Tour miền trung

Du lịch biển Nhật Lệ - Khám phá 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

MAI THỊ NHUNG

Biển Nhật Lệ là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình, thu hút du khách từ cả ba miền. Nơi đây có sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên thơ mộng,...

Biển Nhật Lệ là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình, thu hút du khách từ cả ba miền. Nơi đây có sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên thơ mộng, bờ cát vàng óng, và bãi biển rộng lớn với làn nước trong xanh. Mặc dù nằm gần khu dân cư, bãi biển này vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên hiếm có.

1. Biển Nhật Lệ - Vị trí đắc địa tại Quảng Bình

Biển Nhật Lệ nằm kế bên cửa sông Nhật Lệ, là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Quảng Bình. Vị trí gần trung tâm thành phố Quảng Bình (cách khoảng 1km), ga Đồng Hới (cách gần 5km) và sân bay Đồng Hới (cách hơn 8km) giúp việc di chuyển thuận tiện cho du khách.

2. Bãi biển Nhật Lệ - Đẹp và thích hợp đi vào thời gian nào?

Biển Nhật Lệ được tạo nên từ sự hào phóng của tự nhiên, với không khí trong lành và mát mẻ. Do đó, du khách có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời gian thích hợp nhất để tới đây là từ tháng 5 đến tháng 8. Thời điểm này, nước biển trong xanh tuyệt đẹp, có nắng và ít mưa bão, điều kiện thời tiết lý tưởng để tắm biển và nghỉ ngơi.

Điều đặc biệt ở bãi biển Nhật Lệ chính là sự cân nhắc giữa vẻ đẹp hoang sơ và yên bình với sự gần gũi của khu dân cư xung quanh. Dạo bước bên bờ biển, hít thở không khí trong lành và nghe tiếng sóng vỗ vào bờ, bạn sẽ truyền tải được nhiều cảm xúc khác nhau. Đây cũng là điểm check-in Quảng Bình được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Vào hoàng hôn và bình minh, biển Nhật Lệ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Khi màn đêm buông xuống, thành thị bắt đầu sáng lên với những con thuyền đánh bắt cá sáng rực, tạo ra những cảnh quan huyền ảo và đa dạng màu sắc trên bãi biển.

3. Cách di chuyển đến biển Nhật Lệ, Quảng Bình

  • Tàu hỏa: Nếu bạn muốn khám phá cảnh đẹp trên đường đi, hãy chọn tàu hỏa. Có 2 loại vé là giường nằm và ghế ngồi, tuỳ thuộc vào tài chính mà bạn có thể lựa chọn. Giá vé dao động từ 350.000 - 1.400.000 VNĐ/chặng.

  • Xe khách: Phương tiện di chuyển tiện lợi và giá tốt. Giá vé từ Hà Nội - bến xe Đồng Hới khoảng 250.000 VNĐ/vé và từ Sài Gòn - Đồng Hới là 600.000 VNĐ/vé, tuỳ thuộc vào loại xe và chỗ ngồi.

  • Máy bay: Phương tiện di chuyển nhanh chóng nhất. Có nhiều đường bay từ các thành phố như Hải Phòng, Hà Nội, Nha Trang và TP.HCM tới Quảng Bình. Giá vé dao động từ 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ/chuyến.

4. Những địa điểm du lịch gần biển Nhật Lệ, Quảng Bình

Bãi biển Nhật Lệ, Đồng Hới là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Bình, với nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

4.1. Cầu Nhật Lệ

Cầu Nhật Lệ là cây cầu dài nhất Quảng Bình, bắc ngang qua dòng sông Nhật Lệ. Từ cầu, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh dòng sông yên bình cùng hai bên bờ thành phố sôi động.

4.2. Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú là một địa điểm check-in đẹp không thể bỏ lỡ trong bản đồ du lịch Quảng Bình. Tại đây, bạn sẽ trải nghiệm khung cảnh như một sa mạc thực sự, với cát mịn và trắng xóa trải dài vô tận. Đừng quên tham gia các trò chơi trên cát cực kỳ hấp dẫn.

4.3. Làng biển Bảo Ninh

Hãy ghé thăm làng biển Bảo Ninh vào buổi bình minh hoặc chiều tối để hòa mình vào cuộc sống bình dị của ngư dân. Làng biển này nằm trên bán đảo Bảo Ninh, nơi bạn có thể tham quan các di tích lịch sử và tìm hiểu văn hóa của ngư dân miền biển.

4.4. Chợ Đồng Hới - Tượng đài mẹ Suốt

Chợ Đồng Hới là một địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Quảng Bình, đặc biệt đối với những tín đồ ẩm thực . Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản Quảng Bình và mua những món quà lưu niệm phù hợp.

