Tour miền nam

Du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm - Kế hoạch hấp dẫn, khám phá trọn vẹn Đà Nẵng

MAI THỊ NHUNG

Đà Nẵng, thành phố đáng sống, là một điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Để có chuyến đi trọn vẹn với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, hãy...

Đà Nẵng, thành phố đáng sống, là một điểm đến hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Để có chuyến đi trọn vẹn với nhiều trải nghiệm đáng nhớ, hãy cùng tham khảo lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm sau đây.

1. Du lịch Đà Nẵng vào mùa nào đẹp nhất?

Thời gian du lịch Đà Nẵng lý tưởng là từ tháng 1 đến tháng 7, tuyệt vời nhất là từ tháng 2 đến tháng 5. Lúc này, tiết trời Đà Nẵng mát mẻ, dễ chịu chỉ khoảng 23 - 38 độ C, thích hợp để bạn tham quan, vui chơi, tắm biển. Thời gian còn lại, nhất là tháng 9 và tháng 10, Đà Nẵng vào mùa mưa, hay có bão và chịu ảnh hưởng của không khí lạnh.

Bên cạnh việc quan tâm đến thời tiết, thì hành trình du lịch bao lâu cũng là điều bạn cần nắm rõ. Theo đó, du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm là lịch trình được nhiều du khách lựa chọn nhất vì sẽ dễ sắp xếp tham quan vào cuối tuần và có mức chi phí hợp lý.

2. Phương tiện di chuyển nào tiện lợi, tiết kiệm khi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

2.1. Di chuyển đến Đà Nẵng

Để di chuyển đến Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện phổ biến như sau:

  • Máy bay: Các hãng hàng không trong nước đều có đường bay đến sân bay Đà Nẵng từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ... Đây là phương tiện tối ưu để bạn tiết kiệm thời gian di chuyển trong hành trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của mình. Giá vé máy bay đến Đà Nẵng thường dao động trong khoảng 800.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ / khứ hồi tùy theo hãng bay và thời điểm.

  • Tàu hỏa: Tàu hỏa là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn thích ngắm phong cảnh và hay bị say xe. Bên cạnh đó, ga tàu Đà Nẵng tọa lạc ngay trong thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại của bạn. Giá vé tàu hỏa đi từ Hà Nội - Đà Nẵng khoảng 300.000 VNĐ - 650.000 VNĐ. Vé từ ga Sài Gòn đi Đà Nẵng thưởng dao động từ 900.000 VNĐ - 1.200.000 VNĐ / tùy hạng ghế.

  • Xe khách: Hầu hết các tỉnh thành đều có chuyến xe khách đến Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn phương tiện này cho hành trình du lịch của mình nhằm tiết kiệm được một ít chi phí. Giá vé xe khách Đà Nẵng thường từ 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/chiều. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian và sức lực hơn nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách.

  • Ô tô, xe máy tự lái: Nếu là một phượt thủ chính hiệu, yêu thích sự tự do hoặc sống ở các tỉnh lân cận Đà Nẵng, bạn có thể đến thành phố đáng sống này bằng xe ô tô, xe máy. Hành trình sẽ chiếm khá nhiều thời gian và sức lực, nhưng đổi lại bạn sẽ có nhiều trải nghiệm, thỏa thích ngắm cảnh ven đường và không phụ thuộc thời gian như đi máy bay, tàu, xe khách.

2.2. Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng khá phong phú như: xe máy, ô tô, taxi, xe buýt, xích lô, xe đạp... Trong đó, thuê xe máy là phương thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì dễ dàng, thuận tiện di chuyển và có mức phí hợp lý, chỉ từ 100.000 đến 300.000 VND / xe / ngày.

Dịch vụ cho thuê xe máy cũng vô cùng phổ biến ở Đà Nẵng và bạn có thể thuê ở ngay khách sạn nơi bạn lưu trú. Tuy nhiên, khi thuê xe máy bạn cần lưu ý hỏi rõ thời gian giao trả xe và mức phí rõ ràng để tránh phải trả thêm phụ phí.

Ngoài ra, khi tham quan phố cổ Hội An, bạn có thể chọn thuê xe đạp hoặc đi xích lô để dạo quanh ngắm cảnh và có những trải nghiệm thú vị, đậm chất hoài

1