Tour miền bắc

Đồi chè Mộc Châu – điểm checkin gây sốt cộng đồng mạng

MAI THỊ NHUNG

Mộc Châu là một điểm đến không thể không nhắc đến những đồi chè Mộc Châu trải dài bạt ngàn, xanh ngát. Đó cũng là điểm nổi bật khiến đa số du khách nhớ đến...

Mộc Châu là một điểm đến không thể không nhắc đến những đồi chè Mộc Châu trải dài bạt ngàn, xanh ngát. Đó cũng là điểm nổi bật khiến đa số du khách nhớ đến nơi đây.

Những đồi chè Mộc Châu nổi bật

Đồi chè Trái Tim

Để giới thiệu đồi chè Mộc Châu Sơn La cho bạn đọc thì không thể không kể đến đồi chè Trái Tim - đồi chè hot nhất nơi đây.

Đồi chè Trái Tim nằm tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, thuộc khu nông trường chè Đài Loan.

Đồi chè này nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 10km, tuy vậy, đường đi đến đây rất dễ tìm.

Sở dĩ vì sao đồi chè Trái Tim lại hot đến vậy là vì người dân nơi đây đã thiết kế những khóm chè thành hình trái tim. Vì vậy, đồi chè Mộc Châu này trở thành một trong những điểm checkin gây sốt cộng đồng mạng.

Đồi chè Trái Tim

Khi đến đây, bạn chắc chắn sẽ bất ngờ bởi ngọn đồi được bao phủ một màu xanh ngát của lá chè, tiết trời thì vô cùng mát mẻ.

Đây cũng là địa điểm ”hot” được các bạn trẻ săn đón để sống ảo. Đặc biệt, đã có rất nhiều những cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới - tượng trưng cho một tình yêu lâu bền.

Chia sẻ kinh nghiệm chọn Homestay Mộc Châu đẹp - rẻ - cực chill

Đồi chè Ô Long - Mộc Sương - Tân Lập 1 và 2

Đây là đồi chè Mộc Châu lớn nhất nơi đây. Đồi chè Tân Lập 1 và 2 nằm ngay cạnh nhau, vì vậy mà bạn có thể dễ dàng khám phá cả hai đồi chè tuyệt đẹp nơi đây.

Đồi chè này cách trung tâm thị trấn khá xa, khoảng 17km, tuy nhiên bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng bởi cảnh quan thiên nhiên tại đây.

Đồi chè Ô Long - Mộc Sương - Tân Lập 1 và 2

Đặc biệt, đồi chè Ô Long - Mộc Sương là đồi chè tư nhân. Ông chủ của đồi chè Mộc Châu này đã thiết kế một phần ngon đồi theo hình trái tim để tượng trưng cho tình yêu của ông và vợ mình.

Cũng bởi vậy mà rất nhiều những cặp đôi trẻ đến đây chụp ảnh để ”xin vía” cho một tình yêu giản đơn, bình dị mà bền lâu.

Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm

Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Đồi chè Tân Lập 3

Đây là đồi chè Mộc Châu khá độc lạ. Đồi chè Tân Lập 3 được trồng trên đỉnh đồi khá cao và khó di chuyển.

Nơi đây cách đồi chè Ô Long Mộc Sương khoảng 2km, tuy nhiên, để tìm đường đến đây thì mất khá nhiều thời gian, di chuyển cũng khá khó khăn.

Tuy vậy, tôi chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng với cảnh quan thiên nhiên và không khí nơi đây. Hương chè thơm mát hòa vào cùng tiết trời se lạnh nơi đây sẽ khiến bạn được thư giãn, quên hết những bộn bề xung quanh.

Đồi chè Tân Lập 3

Nơi đây những khóm chè cũng được trồng theo mô hình một trái tim nhỏ xinh đẹp. Đến đây bạn có thể tự do khám phá, tận hưởng không gian tuyệt vời nơi đây.

Review TOP 6 các điểm du lịch Mộc Châu ”gây sốt”

Bí kíp để có những bức ảnh đẹp tại đồi chè Mộc Châu

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc những bí kíp để ”sống ảo” tại những đồi chè Mộc Châu rộng lớn, bạt ngàn.

Nên ghé thăm đồi chè Mộc Châu vào mùa nào?

Vì là địa dành quanh năm trồng chè, vì vậy mà dù bạn có ghé thăm Mộc Châu vào bất kì thời điểm nào trong năm thì bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.

Tuy nhiên vào mùa thu đông, thời tiết tại Mộc Châu sẽ dễ chịu hơn, mây trời cũng đẹp hơn, vì vậy mà bạn sẽ dễ dàng có những bức ảnh chill nhất.

Checkin tại đồi chè Trái Tim

Tuy nhiện bạn nên tránh khoảng thời gian tháng 1 đầu năm, bởi đây là thời điểm một vài đồi chè sẽ bị chặt ngọn để phục vụ cho một mùa chè mới.

Bật mí du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Mặc gì để sống ảo ở đồi chè Mộc Châu?

Khi đến với những đồi chè bạt ngàn nơi đây, bạn có thể mặc đồ tùy theo sở thích của bản thân, bởi cảnh quan tuyệt đến mức chỉ cần ”cầm máy lên là có ảnh đẹp”.

Tuy nhiên, những bộ váy xinh xắn màu trắng hay họa tiết hoa nhí có lẽ sẽ rất phù hợp với khung cảnh thơ mông, lãng mạn tại đây.

Nếu là người ưa thích những bộ đồ khỏe khoắn, trẻ trung, thoải mái thì bạn cũng có thể mặc những bộ quần áo để dễ di chuyển nhất.

Ngoài ra, ở những khu đồi chè Mộc Châu này gần như đều có dịch vụ cho thuê trang phục để phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh của du khách. Bạn có thể thử những bộ cánh độc lạ của dân tộc H’Mông, hay những bộ váy có phần hiện đại hơn tại đây.

Một số lưu ý khi tham quan đồi chè Mộc Châu

  • Chuẩn bị giày thể thao để tránh trượt ngã khi tham quan
  • Bạn nên xịt hoặc bôi thuốc chống côn trùng để bảo vệ làn da của mình
  • Hãy chuẩn bị trang phục đẹp và dễ di chuyển nhất nhél
  • Nếu đi cùng người già và trẻ nhỏ thì bạn nên chọn những đồi chè ở thấp để tham quan
  • Bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi chọn thời điểm ghé thăm đồi chè Mộc Châu
  • Bạn hãy giữ gìn cảnh quan thiên nhiên bằng cách không xả rác và làm hại những cây chè ở đây nhé!

Bài viết trên là những kinh nghiệm mà Viettour3mien chia sẻ với bạn đọc khi ghé thăm đồi chè Mộc Châu, mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn!

1