Tour miền nam

Đảo Điệp Sơn Nha Trang - Khám phá bí kíp đi đảo tự túc, chi tiết nhất 2024

MAI THỊ NHUNG

Đảo Điệp Sơn Nha Trang - Vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo Đảo Điệp Sơn Nha Trang không còn xa lạ gì với những người đam mê du lịch. Với vẻ đẹp hoang sơ,...

Đảo Điệp Sơn Nha Trang - Vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo

Đảo Điệp Sơn Nha Trang không còn xa lạ gì với những người đam mê du lịch. Với vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu trong lành, biển xanh cát trắng và con đường đi bộ xuyên biển độc đáo, đảo Điệp Sơn đã trở thành điểm check-in Nha Trang thu hút đông đảo du khách. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn bí kíp du lịch đảo Điệp Sơn tự túc, chi tiết nhất năm 2021, để bạn có những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi.

Đảo Điệp Sơn Nha Trang

Đảo Điệp Sơn - Vị trí và tên gọi

Trước đây, đảo Điệp Sơn được gọi là Hòn Bịp do nơi này từng là nơi sinh sống của nhiều chim bìm bịp. Hiện nay, tên gọi Điệp Sơn được sử dụng do đảo có dãy núi nguyên sinh Điệp Sơn cao khoảng 130m. Đảo Điệp Sơn thuộc xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đặc trưng nổi bật của đảo là ba hòn đảo nhỏ nối với nhau bởi con đường bằng cát trắng, tạo thành một con đường đi bộ độc đáo dài khoảng 800m và rộng chưa đến 1m.

Điệp Sơn Nha Trang

Thời gian lý tưởng để du lịch đảo Điệp Sơn

Bạn có thể du lịch Điệp Sơn vào bất cứ thời gian nào trong năm, tùy thuộc vào sở thích và lịch trình của bạn. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 được cho là thích hợp nhất. Trong khoảng thời gian này, biển êm, sóng nhẹ và không mưa, thuận lợi cho các hoạt động tắm biển.

  • Mùa Xuân: Thời tiết se lạnh và hoa đua nở.
  • Mùa Hạ: Khí hậu trong lành, mát mẻ, thích hợp để ngắm vịnh biển nha trang và con đường đi bộ dưới biển.
  • Mùa Thu: Thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm, thu hút nhiều du khách.
  • Mùa Đông: Thời điểm được nhiều người lựa chọn để hẹn hò vì có những ngày nghỉ lễ.

Khu du lịch Điệp Sơn nên đi khi nào?

Hướng dẫn di chuyển đến đảo Điệp Sơn

Đi tới Nha Trang/Tuy Hòa

  • Di chuyển bằng máy bay: Bạn có thể bay đến Tuy Hòa, Phú Yên hoặc Cam Ranh để đến Điệp Sơn. Tùy vào vị trí khởi hành và thời điểm đặt vé khác nhau. Đi từ Tuy Hòa là quãng đường ngắn hơn khoảng 50km so với đi từ sân bay Cam Ranh. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air đều khai thác đường bay đến Cam Ranh (Nha Trang) khởi hành từ Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng. Hiện tại, Jetstar và Vietjet Air khai thác đường bay đến Tuy Hòa (Phú Yên) khởi hành từ Sài Gòn và Hà Nội.

Nhà ga quốc tế Cam Ranh

  • Di chuyển bằng tàu hỏa: Nếu bạn muốn đến Điệp Sơn đầu tiên trong hành trình, bạn có thể mua vé tàu dừng lại tại ga Giã (thị trấn Vạn Giã). Từ Hà Nội, có tàu SE9 khởi hành từ Hà Nội lúc 14h30 và đến ga Giã lúc 16h39 ngày hôm sau. Từ Sài Gòn có tàu SE22, SE19 khởi hành từ Sài Gòn lúc 11h50 và đến ga Giã lúc 21h19 hoặc từ Sài Gòn lúc 21h25 và đến ga Giã lúc 7h53.

  • Di chuyển bằng xe khách: Từ Hà Nội, bạn chỉ cần đi các tuyến xe Bắc Nam thì bất cứ chuyến xe nào cũng sẽ đi qua Tuy Hòa hoặc Nha Trang để dừng lại. Từ Sài Gòn, có nhiều chuyến xe giường nằm đi Nha Trang hoặc Tuy Hòa. Quãng đường từ Hà Nội khoảng 400-500km, mất từ 10-12 tiếng đi lại. Từ Sài Gòn, quãng đường tương tự, mất từ 8-10 tiếng đi lại.

