Tour miền bắc

Cẩm nang du hí phố cổ Hà Nội: Từ ban ngày đến ban đêm, thỏa sức tham quan và ăn uống

MAI THỊ NHUNG

Hà Nội, thủ đô xinh đẹp của Việt Nam, được biết đến với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong số đó, Phố cổ Hà Nội là một điểm đến không thể bỏ qua...

Hà Nội, thủ đô xinh đẹp của Việt Nam, được biết đến với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong số đó, Phố cổ Hà Nội là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm thành phố này. Khu phố này nổi tiếng với vẻ đẹp cổ điển ban ngày và sự sôi động vào ban đêm. Hãy cùng khám phá những điểm tham quan và quán ăn độc đáo trong phố cổ Hà Nội.

Phố cổ Hà Nội ở đâu, gồm những con phố nào?

Phố cổ Hà Nội có phạm vi từ phố Hàng Đậu ở Bắc, phố Phùng Hưng ở Tây, phố Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ, Hàng Thùng ở Nam và giới hạn ở phía Đông là đường Trần Quang Khải và đường Trần Nhật Duật. Khu phố cổ Hà Nội nằm tại quận Hoàn Kiếm, chiếm diện tích khoảng 100 ha và bao gồm 76 tuyến phố thuộc 10 phường khác nhau. Quận Hoàn Kiếm là tâm điểm tập trung của phố cổ với những đặc trưng riêng.

Du lịch phố cổ Hà Nội có gì?

Khu phố cổ Hà Nội là nơi tập trung nhiều điểm tham quan và du lịch nổi tiếng của Thủ đô. Tại đây, bạn có thể dạo quanh các khu phố, tham quan những di tích lịch sử, chợ truyền thống và trải nghiệm không gian sôi động của cuộc sống đô thị về đêm.

Hồ Gươm - biểu tượng của Thủ đô Hà Nội

Nằm giữa lòng Hà Nội, Hồ Gươm là biểu tượng cho vẻ đẹp của Thủ đô với khung cảnh thanh bình, xanh mát và nhiều di tích như: đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Rùa, tháp Bút.

Phố Hàng Mã - thiên đường check-in rực rỡ sắc màu

Phố Hàng Mã từ xưa đã nổi danh với nghề sản xuất, buôn bán các sản phẩm giấy tiền, vàng mã. Ngày nay, tuyến phố càng thêm thu hút với các gian hàng trưng bày đủ loại sản phẩm thủ công mỹ nghệ, không chỉ giới hạn ở giấy tiền vàng mã mà còn bao gồm cả lồng đèn, đồ chơi dân gian, mặt nạ, trống... Tạo nên một khu phố cổ Hà Nội sầm uất với những sắc màu sặc sỡ.

Phố Tạ Hiện - phố bia “không ngủ” giữa lòng Hà Nội

Phố Tạ Hiện là nơi giao thoa đầy thú vị của nhịp sống hiện đại trong không gian văn hóa xưa cũ. Khi bóng đêm buông xuống, khu phố cổ Hà Nội này trở nên sôi động với những quán bar và pub náo nhiệt.

Chợ Đồng Xuân - địa điểm mua sắm, ăn uống siêu HOT

Chợ Đồng Xuân ghi dấu ấn với kiến trúc độc đáo cùng hoạt động mua bán sầm uất, tấp nập. Chợ có bán đa dạng sản phẩm từ vải vóc, hàng thời trang, phụ kiện đến đồ gia dụng, điện tử, phục vụ cho cả khu vực miền Bắc.

Ô Quan Chưởng - công trình kiến trúc cổ độc đáo

Ô Quan Chưởng là một trong số năm cửa phụ nổi tiếng của Kinh thành Thăng Long thời xưa còn tồn tại. Di tích được thiết kế theo kiến trúc vọng lâu đặc trưng của thời Nguyễn với cửa chính ở giữa và cửa phụ hai bên cùng mái vòm uốn cong mềm mại.

Nhà cổ Mã Mây - điểm đến hấp dẫn trong khu phố cổ Hà Nội

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, nhà cổ Mã Mây sở hữu kiến trúc cổ kính cùng nhiều hiện vật xưa cũ vẫn được gìn giữ. Không gian của ngôi nhà di sản còn phần nào truyền tải nếp sống và thói quen sinh hoạt của người Hà Nội xưa.

Đền Bạch Mã - ngôi đền cổ kính, nhuốm màu thời gian

Đền Bạch Mã trước đây là một trong bốn trấn quan trọng của Kinh thành Thăng Long. Công trình là nơi thờ thần Long Đỗ - vị thần gốc của Hà Nội xưa, gắn liền với nhiều truyền thuyết.

