Tour miền bắc

Du lịch miền bắc tháng 4 – Thời điểm “vàng” để đi du lịch

MAI THỊ NHUNG

Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch và khám phá du lịch. Miền Bắc Việt Nam vào tháng 4 có vô số điểm đến hấp dẫn sẽ khiến bạn say đắm...

Tháng 4 là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch và khám phá du lịch. Miền Bắc Việt Nam vào tháng 4 có vô số điểm đến hấp dẫn sẽ khiến bạn say đắm và quên đi mọi lo toan trong cuộc sống.

du lịch miền bắc tháng 4

Du lịch vào tháng 4 là sự lựa chọn lý tưởng đối với những người yêu thích khám phá. Vào thời điểm này, khí hậu và thiên nhiên đều ủng hộ cho hành trình khám phá du lịch, đặc biệt là ở miền Bắc. Tháng 4, du khách sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và bình dị, cùng với khí hậu tuyệt vời.

Ngoài ra, vào những ngày lễ như 30/4-1/5, các hãng hàng không và các tour du lịch tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vậy vào thời điểm này, bạn nên đến những địa điểm du lịch nào? Làm thế nào để di chuyển đến miền Bắc? Hãy cùng Viettel Money khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời ở miền Bắc trong tháng 4 này!

Vì sao nên đi du lịch miền Bắc tháng 4?

Khi bạn có ý định đi du lịch, việc chọn thời gian phù hợp với điểm đến là rất quan trọng. Điều này giúp bạn có thể tận hưởng những nét đặc trưng về thiên nhiên, con người và văn hóa tại địa phương.

Thời tiết

Khác với miền Nam chỉ có hai mùa là mưa và khô, miền Bắc có khí hậu điển hình của vùng nhiệt đới với bốn mùa: xuân, hạ, thu và đông rõ rệt. Tháng 4 là tháng chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè ở miền Bắc. Mặc dù thời tiết tháng 4 có nắng nhưng không nóng bức như những tháng giữa mùa hè.

Tháng 4 có thời tiết dễ chịu và ôn hòa. Mặc dù trời nắng nhưng nhiệt độ vẫn mát mẻ, dao động từ 25 °C đến 28 ° C. Đặc biệt, vào buổi tối, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ như đầu thu, khi nhiệt độ hạ xuống và làm tiết trời trở nên se lạnh.

Thời tiết ôn hòa là một trong những yếu tố chính mang đến sự thú vị cho du lịch miền Bắc tháng 4. Du khách có thể tham gia vào tất cả các hoạt động du lịch mà không bị lo ngại về nắng nóng hay mưa bão.

Khung cảnh

Vào những ngày đầu hè, trong không khí mát mẻ, cây cối và khung cảnh đều xanh tốt dưới ánh nắng dịu nhẹ. Sau một mùa xuân ấm áp, cây cối đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ vào tháng 4. Tia nắng vàng len lỏi qua từng kẽ lá, chiếu xuống đường phố, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và trữ tình.

Đặc biệt, đầu tháng 4 là thời điểm tuyệt vời để đến với các tỉnh Tây Bắc, nơi du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của các thác nước và suối trong veo. Bạn cũng có thể tham gia bắt cua đồng, tôm, cá và thưởng thức các món ăn đặc sản độc đáo của người Thái.

Những địa điểm du lịch miền Bắc tháng 4 tuyệt vời

Cao Bằng

Cao Bằng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái với cảnh quan hùng vĩ. Nơi này không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn khách quốc tế. Cao Bằng là điểm đến lý tưởng để tránh cái nóng mùa hè.

Cao Bằng có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, cao nguyên Luốc Đắc, khu di tích Pác Pó,... Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương như bánh áp chao, thạch đen Cao Bằng, bò gác bếp và đặc biệt là mận chín đặc sản nơi đây.

Hà Giang

Hà Giang là điểm đến hấp dẫn không chán khiến nhiều người quay lại. Trong tháng 4, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, những ngọn núi xanh rừng nơi đây, đặc biệt là Hoàng Su Phì Hà Giang - nơi lí tưởng để bạn khám phá vẻ đẹp của lúa non.

Hà Giang có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như đèo Mã Pì Lèng, Dinh thự họ Vương, nhà của Pao, cột cờ Lũng Cú, Đồng Văn, Phó Bảng,... Ẩm thực vùng cao luôn thu hút du khách với những món ăn đặc trưng như xôi ngũ sắc, thắng dền, thắng cố, rượu ngô, bánh cuốn trứng,...

Mộc Châu

Mùa thu hoạch của đào và mận Mộc Châu sắp đến, đi du lịch Mộc Châu trong tháng 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên xanh mướt và thưởng thức trái cây tươi ngon. Thời tiết ở Mộc Châu tháng 4 cũng vô cùng dễ chịu, trời nắng nhẹ, bạn có thể thoải mái di chuyển bằng xe máy mà không lo cháy da.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu không thể bỏ qua như đồi chè Mộc Châu, thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, Ngũ động bản Ôn,... Món ăn ngon ở Mộc Châu cũng nên thưởng thức như bê chao, thịt trâu hầm lá chua, cơm lam, gà đồi, cá suối, rau cải,...

Ninh Bình

Ninh Bình là điểm dừng chân lý tưởng khi bạn muốn khám phá miền Bắc trong tháng 4, đặc biệt vào dịp 30/04. Tại đây, mùa hè là mùa của hoa sen và hoa súng nở rộ. Đến Đầm Vân Long Ninh Bình vào mùa hè, bạn sẽ có cảm nhận rõ được sự đẹp mắt này.

Ninh Bình có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và phù hợp cho những ai muốn tìm đến những nơi linh thiêng ở miền Bắc như Tràng An, Vườn quốc gia Cúc Phương, đầm Vân Long, Chùa Bái Đính, Cố đô Hoa Lư,... Vườn chim Thung Nham cũng là lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch tháng 4, bạn có thể ngắm chim và thư giãn trên thuyền trôi trong không gian đầy sức sống.

Đó là một số thông tin về du lịch miền Bắc tháng 4 dành cho những ai đang có ý định khám phá. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được điểm đến thú vị cho chuyến du lịch của mình. Đừng quên tải ngay ứng dụng Viettel Money để đặt vé máy bay và tàu hỏa với giá ưu đãi! Đặt vé giá rẻ tại Viettel Money.

1