Đi Điệp Sơn bằng xe khách

Từ Nha Trang đi Vạn Giã

Từ Nha Trang đi Vạn Giã khoảng 60km, tùy thuộc vào lịch trình mà bạn chọn phương tiện đi. Có tuyến xe buýt chạy từ đường Trần Phú, TP. Nha Trang đến trung tâm Vạn Giã. Từ đây, bạn có thể đi xe ôm hoặc đi bộ đến cảng Vạn Giã để tiếp tục hành trình đến đảo Điệp Sơn. Nếu muốn chủ động hơn, bạn có thể thuê xe máy ở Nha Trang để di chuyển. Tuy quãng đường không dài nhưng do là quốc lộ nên lưu lượng phương tiện cũng khá đông, hãy điều khiển an toàn.

Du lịch Điệp Sơn tự túc

Từ Vạn Giã đi Điệp Sơn

Tại khu vực bến Vạn Giã hiện nay, chỉ có 2 doanh nghiệp được cấp phép vận chuyển khách ra khu vực nhóm đảo Điệp Sơn. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện vận chuyển cho phù hợp. Tuy nhiên, cần chú ý để đảm bảo an toàn cho mình. Ngoài ra, còn có thể liên hệ với công ty Nha Trang Đông Đô để mua vé tàu qua đảo Phật Nằm.

  • Nhóm đảo Hòn Ó - Hòn Quạ: Liên hệ với công ty Nha Trang Đông Đô để mua vé tàu theo số 0915 950 808 (anh Đại Anh) hoặc 0258 3700 900 (chị Dung).

  • Hòn Bịp: Thuộc sự quản lý của Công ty Sơn Nam.

Con đường giữa biển ở Nha Trang có 1-0-2

Khám phá hòn đảo Điệp Sơn Nha Trang

Chinh phục con đường cát xuyên biển có 1-0-2

Ngay khi xuống tàu hoặc cano, bạn có thể bắt đầu chinh phục con đường cát xuyên biển có 1-0-2 này. Con đường xuyên qua 3 hòn đảo, chỉ rộng khoảng 1 mét, hai bên là biển xanh mênh mông, tạo nên sự hồi hộp và lâng lâng trên từng bước đi. Lưu ý thời gian để chiêm ngưỡng sự kì diệu ẩn hiện này, vì theo âm lịch , con đường sẽ bị thủy triều dâng vào buổi chiều trong 15 ngày đầu tháng và dâng lên vào buổi sáng trong 15 ngày cuối tháng.

Con đường giữa biển ở Nha Trang có 1-0-2

Trải nghiệm chèo thuyền kayak

Khi đến Khu du lịch Điệp Sơn, hãy tham gia trải nghiệm chèo thuyền kayak để cùng bạn bè mình khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Chèo thuyền kayak rất dễ và phù hợp với cả nhóm bạn nữ. Trên thuyền, bạn có thể chụp những bức hình ấn tượng giữa biển xanh trời xanh bao la.

Trải nghiệm chèo thuyền kayak

Bon bon trên cano khám phá đảo Điệp Sơn

Cano khám phá quanh đảo cũng là hoạt động được du khách đặc biệt yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Với giá thuê tầm 400.000 - 500.000 VNĐ cho nhóm 10 người, bạn sẽ có 15 phút lướt trên biển, ngắm nhìn vẻ đẹp của các hòn đảo.

Cano khám phá đảo quanh đảo cũng được nhiều du khách lựa chọn

Hoạt động tắm biển, vui chơi bên bờ cát trắng

Đảo Điệp Sơn nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và tinh khiết. Bạn có thể tắm biển và vui chơi trên những bãi cát dài, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bát ngát của biển. Hãy thả mình vào làn nước mát lạnh và tận hưởng sự thư thái từ tận sâu bên trong.

Hoạt động tắm biển, vui chơi ở Điệp Sơn Vạn Ninh

Check-in cầu Tình Yêu (cầu Ngọc Trai)

Đừng quên ghé cầu Ngọc Trai, còn được gọi là cầu Tình Yêu, để thỏa sức "sống ảo". Cây cầu này được xây dựng nhằm kết nối các bè ngọc trai và trở thành điểm chụp hình lãng mạn. Hãy thận trọng vì điều kiện cây cầu không được đảm bảo.

Cầu Ngọc Trai - Đảo Điệp Sơn Vạn Ninh

Khám phá cuộc sống của ngư dân trên đảo

Cuộc sống của người dân trên đảo Điệp Sơn rất bình dị và đơn giản. Bạn có thể trải qua một ngày trên thuyền, đi đánh cá và nướng hải sản trên bờ biển. Hãy tham gia những buổi họp chợ sôi động, nơi bạn có thể mua hải sản tươi nguyên từ biển.

