Tour miền trung

Cẩm Nang Phượt Đà Lạt Bằng Xe Máy: Hành Trình An Toàn và Tiết Kiệm

MAI THỊ NHUNG

Phượt Đà Lạt bằng xe máy là một trào lưu phổ biến được giới trẻ yêu thích. Để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn...

Phượt Đà Lạt bằng xe máy là một trào lưu phổ biến được giới trẻ yêu thích. Để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cẩm nang phượt Đà Lạt với xe máy từ A-Z!

1. Những điều cần biết trước khi phượt bằng xe máy đến Đà Lạt

1.1. Cung đường phượt Sài Gòn - Đà Lạt

Tận hưởng vẻ đẹp của Đà Lạt trên mọi cung đường

Nếu bạn phượt Sài Gòn - Đà Lạt bằng xe máy, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường dài 320km. Cung đường này có một số điểm đi qua như:

  • Cung đường chính: Bắt đầu từ thành phố Hồ Chí Minh đi qua các khu rừng như rừng chiến khu D hay các con đèo như đèo Tà Đùng, Tà Nung để đến Đà Lạt. Cung đường này dễ đi, an toàn và có nhiều cảnh đẹp để ngắm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý cung đường dài (500km), nên sẽ mất thời gian và khó đi khi gặp trời mưa.
  • Cung đường phụ: Đường này đi theo hướng quốc lộ 20, sau đó đi qua đèo Bảo Lộc và đèo Prenn để đến Đà Lạt. Với đường này, bạn sẽ chỉ đi khoảng hơn 300km và thời gian di chuyển cũng ngắn hơn. Tuy nhiên, đường này rất đông và nguy hiểm.

1.2. Thời gian di chuyển từ TP. HCM

Bạn nên xuất phát vào lúc 5 giờ sáng, vì quãng đường dài hơn 300km sẽ mất ít nhất 8 giờ. Trên đường đi, mỗi khi đi được 100km, bạn nên dừng để nghỉ ngơi và ăn uống. Do đó, để tránh rủi ro và đến đích trước khi trời tối, bạn nên xuất phát sớm.

Phượt Đà Lạt bằng xe máy

1.3. Thời điểm nên phượt Đà Lạt

Bạn có thể chọn mọi thời điểm trong năm để đến Đà Lạt

Mỗi mùa ở Đà Lạt đều có vẻ đẹp độc đáo. Mùa xuân có thời tiết lạnh và hoa anh đào nở rất thơ mộng. Mùa hè ở Đà Lạt mát mẻ với nhiều loại trái cây ngon cho kì nghỉ thư giãn. Mùa thu là thời gian thu hoạch hồng sấy và cũng là mùa hoa đẹp nhất ở Đà Lạt với hoa dã quỳ, cỏ hồng. Đến mùa đông, Đà Lạt chìm trong sương mù và mang một vẻ lãng mạn, trầm tư.

Nhìn chung, bạn có thể đi phượt xe máy Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào, miễn là bạn có thời gian và sự hứng thú. Mỗi mùa đều mang vẻ đẹp riêng và khác nhau.

2. Những điều cần chuẩn bị khi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Trước khi phượt Đà Lạt bằng xe máy, bạn cần chuẩn bị một số thứ quan trọng. Dưới đây là những điều cần thiết:

2.1. Kiểm tra nhớt xe và các bộ phận khác (lốp xe, ắc quy, còi, đèn, bugi...)

Nhớt xe cần được thay nếu đã đi qua 1500 km. Vỏ xe cũng cần phải được thay mới nếu đã xuống cấp. Lốp xe cần có độ bám tốt, nếu không đạt yêu cầu thì cần thay mới. Các bộ phận khác như ắc quy, đèn, còi cũng phải ở tình trạng tốt.

2.2. Giấy tờ cá nhân

Hãy chắc chắn rằng bạn mang đủ giấy tờ cần thiết

Đây là rất quan trọng khi phượt Đà Lạt bằng xe máy. Giấy tờ mang theo sẽ giúp người khác biết bạn là ai và giúp đỡ bạn trong trường hợp cần thiết. Vì vậy, bạn cần mang theo và bảo quản cẩn thận, tốt nhất là đựng trong túi chống nước hoặc lưu trữ trong điện thoại để đảm bảo an toàn.

2.3. Vật dụng cá nhân

Những vật dụng như bàn chải, khăn tắm, quần áo cơ bản sẽ được đựng trong balo. Bạn không nên mang quá nhiều nhưng cần chuẩn bị đầy đủ. Hãy chọn balo chất lượng tốt (chống thấm nước và chống mài mòn) để đồng hành trong suốt chuyến đi.

Trước khi phượt xe máy đi Đà Lạt, hãy chuẩn bị balo du lịch tốt

2.4. Quần áo mặc khi di chuyển

Quần áo bạn nên mặc khi phượt Đà Lạt bằng xe máy bao gồm áo phản quang, quần áo dễ vận động, áo mưa, mắt kính bảo hộ... Những vật dụng này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quá trình di chuyển và giúp người đi đường dễ nhận ra bạn trong bóng tối.

2.5. Thức ăn nhẹ khi đi đường

Chuẩn bị thức ăn nhẹ mang theo

Trên đường đi, có những đoạn bạn cần dừng lại nghỉ ngơi và không phải đoạn nào cũng có cửa hàng để mua đồ ăn. Vì vậy, trước khi đi, bạn nên chuẩn bị một ít thức ăn nhẹ mang theo.

2.6. Thuốc

Phần không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch là thuốc. Để đề phòng các triệu chứng bất thường hoặc bị bệnh dọc đường, bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản thường dùng.

3. Lưu ý khi phượt Đà Lạt bằng xe máy

Phượt Đà Lạt - Trải nghiệm khó quên

Khi đi phượt Đà Lạt bằng xe máy, bạn cần chú ý đến một số điểm quan trọng như sau:

3.1. Lưu ý khi đi xe

Khi đi xe, bạn cần kiểm soát một số vấn đề kỹ thuật như:

  • Tốc độ: Hãy giữ khoảng cách 3 giây với xe phía trước để đảm bảo an toàn. Nếu không, hậu quả có thể rất nghiêm trọng.
  • Mặc quần áo gây chú ý: Những chiếc áo nổi bật hoặc áo phản quang giúp người khác dễ dàng nhìn thấy bạn trong điều kiện sương mù ở Đà Lạt.
  • Vào cua: Hãy nhìn xa và xoay mắt đến đường cua để không chóng mặt. Khi cắt cua, hạ tốc độ một cách phù hợp với bản năng.
  • Đường cát, sình lầy: Xì hơi bánh xe để vượt qua các đoạn đường này, xe sẽ không bị lún và trôi theo quán tính.
  • Lên đèo, xuống đèo: Khi lên đèo, giữ nguyên số và khi xuống đèo, vẫn giữ nguyên số đó. Khi tắt máy để đổ đèo, hãy chắc chắn công tắc có thể bật lại.
  • X
1