Tour miền nam

Cẩm nang du lịch của Nha Trang từ A đến Z năm 2024

MAI THỊ NHUNG

Nhắc đến du lịch Việt Nam, du khách quốc tế đều thích mê những bãi biển tuyệt đẹp ở Nha Trang. Không chỉ có những điểm vui chơi du lịch thú vị, ẩm thực Nha...

Nhắc đến du lịch Việt Nam, du khách quốc tế đều thích mê những bãi biển tuyệt đẹp ở Nha Trang. Không chỉ có những điểm vui chơi du lịch thú vị, ẩm thực Nha Trang cũng làm nao lòng thực khách khó tính nhất. Để chuyến du lịch Nha Trang thêm hoàn hảo và bạn không phải lo lắng về việc làm gì, ăn gì, chơi gì ở Nha Trang, Mytour xin chia sẻ cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z, ắt hẳn du khách sẽ có một mùa du lịch Nha Trang tuyệt nhất!

Nha Trang chiều nắng nhạt chào đón du khách- Ảnh: Masuri

Đến Nha Trang và thời gian phù hợp

Khí hậu Nha Trang là khí hậu nhiệt đới xavan nhưng chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương do tiếp giáp với biển. Do đó, khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C với mùa đông ít lạnh hơn so với miền Bắc và mùa khô kéo dài. Nha Trang ít bị ảnh hưởng của bão so với các tỉnh Duyên Hải Nam Trung Bộ khác, chính vì thế Nha Trang có những điều kiện khá thuận lợi để phát triển du lịch. Khí hậu Nha Trang chia làm 2 mùa: mùa khô (từ tháng 1 - 8) và mùa mưa (tháng 9 - 12).

Du lịch Nha Trang vào mùa khô là thích hợp nhất - Ảnh: ElDiPi

Bạn nên chọn du lịch Nha Trang vào khoảng tháng 1 đến tháng 8 là thích hợp nhất. Bởi lúc này đây, Nha Trang đang là mùa khô với những đợt nắng nhẹ, lại có gió biển điều hòa mát mẻ, thoáng đãng. Còn nếu du lịch Nha Trang vào mùa mưa, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị khác nhưng hãy lưu ý mang theo ô, áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt làm giảm đi cuộc vui nhé!

Nha Trang một ngày mưa- Ảnh: ChiMoNo

Di chuyển bằng phương tiện gì?

Có rất nhiều phương tiện khác nhau để bạn có thể di chuyển đến "hòn ngọc xanh" Nha Trang đấy!

Di chuyển đến Nha Trang bằng nhiều loại phương tiện khác nhau- Ảnh: ElDiPi

  • Sân bay quốc tế Cam Ranh cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 40km, nên bạn có thể di chuyển đến Nha Trang bằng máy bay. Hiện tại có 1 số chuyến bay đến Nha Trang của các hãng hàng không như VietJet, Jetstar, Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn và các đường bay quốc tế như Korean Air, Air France, Vietnam Airlines, Jetstar khởi hành từ Singapore, Moscow, Incheon, Fukuoka, Nagoya, Osaka, Tokyo Haneda, Tokyo Narita. Bạn có thể check lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua website của hãng đó. Tận dụng những ưu đãi và đặt vé sớm trước 3 tuần để chọn một tấm vé tốt nhất cho chuyến du lịch của mình.

  • Nếu bạn ở gần Nha Trang như Đà Nẵng hay TP. Hồ Chí Minh, bạn cũng có thể lựa chọn mua vé xe khách của các nhà xe như Mai Linh, Phương Trang với giá khoảng 230.000 đồng. Còn nếu ở Hà Nội, bạn có thể chọn xe Hoàng Long với giá vé khoảng 700.000 đồng. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Sài Gòn đến Nha Trang với giá vé từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng.