Đến bãi biển Điệp Sơn để khám phá cuộc sống của người dân nơi đây

Đặc sản đảo Điệp Sơn không nên bỏ qua

Đảo Điệp Sơn Nha Trang nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như cá bớp, mực sữa xào rau củ, tôm nướng muối ớt. Bạn cũng có thể mua hải sản tươi nguyên từ đảo với giá cực rẻ. Hãy trải nghiệm nếm thử những món đặc sản này để thêm phần trọn vẹn cho chuyến đi của bạn.

Điệp Sơn Vạn Ninh Khánh Hòa với nhiều hải sản tươi sống

Nghỉ qua đêm ở đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn không có nhiều dịch vụ lưu trú như các nơi khác, nhưng bạn vẫn có thể lưu trú qua đêm trên đảo bằng các hình thức sau:

Ngủ nhà người dân trên đảo

Người dân trên đảo rất thân thiện và sẵn lòng cho bạn ngủ nhờ nếu bạn có nhu cầu. Bạn có thể chọn ở phía Hòn Bịp, nơi có nhiều hộ dân sinh sống. Gia đình anh Pha (0793 636 125) hoặc gia đình anh Mẫn là những lựa chọn phổ biến. Bạn sẽ được phục vụ đồ ăn với giá chỉ 200.000 VNĐ/người. Nhớ trả cho họ một ít tiền khi rời đi, đó là cách để ghi nhớ và tôn trọng.

Lưu trú Điệp Sơn ở nhà dân cũng khá thú vị

Dừng chân ở bungalow

Gần đảo Điệp Sơn là đảo Phật Nằm, nơi có khoảng 6 bungalow được trang bị đủ tiện nghi cơ bản như giường, quạt,... Tuy không có những tiện nghi xa xỉ, nhưng đây là một lựa chọn lưu trú tiện ích và phù hợp.

Dừng chân ở bungalow - Nơi có con đường giữa biển Nha Trang

Cắm trại dựng lều qua đêm trên đảo

Nếu bạn đi cùng nhóm đông, bạn có thể thuê lều cắm trại qua đêm trên đảo. Giá thuê 1 lều chỉ khoảng 200.000 VNĐ và chòi là 400.000 VNĐ. Nếu đã chuẩn bị lều trước, bạn có thể tiết kiệm phí này. Nhớ chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và đồ đạc cần thiết để trải nghiệm cảm giác hoang sơ và thức dậy bên biển trong buổi sáng.

Dựng lều ở nơi có con đường giữa biển Điệp Sơn

Kinh nghiệm du lịch Điệp Sơn tự túc và lưu ý cần biết

  • Điện trên đảo chỉ có từ 18h - 21h, hãy chuẩn bị đèn pin, nến và sạc dự phòng cho điện thoại.
  • Đảo không có bãi tắm chính thức, hãy chú ý khi tắm biển.
  • An ninh trên đảo được đảm bảo, nhưng vẫn cần cẩn thận.
  • Giữ gìn vệ sinh và dọn sạch chỗ ăn, ở khi rời đi.
  • Nếu mang theo túi ngủ và lều trại, hãy xin phép chủ trường học để cắm trại.
  • Đối với trẻ em, hãy cho họ truyện, đồ dùng học tập thay vì tiền.
  • Không nhờ vả người dân quá nhiều, giữ phép lịch sự và tôn trọng.
  • Không gây ồn ào, khó chịu ở những nơi công cộng hoặc nhà dân để tránh ảnh hưởng đến họ.
  • Chuẩn bị nước ngọt và túi rác từ đất liền, vì trên đảo rất ít nước ngọt.

Lưu ý khi du lịch đảo Điệp Sơn

Gợi ý những điểm du lịch Nha Trang

  • Tháp Bà Ponagar.
  • Đảo Bình Ba.
  • Đảo Bình Hưng.
  • Viện Hải Dương Học Nha Trang.

Ngoài ra, hãy ghé thăm những điểm du lịch phổ biến khác tại Nha Trang như đảo Bình Tiên, Vinpearl Land, I-Resort, Tháp Trầm Hương, và những bãi biển đẹp như Bãi Dài, Bãi Tranh, Bãi Xênh.

Khánh Hòa nổi tiếng với tứ bình lừng danh gồm 4 hòn đảo Bình Ba, Bình Hưng, Bình Lập, Bình Tiên. Đảo Điệp Sơn Nha Trang cũng đã trở thành một điểm đến hấp dẫn không thua kém. Hãy khám phá cả 5 hòn đảo này để chuyến đi trở nên trọn vẹn.

Nguồn tham khảo: https://vi.wikipedia.org/wiki/Kh%C3%A1nh_H%C3%B2a#V%C4%83n_h%C3%B3a_-_Du_l%E1%BB%8Bch

1