Tour miền nam

Di chuyển từ Phú Yên đến Quy Nhơn: Lựa chọn phương tiện thú vị

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên là điểm đến hấp dẫn mà nhiều người chọn lựa hiện nay. Vậy di chuyển từ Phú Yên đến Quy Nhơn thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu...

Du lịch Quy Nhơn - Phú Yên là điểm đến hấp dẫn mà nhiều người chọn lựa hiện nay. Vậy di chuyển từ Phú Yên đến Quy Nhơn thế nào? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này.

Phú Yên cách Quy Nhơn bao nhiêu km?

Thành phố Quy Nhơn và Phú Yên là hai địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung nước ta. Điểm kết nối giữa hai địa điểm này là thị xã sông Cầu thuộc tỉnh Phú Yên.

Theo thông tin từ phương tiện định vị vệ tinh, khoảng cách từ thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) đến Quy Nhơn theo đường bộ là khoảng 136km. Khoảng cách này khá gần và thuận tiện cho việc di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Di chuyển từ Phú Yên đến Quy Nhơn thế nào?

Với khoảng cách như vậy, hiện nay có nhiều phương tiện để di chuyển từ Phú Yên đến Quy Nhơn. Đó là: Xe máy, Taxi, xe khách và tàu hỏa. Hãy cùng tìm hiểu một số phương tiện này.

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển từ Phú Yên đến Quy Nhơn được nhiều người lựa chọn nhất. Việc đi xe máy mang lại sự tiện lợi và chủ động trong việc di chuyển. Đặc biệt, với những người yêu thích du lịch phượt, xe máy là lựa chọn lí tưởng vì đường Phú Yên - Quy Nhơn có nhiều cảnh đẹp nên thơ đang chờ bạn khám phá.

Hiện nay, dịch vụ cho thuê xe máy cũng ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu di chuyển của du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những địa điểm cho thuê xe máy tại Trung tâm thành phố Tuy Hòa hoặc gần các khu nghỉ dưỡng. Mức giá cho thuê chỉ từ 120.000đ - 150.000đ là bạn đã có thể thuê một chiếc xe máy để đi từ Phú Yên đến Quy Nhơn.

Để đi từ Phú Yên đến Quy Nhơn, bạn cần đi theo hướng bắc trên đường quốc lộ 1A theo hướng thị xã Sông Cầu. Thời gian di chuyển bằng xe máy sẽ mất khoảng 2 giờ 30 phút với khoảng cách hơn 130km giữa hai địa điểm này.

Taxi

Đối với nhóm bạn ít người hoặc các gia đình muốn du lịch từ Phú Yên đến Quy Nhơn, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là taxi. Thời gian di chuyển của taxi từ Phú Yên đến Quy Nhơn tương đối nhanh, khoảng hơn 2 tiếng. Tuy nhiên, chi phí cho tuyến đi này khá cao, khoảng hơn 1 triệu đồng. Bạn có thể chọn các hãng taxi như Mai Linh, Sun taxi hoặc Taxi Diêu Trì.

Xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển Phú Yên - Quy Nhơn phổ biến nhất, với mức giá vé từ 60.000đ - 80.000đ, phù hợp với mọi người. Ngoài ra, nếu bạn muốn có một chuyến đi chất lượng hơn với dịch vụ đưa đón tận nhà, bạn có thể chọn những nhà xe cao cấp với mức giá vé từ 100.000đ - 120.000đ.

Thời gian di chuyển của xe khách từ Phú Yên đến Quy Nhơn cũng tương đương với các phương tiện khác, khoảng hơn 2 tiếng. Một số nhà xe khách uy tín di chuyển Phú Yên - Quy Nhơn hiện nay bao gồm:

  • Xe 45 chỗ Phúc Thuận Thảo (sđt 1900 86 88 84) có điểm đón trả ở bến xe Quy Nhơn và bến xe Tuy Hòa với giá vé chỉ 70.000đ/người.
  • Xe giường nằm Hoàng Long (sđt 1900 6786) đón trả ở bến xe Quy Nhơn và bến xe Tuy Hòa có giá 150.000đ/người.

Tàu hỏa

Ngoài các phương tiện trên, bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa để đi từ Phú Yên đến Quy Nhơn. Vé tàu hỏa cho tuyến đường này có giá khoảng 100.000đ và thời gian di chuyển là 2 giờ 30 phút.

Một số lưu ý khi di chuyển từ Phú Yên đến Quy Nhơn

Để có một chuyến đi an toàn và hoàn hảo, bạn cần lưu ý một số điều sau khi di chuyển từ tỉnh Phú Yên đến Quy Nhơn:

  • Nếu đi bằng xe máy, hãy đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông và kiểm soát tốc độ.
  • Nên chuẩn bị một bản đồ để dễ dàng trong việc di chuyển tự túc.
  • Nếu bạn không tự tin tổ chức chuyến đi, có thể tham gia các tour du lịch Phú Yên - Quy Nhơn của các công ty du lịch hiện nay.
  • Nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi du lịch để đảm bảo thời tiết không gây ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những thông tin hữu ích cho chuyến đi từ Phú Yên đến Quy Nhơn. Đừng quên đặt lịch ngay với Palm Beach Hotel nếu bạn cần một điểm nghỉ ngơi đẳng cấp, chất lượng hàng đầu khi đến với Phú Yên xinh đẹp.

Xem thêm: Review du lịch Quy Nhơn - Phú Yên tự túc năm 2021

1