Phố bích họa Phùng Hưng

Phố bích họa Phùng Hưng chứa đựng không gian nghệ thuật đầy ấn tượng với những bức tranh tường tuyệt đẹp. Khu phố còn là nơi lưu giữ hồi ức về Hà thành khi tái hiện sống động những khung cảnh xưa và nếp sống mộc mạc, thân quen của người dân Thủ đô.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội

Chợ đêm phố cổ Hà Nội có chiều dài khoảng 3km dọc theo các con phố từ Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. Chợ đêm đã trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân và du khách khi bày bán đa dạng sản phẩm và sở hữu không gian ẩm thực phong phú.

Những món ngon phố cổ Hà Nội phải thử kèm địa chỉ

Phố cổ Hà Nội cung cấp vô vàn món ngon đặc sản cho du khách thưởng thức. Dưới đây là danh sách đặc sản Hà Nội và các quán ăn ngon nổi tiếng mà bạn có thể thử.

Chả cá Lã Vọng - 14 Chả Cá

Chả cá Lã Vọng là một trong những món ngon nổi tiếng và biểu tượng của ẩm thực Hà Nội. Món ăn được chế biến từ thịt cá lăng và có hương vị độc đáo.

Bún chả Hàng Quạt

Bún chả Hàng Quạt nổi tiếng với ẩm thực truyền thống, mang hương vị thơm ngon đặc biệt.

Bún thang Cầu Gỗ

Bún thang Cầu Gỗ là món ăn truyền thống độc đáo của phố cổ Hà Nội.

Bún ốc Thúy

Bún ốc Thúy gây “thương nhớ” với hương vị thơm ngon đặc trưng của món ốc.

Phở Lý Quốc Sư

Phở Lý Quốc Sư đã trở thành địa chỉ ẩm thực đáng tin cậy với một loạt các loại phở đậm đà.

Xôi chè bà Thìn

Xôi chè Bà Thìn là địa điểm ăn vặt được yêu thích đặc biệt trong khu phố cổ Hà Nội.

Nộm Mai Nga

Nộm Mai Nga là quán ẩm thực độc đáo với nộm bò khô và nộm thập cẩm chua cay.

Gợi ý lịch trình tham quan phố cổ Hà Nội

Để tham quan phố cổ Hà Nội trọn vẹn nhất, bạn có thể tham khảo lịch trình sau:

Tham quan phố cổ Hà Nội vào ban ngày

Vào buổi sáng, bạn có thể dạo quanh phố cổ để ngắm nhìn vẻ đẹp cổ điển của nó. Bạn đừng quên ghé qua hồ Hoàn Kiếm và tham quan các di tích nổi tiếng như đền Bạch Mã, nhà cổ Mã Mây, Ô Quan Chưởng, phố bích họa Phùng Hưng và chợ Đồng Xuân.

Khám phá phố cổ Hà Nội về đêm

Ban đêm, phố cổ Hà Nội trở nên sôi động hơn với nhiều hoạt động thú vị. Bạn có thể mua sắm và thưởng thức ẩm thực tại phố ẩm thực Tạ Hiện và chợ đêm phố cổ. Bạn cũng có thể dạo quanh Hồ Gươm, tham quan các góc phố sáng lấp lánh và check-in tại phố Hàng Mã và phố bích họa Phùng Hưng.

Kinh nghiệm tham quan phố cổ Hà Nội

Để có hành trình khám phá phố cổ Hà Nội trọn vẹn nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:

Cách di chuyển đến phố cổ

Phố cổ Hà Nội nằm ở trung tâm thành phố nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng taxi, xe máy hoặc xe buýt.

Phương tiện tham quan phố cổ

Bạn có thể đi bộ, ngồi xích lô hoặc thuê xe máy để tham quan phố cổ Hà Nội.

Một số lưu ý khác

Du khách tham quan phố cổ Hà Nội cần lưu ý một số điều sau: thương lượng giá trước khi đi xích lô, mua quà lưu niệm ở khu phố cổ, hỏi giá trước khi vào các điểm tham quan có phí và tôn trọng các đền chùa và không gian linh thiêng.

Những homestay, khách sạn phố cổ Hà Nội chất lượng

Để trải nghiệm trọn vẹn phố cổ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn và homestay chất lượng sau: Hanoi Charming House, Golden Cyclo Hotel, Mayflower Hotel Hanoi, Homestay Tre House, Homestay An Family.

Các địa điểm du lịch thú vị gần phố cổ Hà Nội

Ngoài phố cổ Hà Nội, bạn có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm du lịch gần đó như Hoàng thành Thăng Long, Lăng Bác, Nhà hát Lớn Hà Nội và VinKE & Vinpearl Aquarium.

Phố cổ Hà Nội là một điểm đến không thể bỏ qua với sự đa dạng về danh lam thắng cảnh và ẩm thực. Hãy dành thời gian để khám phá phố cổ Hà Nội và tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch của bạn.

1