Tour miền bắc

Du lịch Sapa tháng 9: Khám phá cảnh đẹp mùa thu tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Sapa tháng 9 sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Mùa Thu bắt đầu và cảnh sắc thiên nhiên tại Sapa trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết....

du lịch sapa tháng 9 sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Mùa Thu bắt đầu và cảnh sắc thiên nhiên tại Sapa trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Trong tháng 9, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cánh đồng lúa chín vàng óng ả, cũng như ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trải dài đến tận chân trời. Hãy cùng Sinhtour khám phá những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Sapa tháng 9.

Có nên du lịch Sapa vào tháng 9?

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để du lịch Sapa, khi cảnh sắc thiên nhiên trở nên tuyệt đẹp và lãng mạn. Nếu muốn tận hưởng toàn bộ vẻ đẹp của thiên nhiên Sapa trong không khí mờ sương, du khách nên lên lịch thăm thị trấn vào cuối tháng 8 - giữa tháng 9. Đây được xem là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Bạn có thể đi bộ qua các con đường nhỏ, chiêm ngưỡng những đồi núi, những ngôi nhà đơn sơ, ruộng lúa chín vàng cũng như những mùa hoa Tây Bắc đẹp như tranh.

Tháng 9 là thời điểm hoàn hảo để đi du lịch Sapa

Thời tiết Sapa tháng 9 như nào?

Tháng 9 là thời điểm Sapa chính thức bước vào mùa thu dễ chịu. Nhiệt độ bắt đầu giảm dần và tia nắng trở nên ôn hòa hơn. Dù có những ngày nóng, nhiệt độ trung bình vẫn không vượt quá 30 độ C. Đến đêm, thời tiết trở nên se se lạnh với nhiệt độ trung bình khoảng 17 - 27 độ C. Một số cơn mưa có thể xuất hiện do ảnh hưởng của bão, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chuyến đi của bạn. Với thời tiết như vậy, du khách có thể thoải mái khám phá Sapa, tận hưởng bầu trời trong lành và mây trắng bao quanh.

Thời tiết Sapa tháng 9 phù hợp cho các chuyến du lịch

Phương tiện đi đến Sapa

Với sự phát triển hiện đại ngày nay, việc di chuyển đến Sapa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Du khách có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển với mức giá hợp lý. Dưới đây là một số gợi ý:

1. Di chuyển bằng xe khách

Đi xe khách từ Hà Nội đến Sapa chỉ mất khoảng 4 - 5 tiếng, với giá vé cực kỳ hợp lý. Hiện nay, xe giường nằm đi Sapa mang lại cảm giác thoải mái và cung cấp nhiều khung giờ khác nhau để bạn lựa chọn. Một số nhà xe uy tín có thể được tham khảo như Sapa Express, Inter Bus, Hà Sơn, Hải Vân... Giá vé xe khách Hà Nội đi Sapa hiện tại dao động từ 190.000 - 500.000 VND/người tuỳ vào loại ghế bạn lựa chọn.

Xe giường nằm vẫn là phương tiện phổ biến nhất đi Sapa

2. Di chuyển bằng tàu hoả

Di chuyển bằng tàu hoả từ Hà Nội đến Lào Cai cũng là một phương tiện phổ biến và thường xuất phát vào ban đêm. Hành trình tàu kéo dài khoảng 8 tiếng, với 2 chuyến tàu đi và về mỗi ngày. Tuy đi tàu mất nhiều thời gian hơn so với xe khách, nhưng bạn có thể thưởng thức cảnh quan và cân nhắc lựa chọn này. Từ Ga Lào Cai, bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để đến trung tâm thị trấn Sapa, khoảng cách 35 km.

Du khách có thể tham khảo các chuyến tàu của Victoria Express, Sapaly Express hoặc Chapa Express... Giá vé tàu dao động từ 240.000 - 1.800.000 VND/người tuỳ vào hạng vé.

