Tour miền bắc

6 địa điểm du lịch gần Hà Nội cho trẻ em vui chơi thỏa thích

MAI THỊ NHUNG

Những gia đình có con nhỏ luôn muốn có những ngày cuối tuần thú vị, để cùng con khám phá và vui chơi. May mắn là gần Thủ Đô, chúng ta có rất nhiều địa...

Những gia đình có con nhỏ luôn muốn có những ngày cuối tuần thú vị, để cùng con khám phá và vui chơi. May mắn là gần Thủ Đô, chúng ta có rất nhiều địa điểm phù hợp cho trẻ con. Dù bạn là người địa phương hay du khách từ xa, bạn đều có thể đưa bé đến những địa điểm này để tận hưởng không khí trong lành và tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp. Dưới đây là 6 địa điểm du lịch gần Hà Nội dành cho trẻ em, mà đảm bảo bé nào cũng thích mê.

Khu đô thị sinh thái Ecopark

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km, Ecopark thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên. Địa điểm này rất thuận tiện cho những bố mẹ không thích đi xa hoặc không có nhiều thời gian di chuyển.

Ecopark có không gian rộng lớn với công viên, hồ bơi, bảo tàng, hội chợ, khu vui chơi và nhiều hoạt động khác. Bạn có thể tổ chức picnic, cho bé bơi lội, đạp xe và đừng quên ghé khu vui chơi Kolorado - nơi có hàng trăm trò chơi thú vị mà trẻ con yêu thích.

Địa chỉ: Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên

Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày

Giá vé: Tùy dịch vụ, có phí lẫn miễn phí

Flamingo Đại Lải

Cách Thủ Đô khoảng 50km, Flamingo Đại Lải là một khu resort sang trọng với nhiều mảng xanh và hoạt động ngoài trời thú vị. Địa điểm này thu hút rất nhiều khách hàng địa phương và du khách từ tỉnh khác. Bạn không cần phải đặt phòng để vào đây, Flamingo Đại Lải cho phép khách hàng vào cổng miễn phí để tham gia những trò chơi giải trí và tận hưởng không khí trong lành.

Flamingo Đại Lải có hai khu vực vui chơi là Wonderpark và Flamingo Beach Club phù hợp cho gia đình có con nhỏ. Bạn có thể chơi trò leo núi, bơi lội, chèo thuyền kayak, giải đố tư duy và bé sẽ có cơ hội kết bạn với nhiều bạn nhỏ khác.

Địa chỉ: Thôn Ngọc Quang, Xã Ngọc Thanh, Thành phố Phúc Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

Thời gian mở cửa: Tất cả các ngày

Giá vé: Miễn phí vé vào cổng, chỉ tính phí tham gia các hoạt động cụ thể

Bãi biển nhân tạo Baara Land

Trong những ngày hè oi bức, bạn có thể đưa con đến bãi biển nhân tạo Baara Land. Baara Land được xây dựng như một bãi biển thật, với sóng vỗ nhẹ nhàng và nước xanh biếc mát mẻ, là nơi bé yêu thích.

Nơi đây có hệ thống cầu trượt hiện đại, bảo tàng đại dương và nhiều trò chơi dưới nước khác để cả gia đình khám phá.

Địa chỉ: Làng Đa Phúc, Xã Sài Sơn, Huyện Quốc Oai, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 8h30 - 17h00 hàng ngày

Giá vé: Dưới 0.6m miễn phí, từ 0.6 - 1m19: 150.000 vnđ/ người, 1m20 trở lên: 299.000 vnđ/người

Khoang Xanh Suối Tiên

Nếu bạn muốn có một ngày cuối tuần thú vị, được vui chơi cùng bé và thoát khỏi cái nóng bức của thành phố, hãy đến Khoang Xanh Suối Tiên. Nằm tại Ba Vì với diện tích rộng lớn, Khoang Xanh Suối Tiên có nhiều hoạt động dưới nước, trên cạn, cảm giác mạnh, trượt tuyết và âm cung huyền bí... Rất nhiều hoạt động để cả gia đình cùng khám phá.

Địa chỉ: Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 08h00 - 21h00 hàng ngày

Giá vé: 120.000 vnđ/người lớn, 90.000 vnđ/trẻ em

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm

Bản Rõm được xây dựng theo mô hình tổ hợp thiên nhiên và hoạt động, với diện tích rộng đến 30 hecta. Bên trong có khu vực để tổ chức cắm trại, teambuilding, rừng thông, bãi cát và cả trang trại chăn nuôi lẫn trồng trọt để trẻ em có thể tìm hiểu về quy trình hoạt động.

Bản Rõm là địa điểm vui chơi thú vị dành cho trẻ em. Đây không chỉ là nơi để trẻ tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên, mà còn giúp trẻ học hỏi những điều thú vị và thực tế.

Địa chỉ: thuộc khu du lịch sinh thái Suối Tiên, Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 8h00 - 23h30 hàng ngày

Giá vé: 50.000 vnđ/ người

Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một địa điểm du lịch gần Hà Nội mà chúng ta nên nghĩ đến. Đây là làng nghề gốm lâu đời và nổi tiếng nhất tại Việt Nam, được công nhận quốc tế. Tại đây, bé có thể tự tay làm những món gốm nhỏ xinh dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân lâu năm.

Địa chỉ: Ven sông Hồng, Xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 7h00 - 17h00 hàng ngày

Giá vé: Vào tham quan miễn phí, chỉ tính phí khi tham gia làm gốm

Lưu ý khi cho trẻ em đi vui chơi, du lịch

Dù có rất nhiều địa điểm du lịch gần Hà Nội cho trẻ em vui chơi giải trí, khi đưa trẻ đi chơi cần lưu ý một số điều sau:

  • Nếu chơi ngoài trời, hãy chọn buổi sáng hoặc chiều để tránh nắng nóng.
  • Cho trẻ lựa chọn nơi họ muốn tham quan để đảm bảo trẻ vui vẻ.
  • Thay đổi địa điểm vui chơi thường xuyên để trẻ khám phá nhiều không gian và hoạt động khác nhau.
  • Kiểm tra thời gian mở cửa và ngày nghỉ của địa điểm du lịch.
  • Chuẩn bị nước uống và đồ ăn tăng năng lượng cho trẻ.
  • Xem dự báo thời tiết để tránh trời mưa hoặc nắng quá nóng.
  • Luôn có người lớn giám sát trẻ trong quá trình chơi.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch gần Hà Nội cho trẻ em, hãy tham khảo những gợi ý trên. Tất cả đều có không gian gần gũi với thiên nhiên, nhiều hoạt động ngoài trời và thoát khỏi ồn ào của thành phố. Những chuyến đi như thế này sẽ giúp bé khám phá nhiều điều thú vị và phát triển toàn diện hơn.

1