  • Sau khi đã đến Nha Trang, bạn có thể khám phá thành phố bằng xe máy thuê với giá khoảng 70.000 đồng đến 90.000 đồng tùy loại xe. Hoặc bạn có thể lựa chọn đi xe buýt để có thể ngắm nhìn thành phố Nha Trang rõ nét. Đừng quên mang theo bản đồ xe buýt Nha Trang để dễ dàng di chuyển.

Cư trú ở đâu?

Là điểm du lịch hot của Việt Nam, Nha Trang không thiếu các khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi. Một số khách sạn nha trang mà du khách có thể lựa chọn như khách sạn Novotel Nha Trang, Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas, Diamond Bay Condotel Centre Nha Trang, Champa Island Nha Trang Resort Hotel & Spa, khách sạn Botanic... Du khách có thể thỏa chí lựa chọn khách sạn phù hợp với kinh phí và thuận lợi cho chuyến du lịch của mình nhất.

Ăn gì?

Đến Nha Trang phải thưởng thức món bún cá. Thực sự là không ngoa khi nói đến việc nếu đến Nha Trang mà không thưởng thức món bún chả cá là một thiếu sót lớn. Đây là một món ăn đơn giản với nước dùng trong, chả cá và những sợi bún loại nhỏ xíu. Chả cá Nha Trang khá ngon và có độ dai tương đối bởi được làm từ các loại cá tươi ngon, vừa được bắt từ biển lên. Một món ăn nữa mà du khách không thể không thử đó là món bún sứa. Thực khách sẽ có cảm nhận trọn vẹn với nước dùng ngọt thanh, sứa giòn giòn, mát lạnh kèm theo những lát chả cá liệt ngon tuyệt hảo, và vị cay ở ớt tạo nên món bún sứa làm nao lòng thực khách. Tìm đến một quán ăn vỉa hè, bạn có thể thưởng qua những món bánh Nha Trang gồm bánh căn, bánh bèo, bánh ướt, bánh đập.

Những điểm du lịch không thể không ghé tại Nha Trang

  • Vinpearl Land: Điểm vui chơi đầu tiên khi nhắc đến du lịch Nha Trang. Với giá vé khoảng 450.000 đồng/người lớn và 350.000 đồng/trẻ em, bạn có thể trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, thế giới nước Vinpearl, thủy cung Vinpearl, cùng nhiều trò chơi cảm giác mạnh.

  • Hòn Mun: Hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của Nha Trang, nổi tiếng với vẻ đẹp đáy đại dương rực rỡ và đa dạng sinh học biển.

  • Hòn Tằm: Khu du lịch cách sân bay Cam Ranh 30 phút, với bãi cát trắng, núi đồi hùng vĩ và hoạt động khám phá biển thú vị.

  • Vịnh Vân Phong: Vịnh đẹp nhất thế giới, với bãi biển trắng, nước cảng mênh mông và hoạt động lặn biển tuyệt vời.

  • Vịnh Ninh Vân: Vịnh hoang sơ với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bãi cát trắng, mây trời và biển cả.

  • Hòn Chồng: Khu di tích tự nhiên với các khối đá chồng lên nhau và các cảnh đẹp như Hòn Vợ và Hội Quán Vịnh Nha Trang.

  • Tháp Bà Ponagar: Quần thể kiến trúc của người Chăm Pa với các đài tháp đẹp mắt.

  • Viện hải dương học Nha Trang: Bảo tàng sinh vật biển với hàng ngàn mẫu vật của sinh vật biển và nước ngọt.

Mua gì làm quà?

Đến Nha Trang, bạn có thể mua mực khô (giá khoảng 400.000 đồng/kg), cá ngựa sống (khoảng 20.000 đồng/con) và yến sào (không nên mua hàng giả) làm quà cho gia đình và bạn bè.

Với cẩm nang du lịch Nha Trang này, hy vọng du khách sẽ có được một chuyến du lịch tuyệt vời nhất! Hãy thỏa sức khám phá và tận hưởng cảm giác du lịch đúng nghĩa nhất!

Thùy Dương - Mytour.vn

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1