Tour miền nam

Du lịch Nha Trang: Chọn mùa nào thì đẹp miễn chê nhất?

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Nhà Trang có mùa mưa + mùa đông không? Mời cả nhà xem hướng dẫn của em Chào mừng cả nhà đến với bài viết hôm nay!...

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Nhà Trang có mùa mưa + mùa đông không? Mời cả nhà xem hướng dẫn của em

Chào mừng cả nhà đến với bài viết hôm nay! Tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ bạn đọc về việc nên đi Nha Trang vào mùa nào, tháng nào Nha Trang đẹp nhất, và tháng mấy là mùa mưa ở Nha Trang. Hiểu rõ những thắc mắc đó, tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của mình để giúp bạn lựa chọn thời điểm du lịch Nha Trang tốt nhất.

Nha Trang đẹp từng centimet

Nha Trang có sự kết hợp hài hòa giữa biển, núi và đảo, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp. Dù không có mùa đông nhưng vào các tháng 12, 1, 2, 3, Nha Trang vẫn có thời tiết lạnh (biển động, không ra đảo, không tắm biển được). Thời điểm thu hút nhiều du khách nhất là mùa hè, tuy nhiên, thời tiết Nha Trang thật hoàn hảo vào mùa Thu (tháng 8, 9, 10 và 11). Trước khi đi, hãy xem kỹ dự báo thời tiết tại Nha Trang.

Tháng nào nên đi du lịch Nha Trang? Photo: Thủy Trang

Giữa sự lựa chọn rẻ và đẹp

Đặt một khái niệm, đó là lựa chọn giữa rẻ và đẹp thật khó khăn. Ví dụ, du lịch Nha Trang đẹp nhất là vào mùa hè, nhưng đây là thời điểm dịch vụ tăng giá. Thời tiết tốt nhất là tháng 8 và 9, mùa thu của Nha Trang, với trời mát và gió nhẹ, cùng với bãi biển tuyệt đẹp và lãng mạn.

Du lịch Nha Trang mùa hè là thời điểm đông đúc nhất. Photo: Phạm Quốc Cường

Tháng 8 và 9 - mùa thu đông đúc nhất

Tháng 8 và 9 - mùa thu ở Nha Trang là thời điểm có nhiều tour du lịch từ Hà Nội và TPHCM, dẫn đến sự đông đúc của du khách. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để đến Nha Trang vào thời gian này, bởi vì hầu hết các gia đình có trẻ em đã bận rộn với việc chuẩn bị cho năm học mới.

Vì vậy, đa số các gia đình chọn tháng 6 và 7 là thời điểm đi chơi Nha Trang. Nếu bạn đi cùng gia đình, hãy tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Nha Trang dành cho gia đình mà tôi đã chia sẻ.

Nên đi Nha Trang tháng nào đẹp nhất? Mùa hè, biển nha trang đặc sền sệt như này ạ

Tránh tháng 10 - 11 - 12

Từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa mưa ở Nha Trang, Đà Lạt và Tây Nguyên, do đó ít du khách muốn đến Nha Trang vào thời gian này. Đi du lịch mà gặp mưa, gió thì rất khó khăn và không hấp dẫn. Thời gian này, khu vực Nam Trung Bộ thường xảy ra mưa bão. Cuối tháng 12 đến tết Âm lịch, thời tiết se se lạnh và biển Nha Trang có sóng to.

Du lịch Nha Trang mùa Đông có lạnh không? Đến Nha Trang cuối năm, sẽ có ngày không lạnh, nhưng không thể tắm biển.

Nên đi Nha Trang tháng nào giá rẻ + vắng khách nhất?

Vì mọi người thích đi Nha Trang vào các tháng mùa hè, nên mùa này là thời điểm dịch vụ du lịch tại Nha Trang tăng giá. Nếu bạn không thích đông đúc và không muốn trả giá đắt, hãy tránh những tháng mùa hè này. Bạn nên đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại Nha Trang sau tết nguyên đán , từ tháng 2 đến tháng 4 dương lịch.

Lúc này, lượng khách du lịch đến Nha Trang đã bắt đầu tăng, nhưng không quá đông so với các tháng cao điểm. Các chuyến bay từ Hà Nội và Sài Gòn đến Nha Trang liên tục có các đợt khuyến mãi giá rẻ. Giá phòng khách sạn cũng giảm xuống khoảng 50-80% so với mùa cao điểm.

Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Check-in đảo chim yến ở Hòn Yến đây!!!

Hoặc nếu bạn không ngại mưa trái mùa và thời tiết xấu, bạn có thể lên lịch du lịch Nha Trang vào tháng 10, 11, 12 và tháng 1 với giá rẻ. Tuy nhiên, hãy đọc bài hướng dẫn chi tiết ở đây để được biết thêm thông tin về thời tiết và hoạt động du lịch trong thời gian này.

Nên đi Nha Trang mùa nào đẹp nhất? Với tôi, mùa nào cũng đều thú zị lắm nha!

Trên đây là những kinh nghiệm thực tế từ nhiều lần đi du lịch Nha Trang của tôi. Tôi thường đặt phòng khách sạn qua Agoda hoặc Booking, hai trang web này có rất nhiều khách sạn đẹp và giá rẻ để bạn lựa chọn.

Dưới đây là những bài viết và đánh giá chi tiết từ những người vừa trở về từ Nha Trang, hy vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị chuyến đi tới Nha Trang thêm phần vui vẻ và trọn vẹn:

Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn được thời điểm phù hợp và có chuyến du lịch tuyệt vời cùng Nha Trang.

1