Tour miền trung

Du Lịch Đà Lạt: Phương Tiện Di Chuyển Nào Là Tốt Nhất?

MAI THỊ NHUNG

Ngày nay, việc đến Đà Lạt đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển về đường sá và cơ sở hạ tầng. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương...

Ngày nay, việc đến Đà Lạt đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển về đường sá và cơ sở hạ tầng. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để đến Đà Lạt như máy bay, xe khách, ô tô hoặc xe máy. Tuy vậy, với những ưu điểm và tiện ích khác nhau, điều này lại khiến cho du khách phân vân và thắc mắc không biết nên đi bằng phương tiện gì để tiết kiệm chi phí và thuận lợi nhất. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây.

Phương Tiện Di Chuyển Đến Đà Lạt

Đà Lạt, nằm trên cao nguyên Lâm Viên với khí hậu mát mẻ quanh năm, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ dưỡng, đặc biệt vào mùa nắng nóng. Đà Lạt cách TP.HCM khoảng 300km và cách thủ đô Hà Nội hơn 1.500km.

Thành phố có hai sân bay là sân bay quốc tế Liên Khương và sân bay Cam Ly. Tuy nhiên, chỉ có sân bay quốc tế Liên Khương ở thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, cách trung tâm Đà Lạt 28km về phía Nam mới phục vụ các hoạt động thương mại.

Máy Bay

Mỗi ngày, hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có những chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Đà Lạt. Giá vé dao động từ 850.000-2.000.000 đồng, tùy theo hạng ghế mà du khách lựa chọn. Đối với du khách ở xa như Hà Nội hoặc không quan tâm đến vấn đề đi du lịch Đà Lạt cần bao nhiêu tiền, máy bay được xem là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất. Còn đối với khách du lịch ở TP.HCM và các tỉnh lân cận, cũng có nhiều sự lựa chọn khác.

Xe Khách

Xe khách với giá thành rẻ và thủ tục đơn giản hơn máy bay, được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Hiện nay, để di chuyển từ TP.HCM lên Đà Lạt, chỉ mất khoảng 5 tiếng. Giá vé từ TP.HCM lên Đà Lạt của hai hãng xe Phương Trang và Thành Bưởi dao động khoảng 180.000-210.000 đồng. Việc di chuyển bằng xe khách không tốn nhiều thời gian như đi máy bay, nhưng lại tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Ôtô Du Lịch Tự Lái Tự Thuê

Với những du khách có điều kiện hoặc đi du lịch theo gia đình hay nhóm đông người, nên thuê xe ôtô du lịch. Việc này không chỉ chủ động về thời gian và điểm đến, mà còn đảm bảo an toàn khi di chuyển, đặc biệt là đối với người cao tuổi.

Xe Máy

Là phương tiện du lịch quen thuộc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Du lịch Đà Lạt bằng xe máy, du khách không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh xinh đẹp trong suốt chặng đường di chuyển mà còn trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị. Giá thuê xe máy tại Đà Lạt hiện nay dao động từ 60.000-100.000 đồng. Du khách có thể thuê ngay tại khách sạn mình lưu trú hoặc đến các khu vực cho thuê xe máy.

Di Chuyển Trong Nội Thành Đà Lạt

Để di chuyển đến các điểm tham quan trong thành phố Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn xe máy hoặc xe đạp. Giá thuê xe máy hiện nay từ 60.000-100.000 đồng, du khách có thể thuê ngay tại khách sạn lưu trú hoặc khu vực đầu cầu chợ Đà Lạt và đường Bùi Thị Xuân. Khám phá các địa điểm du lịch đẹp ở Đà Lạt bằng xe đạp cũng là một lựa chọn thú vị.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn taxi hoặc thuê ôtô để di chuyển trong thành phố. Tuy nhiên, hãy chọn những hãng taxi uy tín và có công tơ mét rõ ràng. Cho thuê ôtô cũng là một phương tiện lựa chọn hợp lý cho nhóm du khách và gia đình nhỏ. Ngoài ra, xe buýt cũng là một lựa chọn phổ biến cho việc khám phá các xã của thành phố Đà Lạt.

Hiện tại, có nhiều tour du lịch Đà Lạt với giá vô cùng hấp dẫn. Du khách có thể liên hệ số tổng đài hoặc truy cập trang web để đặt tour. Chúc quý khách và gia đình có một hành trình du lịch Đà Lạt an toàn và thú vị!

Du lịch Việt Vui tổng hợp

1