ngôi cổ tự này có diện tích hơn 3000 mét vuông với kiến trúc độc đáo, mang đậm nét Á Đông. Bên trong chùa có những hàng cổ thụ cao lớn tạo nên không khí mát mẻ, trong lành. Bên cạnh đó, chùa được gọi là Chùa Phật Trắng vì chùa có bức tượng Kim Thân Phật Tổ trắng muốt với tư thế tọa thiền trên Phật đài.

Chùa Phật Trắng (Nguồn: Internet)

Chùa Suối Đổ

  • Địa chỉ: Suối Hiệp, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa

Chùa Suối Đổ mang vẻ đẹp cổ kính, uy nghiêm và cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Leo lên hàng trăm bậc thang ở núi Hoàng Ngưu, bạn sẽ thấy hai con đường dẫn tới hai ngôi chùa thuộc quần thể Chùa Suối Đổ. Đó là Phổ Đà Sơn Tự và Quan m Sơn Tự. Vào những ngày vía Bà (8, 18, 28 tháng Giêng m lịch), người dân thường đến chùa dâng lễ và sớ cầu bình an, thuận lợi.

Chùa Suối Đổ - Địa điểm du lịch tâm linh tại Nha Trang (Nguồn: Internet)

Địa điểm du lịch gần thành phố Nha Trang

Chùa Ốc Cam Ranh (Chùa Từ Vân)

  • Địa chỉ: 388 Ba Tháng Tư, phường Cam Linh, Thành phố Cam Ranh

Mang nét đẹp cổ kính cùng không gian tĩnh lặng, trang nghiệm, Chùa Ốc Cam Ranh sẽ khiến du khách phải trầm trồ ngay lần đầu tham quan. Chùa cũng sở hữu các tiểu cảnh lấy hình tượng Phật như thuyền Bát Nhã, Ao sen,.... Điểm nổi bật là tháp Bảo Tích cao 39m và được xây bằng đá san hô.

Chùa Ốc Cam Ranh (Internet)

Khu du lịch thác Yang Bay

  • Địa chỉ: Thôn Ngã Hai, xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa (cách khu trung tâm TP. Nha Trang 40km).
  • Thời gian: Thứ hai - Chủ Nhật từ 7:30 - 17:00.

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng thì khu du lịch thác Yang Bay sẽ là nơi dừng chân lý tưởng tại Nha Trang. Dựa theo ngôn ngữ của đồng bào dân tộc Raglai thì từ Yang Bay mang ý chỉ “thác của trời”. Thác Yang Bay rất lớn khi có độ cao hơn 80m và chiều dài hơn 2000m. Dòng nước của thác đổ vào 2 hồ lớn và 1 trong số đó là hồ khoáng nóng thiên nhiên. Bạn còn có thể vừa thưởng thức âm nhạc dân tộc vừa tham gia các hoạt động giải trí như đu dây, chèo thuyền,... đầy hấp dẫn tại Yang Bay.

Khu du lịch thác Yang Bay (Nguồn: Internet)

Khu du lịch Ba Hồ

  • Địa chỉ: Thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Một khu du lịch sinh thái khác mà có dịp thì bạn nên ghé đến khi đi du lịch Nha Trang chính là suối ba hồ . Khu du lịch Ba Hồ được ví von là phiên bản “tuyệt tình cốc” tại Khánh Hòa với khu rừng nguyên sinh dài bạt ngàn kết hợp với một con suối thơ mộng dài hơn 10km cùng 3 quần thể hồ lớn. Nơi đây cách thành phố Nha Trang khoảng 25km theo hướng Bắc và là địa điểm lý tưởng để các bạn đam mê mạo hiểm, thích khám phá ghé đến.

Khu du lịch Ba Hồ (Nguồn: Internet)

Dốc Lết

Một địa điểm du lịch Nha Trang khác mà bạn có thể đắm mình trong không khí thanh mát, hoang sơ thì đó là bãi biển Dốc Lết. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp một dốc cát thoai thoải dài ra đến tận biển. Nước biển tại Dốc Lết xanh và sạch nên việc thả mình vào dòng nước êm ái sẽ giúp bạn cuốn trôi mọi phiền muộn. Ngoài ra, bạn có thể tổ chức các hoạt động cắm trại tại bãi biển Dốc Lết nên đây sẽ là một trải nghiệm đầy tuyệt vời với nhóm bạn hoặc người thân tại những dịp đặc biệt.

Dốc Lết (Nguồn: Internet)

Đảo Khỉ Nha Trang

  • Thời gian: 7:30 - 16:30.
  • Giá vé: 600.000 đồng/ người lớn; trẻ em dưới 1,4m: 400.000 đồng/bé; trẻ em dưới 0,9m miễn phí.

Đảo Khỉ Nha Trang (tên gọi khác là Hòn Lao) là địa điểm du lịch Nha Trang phù hợp với các bạn yêu thiên nhiên, động vật hoang dã. Nơi đây còn được mệnh danh là “Hoa quả sơn” Khánh Hòa vì nuôi dưỡng và bảo vệ nhiều loại khỉ như khỉ lông xám, khỉ mặt đỏ,... tại cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Đảo Khỉ Nha Trang (Nguồn: Internet)

Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân là một trong những địa điểm du lịch Nha Trang mà bạn có thể đến nghỉ dưỡng và thưởng thức không khí trong lành bậc nhất tại Việt Nam. Vịnh Ninh Vân được thiên nhiên ban tặng bãi biển dài đầy nắng vàng, khí hậu ôn hòa mát mẻ, cây cối xanh mát bốn mùa đã khiến nơi đây trở thành một thiên đường du lịch hấp dẫn.

Ninh Van Bay (Nguồn: Internet)

Bãi Dài

Bãi Dài có vị trí địa lý nằm cách vùng trung tâm thành phố Nha Trang khá xa nhưng lại là một trong 4 bãi tắm đẹp nhất tại Cam Ranh. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc làn nước biển trong vắt cùng bờ cát trắng trải dài. Cảnh tượng đẹp nhất vẫn luôn là cảnh đón bình minh và hoàng hôn vì đây chính là khung cảnh mà trời, đất và biển gần như hợp chung lại làm một. Đây chính là một cảnh sắc mà bạn nên được nhìn thấy một lần trong đời.

Bãi Dài tại Nha Trang

1