Tour miền trung

Du lịch Đà Lạt: Đặc sản chất lượng, giá cả phải chăng

MAI THỊ NHUNG

Đà Lạt - thành phố mộng mơ với khí hậu mát mẻ và những thung lũng ngàn hoa - là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch. Và khi đến Đà Lạt, bạn...

Đà Lạt - thành phố mộng mơ với khí hậu mát mẻ và những thung lũng ngàn hoa - là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch. Và khi đến Đà Lạt, bạn nhất định phải trải nghiệm những đặc sản độc đáo của vùng này.

Rau củ quả tươi

Đà Lạt nổi tiếng với ngành nông sản phát triển và nhiều loại rau củ, hoa quả tươi ngon như bắp cải, su hào, súp lơ, cà rốt và đặc biệt là dâu tây. Dâu tây Đà Lạt được trồng theo cách truyền thống và phương pháp thủy canh công nghệ cao. Quả dâu tây ở Đà Lạt to, mọng nước và ngọt ngào. Giá dâu tây ở Đà Lạt dao động từ 40.000đ - 200.000đ/kg. Nếu muốn mua dâu tây giá rẻ, bạn nên đến Đà Lạt vào khoảng tháng 12 - cuối tháng 4 khi dâu tây chín mùa.

Vườn dâu tây ở Đà Lạt

Hoa quả sấy hoặc mứt

Trái cây và rau củ ở Đà Lạt được sử dụng để chế biến thành mứt trái cây và rau củ. Mứt Đà Lạt có hương vị đặc biệt, ngọt ngào và thơm ngon như mứt dâu tây, mứt hồng, mứt khoai lang sâm, mứt hoa Atiso, mứt cà chua, và nhiều hơn nữa. Ngoài mứt, hoa quả sấy Đà Lạt cũng rất phổ biến và có hương vị đặc biệt. Hoa quả sấy Đà Lạt có giá từ 50.000đ - 175.000đ/gói 200gram. Mứt và hoa quả sấy Đà Lạt thích hợp làm quà biếu cho người thân và bạn bè.

Các món mứt ở Đà Lạt

Rượu vang

Rượu vang Đà Lạt là một đặc sản nổi tiếng, được ủ và lên men từ những trái cây tươi ngon của vùng. Rượu vang Đà Lạt có hương vị thơm ngon và chất lượng không kém các loại rượu vang nhập khẩu. Giá rượu vang Đà Lạt từ 100.000đ/chai trở lên.

Rượu vang Đà Lạt

Trà atiso

Trà atiso là một đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt. Trà atiso được làm từ hoa atiso có mùi thơm nhẹ và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Trà atiso Đà Lạt thơm ngon và giúp thanh lọc cơ thể. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa cho bạn bè và người thân.

Hoa Atiso dùng để làm trà

Hoa

Đà Lạt còn được gọi là thành phố ngàn hoa với rất nhiều loại hoa đẹp như hoa hồng, hướng dương, lavender, cẩm tú cầu, và nhiều loại khác. Bạn có thể chọn cho mình những chậu hoa đặc biệt để làm quà cho người thân và bạn bè.

Vườn hoa ở Đà Lạt

Đồ thổ cẩm và đồ len

Với thời tiết thay đổi trong ngày, Đà Lạt có những mặt hàng thời trang độc đáo như áo len, mũ len, khăn choàng, găng tay, tất chân, bao điện thoại và túi xách. Những món đồ thổ cẩm và len ở Đà Lạt bền và có giá cả phải chăng. Đây cũng là những món quà ý nghĩa để mua về cho bạn bè và người thân.

Các sản phẩm được làm từ len

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều địa điểm mua sắm nổi tiếng như Chợ Đà Lạt, Chợ Âm Phủ và các cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt. Chợ Đà Lạt cung cấp hầu hết các mặt hàng dân dụng và đặc sản như rau củ, trái cây tươi và hàng len. Chợ Âm Phủ là chợ đêm lớn nhất ở Đà Lạt, nơi bạn có thể tìm thấy đồ ăn ngon và các mặt hàng lưu niệm. Các cửa hàng bán đặc sản và showroom hoa cũng là điểm đến lý tưởng để mua các món quà độc đáo.

Chợ Đà Lạt

Chợ Âm Phủ nổi tiếng tại Đà Lạt

Lưu ý khi mua sắm tại Đà Lạt

  • Lựa chọn hàng hóa cẩn thận để tránh mua phải hàng nhái hoặc kém chất lượng.
  • Thương lượng giá khi mua hàng ở chợ.
  • Cẩn thận giữ đồ cá nhân và đồ có giá trị khi đi chợ.
  • Cẩn thận với các chiêu trò để chụp ảnh và tránh mất tiền vô ích.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi "Đi Đà Lạt nên mua gì?". Đừng quên chuẩn bị kỹ càng và tìm hiểu về hành trình, các địa điểm vui chơi và ẩm thực tại Đà Lạt để có một chuyến đi hoàn hảo.

1