Nếu bạn muốn trải nghiệm mới lạ, hãy thử du lịch Sapa tháng 9 bằng tàu hỏa

3. Di chuyển bằng máy bay

Di chuyển bằng máy bay là lựa chọn phổ biến cho du khách từ miền Nam, Trung, vì đây là phương tiện vận chuyển phù hợp. Tuy nhiên, do chưa có đường bay thẳng đến Sapa, bạn sẽ phải đáp chuyến bay tới Hà Nội trước đó, sau đó di chuyển bằng xe giường nằm đến Sapa. Vé máy bay đang được bán tại Sinhtour với mức giá hợp lý và nhanh chóng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

4. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Du lịch Sapa tháng 9 bằng phương tiện cá nhân cũng là một lựa chọn phổ biến, đặc biệt là với các bạn trẻ. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ mang lại tự do và thoải mái, không bị hạn chế thời gian. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội tận hưởng những khung cảnh đẹp và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Tuy nhiên, hãy tuân thủ luật giao thông và cẩn thận khi di chuyển trên đường núi uốn lượn đến Sapa.

Phương tiện cá nhân ngày càng được các bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch Sapa

Một số nơi lưu trú ở Sapa

1. Hotel De La Coupole - MGallery

  • Địa chỉ: số 01 đường Hoàng Liên - Sapa
  • Khách sạn tọa lạc ngay trung tâm Sapa, với vị trí đắc địa và view công trình kiến trúc đồ sộ, sang trọng và hiện đại.
  • Khách sạn mang dáng vẻ xa hoa và toát lên không gian sang trọng, hiện đại, kiêu kỳ. Mỗi phòng đều có ban công và cửa sổ rộng, cho phép bạn ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của thị trấn.
  • Với đẳng cấp 5 sao quốc tế, khách sạn này sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thoải mái và hài lòng. Bạn sẽ cảm thấy như đang sống trong một không gian xa hoa, đẳng cấp quốc tế.

Hotel De La Coupole - MGallery

2. Pao’s Sapa Leisure Hotel

  • Địa chỉ: Tổ 7A đường Mường Hoa - thị trấn Sapa - Lào Cai
  • Khu nghỉ dưỡng Pao’s Sapa Leisure Hotel tọa lạc tại một vị trí đẹp trong thị trấn, xung quanh là núi đồi trùng điệp. Với không gian yên bình và trong lành, đây là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày tham quan.
  • Khách sạn có nhiều tiện nghi và dịch vụ tiện ích như bể bơi vô cực, tiệm cafe view núi đồi, khu ăn uống, spa...
  • Với phong cách kiến trúc độc đáo và thiết kế tinh tế, từng căn phòng tại Pao’s Sapa Leisure Hotel đều mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và tạo ra không gian thoải mái và ấm cúng.

Pao’s Sapa Leisure Hotel

3. Viettrekking Sapa

  • Địa chỉ: 33 Hoàng Liên - thị xã Sapa - tỉnh Lào Cai
  • Viettrekking Sapa là một homestay nhưng cung cấp đầy đủ các dịch vụ đến du khách. Tại đây, bạn có thể thưởng thức cà phê, ăn uống và thư giãn trong không gian yên tĩnh và thiên nhiên.
  • Với vị trí đắc địa, Viettrekking Sapa đem lại cho du khách không gian yên bình và gần gũi với thiên nhiên. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn ngọn núi Hàm Rồng và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Sapa.

Ngôi nhà trên mây - Khách sạn Viettrekking Sapa

4. Khách sạn Pistachio Hotel Sapa

  • Địa chỉ: Số 29 Tổ 5 Đường - đường Thác Bạc - Sa Pa
  • Khách sạn Pistachio Hotel Sapa là khách sạn 4 sao mang nét kiến trúc Châu Âu và bản sắc văn hóa dân tộc. Với không gian yên tĩnh và thiên nhiên trong lành, đây là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.
  • Khách sạn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như bể bơi vô cực, karaoke, spa, nhà hàng, quán bar... Các phòng nghỉ được thiết kế độc đáo và trang bị đầy đủ tiện nghi.
  • Với thiết kế và không gian sang trọng, khách sạn Pistachio Hotel Sapa là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách.

Khách sạn Pistachio Hotel Sapa

Du lịch Sapa tháng 9 có gì đẹp?

Mùa thu Sapa mang đến cho du khách vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng, khiến nhiều người không thể quên. Tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để du khách khám phá Sapa và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

1. Đắm chìm trong vẻ đẹp hoa cải bất tận

Du lịch Sapa tháng 9 mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo với cánh đồng hoa cải rực rỡ. Những cánh đồng hoa cải vàng óng ả trải dài tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và bình yên. Đây là điểm đến lý tưởng để chụp ảnh và tận hưởng không gian yên bình.

Du lịch Sapa tháng 9 - Đắm chìm trong vẻ đẹp hoa cải bất tận

2. Trải n

1