Reviews

Khám phá thành phố Yangon: Từ những ngôi chùa xa hoa đến những ngã tư cây xanh

MAI THỊ NHUNG

Bạn đã bao giờ muốn khám phá những con phố cổ hay đi theo bước chân của các nhà khảo cổ học chưa? Nếu có, hãy thử ghé thăm thành phố Yangon. Tại đây, có...

Bạn đã bao giờ muốn khám phá những con phố cổ hay đi theo bước chân của các nhà khảo cổ học chưa? Nếu có, hãy thử ghé thăm thành phố Yangon. Tại đây, có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, như chùa Shwedagon xa hoa và những đại lộ rợp bóng cây. Yangon kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, với trung tâm thành phố sôi động và không gian xanh bên hồ nước thơ mộng.

Thông tin về Yangon

  • Diện tích: 576 km2
  • Số dân: 5.544.000 người (2019)
  • Vị trí: Ngã ba sông Yangon và sông Bago, cách phía bắc Naypyidaw - thủ đô hiện tại của myanmar khoảng 350km
  • Lịch: Lịch Myanmar là Phật lịch, tháng dựa trên âm lịch , năm dựa trên thiên văn
  • Ngôn ngữ: tiếng Myanmar
  • Kinh tế: Yangon là trung tâm kinh tế của Myanmar, đang phát triển đô thị mạnh mẽ và dân chủ hóa chế độ kinh tế
  • Giao thông: Xe máy không được phép vào trung tâm thành phố, nhập khẩu ô tô bị hạn chế
  • Kiến trúc: Có nhiều tòa nhà thuộc địa nhất Đông Á hiện nay
  • Truyền thông: Các nhà mạng tại Yangon là MPT, Telenor và Ooredoo, kết nối mạng chậm và không ổn định

Hình ảnh được sử dụng chỉ mang tính chất minh họa

Thời điểm để đi du lịch Yangon

Khí hậu Yangon chia thành 3 mùa: mùa thu, mùa hè và mùa mưa. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 28°C. Tháng nóng nhất là tháng 5 và tháng ẩm nhất là tháng 7, tháng 8.

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để đến Myanmar. Thời tiết khá dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 30°C. Ban đêm thoải mái với nhiệt độ khoảng 15°C, nên hãy mang theo quần áo ấm. Đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Yangon, giá vé máy bay và chỗ ở cao hơn so với các thời điểm khác trong năm. Mùa này có nhiều lễ hội, nổi bật nhất là Lễ hội chùa Shwedagon và lễ hội té nước Thingyan thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm.

Lễ hội nổi tiếng tại Yangon

  1. tết Thingyan - Lễ hội năm mới tháng 4: Lễ té nước Thingyan giống như lễ Songkran ở Thái Lan. Thời gian diễn ra lễ năm mới của Myanmar thường là 4-5 ngày vào giữa tháng 4. Đây là lễ hội lớn nhất ở Myanmar, mọi người ra đường té nước suốt cả ngày để rửa sạch những điều xấu của năm cũ và chào đón một năm mới tươi mới.

  2. Lễ hội ánh sáng Thadingyut tháng 10: Lễ hội ánh sáng Thadingyut dành để kỷ niệm sự kiện Đức Phật trở lại nhân gian sau khi kết thúc 3 tháng đi giảng đạo. Trong lễ hội này, người dân thắp sáng đường phố và trang trí các tòa nhà bằng đèn và nến.

  3. Lễ hội chùa Shwedagon tháng 2: Mỗi năm, lễ hội chùa Shwedagon thu hút du khách vào ngày trăng tròn của Tabaung (tháng 2). Vào buổi sáng trong những ngày diễn ra lễ hội, bạn sẽ thấy hàng ngàn người đi chân trần dạo quanh các tháp chùa và đền thờ để tỏ lòng tôn kính và cầu công danh.

Hình ảnh được sử dụng chỉ mang tính chất minh họa

Vận chuyển và nơi lưu trú tại Yangon

Đến Yangon, bạn có thể đi máy bay đến sân bay quốc tế Yangon hoặc xe buýt từ Thái Lan. Thành phố có nhiều hãng taxi, xe buýt và tuk-tuk để bạn di chuyển.

Về lưu trú, có nhiều khách sạn sang trọng và nhà nghỉ với giá từ 45 USD đến 110 USD mỗi đêm. Một số khách sạn đánh giá cao là Suang Shangri-La Yangon và Chatrium Hotel Royal Yangon.

Hình ảnh được sử dụng chỉ mang tính chất minh họa

Điểm đến nổi tiếng tại Yangon

  • Chùa Shwedagon: Ngôi chùa cổ nhất và biểu tượng của Myanmar, cao 99m và được bao bọc bởi vàng
  • Chùa Sule: Ngôi chùa cổ nhất ở Myanmar, có hình dáng bát giác
  • Chợ Bogyoke Aung San: Chợ địa phương nổi tiếng và phổ biến nhất ở Yangon, với hơn 1600 gian hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, quần áo, trang sức và nhiều loại hàng hóa khác
  • Chùa Chauk Htat Gyi: Ngôi chùa có bức tượng Phật nằm dài 65m
  • Các trung tâm mua sắm như Yuzana Plaza, Trung tâm Blazon và Trung tâm IMF

Đặc sản và mua sắm tại Yangon

  • Mohinga: Mì gạo với nước dùng cá, ăn kèm với nước mắm chanh tươi và rau theo mùa
  • Paratha: Loại bánh mỳ béo ngậy, ăn kèm với đường hay thịt cuộn
  • Falooda: Đồ uống mùa hè ngọt mát, hỗn hợp giữa nước mắt, miến hoặc thạch agar-agar, kem, sữa và đá
  • Mì Rakhine: Mì với cà chua và bột gà, ăn kèm với tỏi và dưa chua

Để trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm ở Yangon, hãy ghé qua chợ Bogyoke Aung San, Yuzana Plaza, Trung tâm Blazon và trung tâm IMF.

Đổi tiền tại Yangon

Tiền tệ chính thức ở Myanmar là Kyat. Bạn có thể đổi tiền tại các văn phòng quy đổi tiền tệ hoặc các chi nhánh ngân hàng chính. Các ngân hàng mà bạn có thể đổi tiền là Yoma, KBZ, Ngân hàng Ngoại thương Myanmar, AYA và United Amara.

Kết luận

Đến Yangon, bạn sẽ được khám phá những ngôi chùa xa hoa, trải nghiệm các lễ hội truyền thống và thưởng thức những món ăn đặc sản. Đừng quên ghé qua các trung tâm mua sắm và chợ địa phương để khám phá văn hóa và đặc sản độc đáo của thành phố này. Chúc bạn có chuyến du lịch thú vị tại Yangon!

1