Tour miền bắc

Đặt mua vé máy bay Hà Nội đi Viêng Chăn giá rẻ

MAI THỊ NHUNG

Từ Hà Nội đến Viêng Chăn, bạn có nhiều phương tiện di chuyển như ô tô khách tại bến xe Nước Ngầm hoặc xe tự lái. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tiết kiệm...

Từ Hà Nội đến Viêng Chăn, bạn có nhiều phương tiện di chuyển như ô tô khách tại bến xe Nước Ngầm hoặc xe tự lái. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian và tránh mệt mỏi trên đường, máy bay là phương tiện di chuyển lý tưởng dành cho bạn. Dưới đây là những thông tin cần thiết về đường bay và giá vé máy bay từ Hà Nội đến Viêng Chăn.

1. Các chuyến bay từ Hà Nội đến Viêng Chăn (Lào)

Hiện tại, có 1 hãng hàng không nội địa Việt Nam là Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Viêng Chăn (Lào). Ngoài ra, còn một số hãng hàng không quốc tế khác như Lao Airlines, Cambodia Angkor Air, Bangkok Airways, Thai Airways cũng phục vụ trên hành trình này.

2. Di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài

Để di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến sân bay quốc tế Nội Bài, bạn có thể sử dụng các phương tiện như xe buýt, taxi, Grab hoặc tàu điện.

3. Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Wattay về trung tâm thủ đô Viêng Chăn (Lào)

3.1. Những điều cần biết về sân bay Wattay

Sân bay quốc tế Wattay nằm cách thủ đô Viêng Chăn 3km, là sân bay lớn nhất của Lào tính tới thời điểm này. Sân bay này có một nhà ga hành khách quốc tế mới và một nhà ga nội địa cũ và nhỏ hơn.

3.2. Di chuyển từ sân bay Wattay về trung tâm thủ đô Viêng Chăn

  • Di chuyển bằng xe đưa đón tại sân bay Wattay: Xe đưa đón sân bay là phương di chuyển giá rẻ và thích hợp cho những hành khách muốn tiết kiệm và không có nhiều hành lý. Dịch vụ xe buýt đưa đón tại sân bay Wattay sẽ đưa bạn từ sân bay đến Bến xe buýt trung tâm và dừng tại các điểm dừng là các khách sạn ở trung tâm thành phố.

  • Di chuyển bằng taxi: Taxi là phương tiện di chuyển thoải mái và tiện lợi nhưng có giá cao hơn. Các dịch vụ taxi sân bay có ở cả khu quốc tế và khu nội địa của sân bay Wattay. Giá vé taxi từ sân bay vào trung tâm thành phố Viêng Chăn là khoảng 57.000 kip (dòng xe sedan) và 66.000 kip (xe bán tải).

  • Di chuyển bằng xe tuk tuk: Tuk tuk là loại xe 3 bánh hoặc 4 bánh thường có gắn ca bin. Đây là loại xe phổ biến ở Lào và rất thú vị để khám phá thành phố Viêng Chăn. Chi phí thuê xe tuk tuk là khoảng 200.000 kip và bạn có thể thuê cả chiếc để di chuyển và khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố này.

4. Những điều bạn cần biết trước khi bay từ Hà Nội đến Viêng Chăn

Viêng Chăn là thủ đô của Lào và có nhiều địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Bạn có thể tham quan những địa điểm như Wat Sisaket, Vườn tượng Phật, Pha That Luang, Patuxai, chợ đêm Viêng Chăn, Trung tâm du khách COPE, Wat Si Muang, Talaat Sao và thưởng thức ẩm thực đặc sản như lạp, Gà nướng Savanakhet, tóp mỡ cuộn rau sống, và khao soi.

5. Mẹo đặt vé máy bay Hà Nội đi Viêng Chăn giá rẻ nhất

Để đặt vé máy bay Hà Nội đi Viêng Chăn giá rẻ, bạn có thể thực hiện một số lưu ý sau:

  • Chọn thời điểm du lịch vào các tháng ít khách đi như cuối tháng 4, đầu tháng 5 và cuối tháng 9.
  • Theo dõi các chương trình khuyến mãi và giảm giá từ các hãng hàng không.
  • Đặt vé trước 1 đến 2 tháng để có được giá vé tốt nhất.
  • Tránh đi du lịch vào các ngày cuối tuần, ngày lễ hay mùa cao điểm để có thể tìm được vé máy bay với mức giá rẻ.
1