Tour miền nam

Biên Hòa cách Sài Gòn bao nhiêu km? Tìm hiểu quãng đường và phương tiện di chuyển từ Biên Hòa đến Sài Gòn

MAI THỊ NHUNG

Hồ Chí Minh, hay còn được gọi là Sài Gòn, là thành phố lớn nhất miền Nam Việt Nam với nhiều tiện ích về kinh tế, tài chính, giáo dục, y tế và giải trí....

Hồ Chí Minh, hay còn được gọi là Sài Gòn, là thành phố lớn nhất miền Nam Việt Nam với nhiều tiện ích về kinh tế, tài chính, giáo dục, y tế và giải trí. Vì vậy, không ít lần chúng ta phải di chuyển từ Biên Hòa đến Sài Gòn. Nhưng bạn có biết Biên Hòa cách Sài Gòn bao nhiêu km không? Bạn cũng muốn biết con đường nhanh nhất và các phương tiện di chuyển từ Biên Hòa đến Sài Gòn? Hãy cùng Manmo.vn cập nhật thông tin chi tiết dưới đây nhé!

Quãng đường từ Biên Hòa đến Sài Gòn

Vì Sài Gòn có diện tích rộng lớn với 19 quận và 5 huyện, để tính khoảng cách từ Biên Hòa đến Sài Gòn, chúng ta sẽ lấy quận trung tâm là quận 1. Quận 1 là nơi du khách thường ghé thăm khi đến Sài Gòn, để tha hồ chiêm ngưỡng sự sôi động của thành phố với những tòa nhà cao chọc trời, khu vui chơi giải trí sầm uất và nhiều tiện ích khác.

Ảnh minh họa: Từ tphcm đi Biên Hòa bao nhiêu km? Khoảng cách từ tphcm đến Biên Hòa bao nhiêu km? - Vinamoving

Con đường ngắn nhất để đến quận 1 Sài Gòn là 30,3 km, mất khoảng 1 tiếng 7 phút nếu bạn di chuyển bằng ô tô và không gặp kẹt xe. Nếu bạn muốn đến những quận huyện ngoại ô, khoảng cách từ Biên Hòa đến Sài Gòn có thể lên đến 38-39 km và thời gian di chuyển dao động từ 1 tiếng đến 1 tiếng 30 phút.

Con đường chính từ Biên Hòa đến Sài Gòn

Có hai tuyến đường chính để đi từ trung tâm thành phố Biên Hòa đến Sài Gòn. Tuyến đường thứ nhất là đi về phía cầu Hóa An theo quốc lộ 1K, sau đó rẽ vào đường Phạm Văn Đồng và rẽ phải tại vòng xoay Cầu Bình Lợi để vào quốc lộ 13. Tiếp theo, bạn đi qua đường Điện Biên Phủ để vào trung tâm Sài Gòn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi trên đại lộ TP.HCM, theo hướng từ vòng xoay Tam Hiệp đi Suối Tiên. Để đi vào các quận trung tâm, bạn đi thẳng hướng cầu Sài Gòn. Còn để đến các quận 2, 4, 7, 8, huyện Nhà Bè, các bệnh viện và trường Đại học lớn ở quận 5, bạn rẽ trái ngay trung tâm thương mại Estella để vào đường Mai Chí Thọ. Đây là con đường rộng rãi và thoáng mát, giúp bạn di chuyển nhanh hơn. Qua hầm Thủ Thiêm, bạn có thể lựa chọn rẽ vào các đường khác nhau để đến nơi mình muốn.

Các phương tiện di chuyển từ Biên Hòa đến Sài Gòn

Phương tiện tiện lợi và nhanh nhất để di chuyển từ Biên Hòa đến Sài Gòn chắc chắn là ô tô. Tuy nhiên, trước khi thuê ô tô, bạn nên biết khoảng cách từ Biên Hòa đến Sài Gòn là bao nhiêu km và bạn sẽ phải trả bao nhiêu tiền. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể lựa chọn các phương tiện công cộng. Hiện nay, tuyến xe buýt số 150 là một trong những tuyến được nhiều người lựa chọn để đi vào trung tâm Sài Gòn. Tuyến này xuất phát từ bến xe ngã tư Vũng Tàu.

Chi phí rất rẻ, chỉ từ 2.000 đồng cho học sinh, sinh viên và 12.000 đồng cho vé bình thường. Ngoài ra, nếu bạn không đi Sài Gòn thường xuyên, bạn cũng có thể lựa chọn tàu xe khách với các mức giá đa dạng. Nếu bạn muốn cảm nhận sự sang trọng, bạn có thể chọn dòng xe Limousine với giường nằm thoải mái. Giá vé cho loại xe này khoảng 120.000 đồng.

Trường hợp bạn phải di chuyển thường xuyên từ Biên Hòa đến Sài Gòn, xe máy là phương tiện thuận tiện nhất. Xe máy dễ dàng di chuyển trên các con đường sầm uất trong nội thành. Bạn cũng có thể sử dụng tàu hỏa, nhưng hiện tại phương tiện này không phổ biến.

Trên đây là những thông tin cần biết về khoảng cách và phương tiện di chuyển từ Biên Hòa đến Sài Gòn. Mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn có chuyến đi suôn sẻ hơn. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị tại Sài Gòn.

1