Tour miền nam

Du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm: 15 điểm vui chơi, dã ngoại HOT nhất 2023

MAI THỊ NHUNG

Sài Gòn không chỉ là thành phố du lịch sôi động, mà còn có những địa điểm gần đó thu hút rất đông du khách hàng năm. Nếu bạn chưa biết du lịch gần Sài...

Sài Gòn không chỉ là thành phố du lịch sôi động, mà còn có những địa điểm gần đó thu hút rất đông du khách hàng năm. Nếu bạn chưa biết du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm nên đi những địa điểm nào thì bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 15 địa điểm HOT nhất không nên bỏ lỡ nhé!

1. "Đi trốn" với 15 địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

1.1. Du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm tại làng nổi Tân Lập, Long An

Một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm mà bạn có thể trải nghiệm đó là làng nổi Tân Lập. Đây là một khu du lịch rộng khoảng 600ha, bao gồm tuyến đường xuyên rừng tràm dài 5km, tháp quan sát, khu di trú động vật hoang dã, khu nhà nổi trên cọc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ngồi thuyền xuôi theo rạch rừng tràm hoặc quan sát toàn cảnh của khu du lịch từ đài quan sát cao 38m và thưởng thức những món ăn hấp dẫn như lẩu chua cá lóc, cá rô kho tộ, lươn xào nghệ,...

1.2. Du lịch Sài Gòn Vũng Tàu

Trong số những địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm thì Vũng Tàu là điểm đến được rất nhiều người ưa chuộng. Với lợi thế sở hữu đường bờ biển dài 20km, bạn có thể lựa chọn nhiều bãi biển nổi tiếng ở đây như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu để vừa ngắm cảnh, vừa tận hưởng làn nước mát lạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan tượng Đức Chúa dang tay, Thích Ca Phật Đài, thưởng thức các món ăn hải sản và đặc sản Vũng Tàu.

1.3. Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương

Khu du lịch Đại Nam là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với du khách trong nước mà cả người dân địa phương cũng thích tới vào những ngày cuối tuần để vui chơi. Khu du lịch này có quy mô rộng gần 700ha với nhiều cơ sở giải trí như đền thờ, núi nhân tạo, tường thành, biển nhân tạo, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, quảng trường,...

1.4. Vườn quốc gia Cát Tiên, Đồng Nai

Nếu bạn muốn tìm về nơi mát mẻ và khám phá thiên nhiên hoang dã, vườn quốc gia Cát Tiên là địa điểm lý tưởng. Ở đây, bạn sẽ được ngắm chim, xem thú hoang dã vào ban đêm, cắm trại giữa rừng, du thuyền trên sông, thăm bản làng dân tộc ít người.

1.5. Du lịch Sài Gòn miền Tây - địa điểm du lịch 3 ngày 2 đêm thú vị

Du lịch gần Sài Gòn không thể bỏ qua miền Tây sông nước với rất nhiều địa danh nổi tiếng cùng ẩm thực phong phú. Ở đây, bạn có thể khám phá nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng và thưởng thức các món ngon đặc sản miền Tây.

1.6. Du lịch Cần Giờ

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm để đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm, không nên bỏ qua biển Cần Giờ. Đến đây, bạn có thể thả hồn vào thiên nhiên thoáng đãng nhờ hệ sinh thái xanh hoang sơ của núi rừng, biển và đặc biệt ở đây còn có cả những khu rừng ngập mặn đậm chất Việt.

1.7. Du lịch 2 người nên đi đâu? Check-in ngay Mũi Kê Gà, Bình Thuận

Mũi Kê Gà là một điểm đến còn khá hoang sơ thuộc tỉnh Bình Thuận. Nơi đây nổi tiếng với bờ biển xanh ngắt cùng bãi cát trắng mịn trải dài và các bãi đá tự nhiên tạo nên cảnh tượng hùng vĩ. Thời điểm lý tưởng để tham quan Mũi Kê Gà là lúc hoàng hôn, khi không gian yên tĩnh và khá mát mẻ.

1.8. Du lịch Sài Gòn Mũi Né

Thêm một điểm du lịch gần Sài Gòn thuộc tỉnh Bình Thuận, đó là biển Mũi Né, Phan Thiết. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển và tham quan nhiều địa danh nổi tiếng.