Chợ Đồng Hới cũng gần với tượng đài Mẹ Suốt nổi tiếng, biểu tượng của lòng ngưỡng mộ và chứng nhân lịch sử hào hùng của dân tộc trong chiến tranh chống Mỹ.

4.5. Quảng Bình Quan

Đừng quên ghé thăm Quảng Bình Quan - một công trình kiến trúc cổ đặc trưng của thành phố. Đây từng là một trong những cửa ải quan trọng, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đất nước.

4.6. Thành cổ Đồng Hới

Thành cổ Đồng Hới là một trong những di tích lịch sử còn lại từ cuộc chiến tranh giữ nước thời Trịnh - Nguyễn. Nơi đây giữ được nét kiến trúc cổ lạc hậu, thể hiện sự kiên cường của dân tộc trong những cuộc chiến loạn lạc.

4.7. Chùa Đại Giác

Chùa Đại Giác là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Quảng Bình. Mỗi năm, chùa thu hút rất đông khách du lịch, tăng ni và Phật tử đến tham quan, học tập và chiêm bái. Trong chùa có tượng Phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối - một trong những tượng Phật bằng đá cẩm thạch lớn nhất tại Việt Nam.

5. Ẩm thực đặc sản tại biển Nhật Lệ, Quảng Bình

Khi du lịch biển Nhật Lệ, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn nổi tiếng nơi đây. Dưới đây là một số đặc sản Quảng Bình bạn nên thử:

5.1. Hải sản

Hãy thưởng thức các loại hải sản tươi ngon như hàu, nghêu, sò, ốc, ghẹ, tôm hùm, mực và các loại cá. Bạn có thể ghé nhà hàng ven biển để thưởng thức hoặc mua các món hải sản nướng tại các gánh hàng rong ngay trên bờ biển.

5.2. Đẻn biển

Đẻn biển là một đặc sản độc đáo chỉ có ở vùng biển Quảng Bình. Nó có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như hầm củ quả, nấu cháo, rán giòn và pha rượu. Đặc biệt, đẻn biển rất tốt cho sức khỏe.

5.3. Lẩu cá khoai

Vào tháng 10, bạn có thể thưởng thức đặc sản lẩu cá khoai - một trong 100 món đặc sản tiêu biểu của Việt Nam được du khách yêu thích. Cá khoai được nấu lẩu rất chắc thịt và kết hợp với nước lẩu nóng hổi và các loại rau ăn kèm.

5.4. Bánh xèo Quảng Bình

Bánh xèo Quảng Bình ngon nhất có thể tìm thấy ở chợ Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn. Bánh xèo ở đây được làm từ gạo lứt và ăn kèm với cá chuối, nộm, rau sống, nước chấm và bánh đa.

5.5. Cháo canh

Cháo canh là món ăn đặc trưng của Quảng Bình. Một bát cháo canh bao gồm cá, tôm, thịt, bánh canh, nước dùng và rau ăn kèm. Bạn có thể ăn kèm với nem rán giòn.

6. Đặc sản Quảng Bình làm quà

Sau chuyến du lịch biển Nhật Lệ, hãy mua những đặc sản Quảng Bình để làm quà cho người thân và bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý:

6.1. Khoai deo

Khoai deo là món quà phổ biến nhất. Vào mùa thu, thưởng thức khoai deo Quảng Bình là một trải nghiệm tuyệt vời.

6.2. Nước mắm Bảo Ninh

Nước mắm Bảo Ninh làm từ cá nục mu, có hương vị thơm và màu sắc đẹp như mật ong. Nước mắm này đã được chứng nhận an toàn và rất phù hợp cho bữa ăn hàng ngày.

6.3. Hải sản khô

Quảng Bình có đa dạng hải sản khô. Bạn có thể mua cá khô, ruốc và mực khô làm quà.

6.4. Bánh tráng Tân An

Bánh tráng Tân An Quảng Bình đã tồn tại hơn 100 năm. Bánh tráng ở đây bao gồm bánh dày để nướng và bánh mỏng để làm ram. Ngoài ra, còn có loại bánh tráng mè xát đường rất ngon.

6.5. Rượu trắng Võ Xá

Rượu trắng Võ Xá có tuổi đời hàng trăm năm. Hương vị đặc biệt và khác biệt so với các loại rượu khác.

Để mua những đặc sản Quảng Bình này, bạn có thể tìm tại chợ Đồng Hới, các siêu thị và cửa hàng chuyên bán đặc sản quanh bãi biển Nhật Lệ và thành phố Đồng Hới.

Biển Nhật Lệ là địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn nhất định phải ghé trong lần đi du lịch Quảng Bình. Bên cạnh biển Nhật Lệ, còn rất nhiều điều thú vị, điểm vui chơi hấp dẫn và ẩm thực đa dạng đang chờ đón bạn.

1