1.9. Đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm tại Côn Đảo

Côn Đảo đã từng là nơi giam giữ các tù binh trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, nhưng ngày nay, nó đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Tại Côn Đảo, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như câu cá, câu mực đêm, lặn ngắm san hô, thăm hệ thống nhà tù Côn Đảo, thăm các mộ anh hùng liệt sỹ và mộ chị Võ Thị Sáu ở nghĩa trang Hàng Dương,...

1.10. Biển Hồ Cốc

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 2 tiếng chạy xe, biển Hồ Cốc là địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm tiếp theo để bạn "đi trốn". Với không khí biển trong lành, khí hậu mát mẻ của Hồ Cốc, bạn có thể thả mình vào làn nước xanh mát, thong dong sải bước bên bờ biển và ngắm nhìn những chiếc thuyền độc mộc xa xăm.

1.11. Du lịch biển 2 ngày 1 đêm tại Hòn Câu (đảo Cù Lao Câu)

Hòn Câu xứng đáng là điểm phù hợp để du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Ở đây, bạn có thể check in tại khá nhiều địa điểm đẹp như hang Yến, hang Ba Hòn, đền thờ Nam Hải, bãi san hô,...

1.12. Du lịch núi Bà Đen Tây Ninh

Núi Bà Đen, Tây Ninh là địa điểm du lịch dành cho những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá. Bạn có thể sử dụng cáp treo để ngắm cảnh đẹp từ trên cao và thử cắm trại trên đỉnh núi để có những trải nghiệm độc đáo.

1.13. Đảo Thạnh An

Đảo Thạnh An thuộc huyện Cần Giờ và chỉ cách TP. HCM chừng 60km. Tại đảo, bạn có thể khám phá các làng chài, tìm hiểu cuộc sống người dân xã đảo, tham gia đánh bắt hải sản, trải nghiệm cắm trại đêm và đón bình minh trên biển.

1.14. Công viên Suối Mơ, Đồng Nai

Công viên Suối Mơ tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, là điểm đến lý tưởng để "đi trốn" những ngày nắng nóng. Bạn có thể tha hồ đắm mình vào làn nước mát lạnh và tham gia các trò chơi dưới nước.

1.15. Đà Lạt - điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm cho cặp đôi

Nói về các địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm thì Đà Lạt đã quá nổi tiếng. Đến Đà Lạt, bạn có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng và thưởng thức các món ăn ngon đặc sản.

Bên cạnh những địa điểm du lịch gần Sài Gòn, thành phố này cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn để bạn có thể du lịch Sài Gòn 1 ngày. Có thể kể đến như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, phố Tây Bùi Viện, cầu Ánh Sao Sài Gòn, Landmark 81, hoặc tham quan Sài Gòn về đêm và thưởng thức những món ăn vặt đường phố.

Mệnh danh là thành phố du lịch sầm uất, sôi động, Sài Gòn cũng có rất nhiều khách sạn, homestay để bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn có trải nghiệm thoải mái và dịch vụ cao cấp, bạn có thể tham khảo nghỉ tại khách sạn Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection. Khách sạn này nằm ở tầng 47 trở lên của tòa tháp hiện đại cao nhất Việt Nam. Với 223 phòng nghỉ sang trọng, toàn bộ nội thất tinh tế và tầm nhìn toàn cảnh thành phố, nghỉ dưỡng tại đây sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

2. Những lưu ý khi đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm

Để có chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm trọn vẹn và thoải mái nhất, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Sắp xếp hành lý gọn nhẹ và chỉ mang theo những vật dụng cần thiết.
  • Tìm hiểu trước lộ trình đường đi nếu bạn đi bằng xe máy.
  • Mang theo đồ ăn nhẹ để lót dạ trên đường.
  • Lên lịch trình trước và tham khảo kinh nghiệm của người đi trước để có sự lựa chọn tốt nhất.
  • Đặt trước khách sạn và tìm hiểu về vé các khu du lịch nếu đi vào cuối tuần.

Trên đây là gợi ý một số địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm. Hãy dành thời gian cuối tuần cùng gia đình hoặc bạn bè để thư giãn và khám phá những điều thú vị này. Bên cạnh đó, đừng quên khám phá cả thành phố sôi động Sài Gòn với những địa điểm vui chơi hấp dẫn.

1