Tour miền trung

Du Lịch Mùa Lúa Chín: Khám phá Vẻ đẹp Bắc Bộ từ Nghĩa Lộ đến Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Mùa Lúa Chín là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Bắc Bộ Việt Nam. Chuyến đi này sẽ đưa bạn qua nhiều địa...

Du lịch Mùa Lúa Chín là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của Bắc Bộ Việt Nam. Chuyến đi này sẽ đưa bạn qua nhiều địa điểm đặc biệt như Nghĩa Lộ, Mù Cang Chải, Sapa, Điện Biên, Sơn La, Mộc Châu và Hòa Bình. Hãy cùng tôi khám phá những điểm đến hấp dẫn trong hành trình này.

Ngày 1: Từ TP. HCM đến Nghĩa Lộ

Bạn sẽ tập trung tại Cổng D2 - Ga đi trong nước - SB.Tân Sơn Nhất để bắt đầu hành trình của mình. Hướng dẫn viên Lữ hành Saigontourist sẽ đón bạn và hỗ trợ làm thủ tục. Sau đó, bạn sẽ bay đến Hà Nội và tiếp tục hành trình đến Nghĩa Lộ. Trên đường đi, bạn sẽ được tham quan làng cổ Hùng Lô và chiêm ngưỡng cánh đồng Mường Lò trong mùa thu hoạch. Buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương và giao lưu văn nghệ.

Ngày 2: Từ Nghĩa Lộ đến Mù Cang Chải và Sapa

Sau khi tận hưởng bữa sáng, bạn sẽ khám phá Động Tiên Nữ và đèo Khau Phạ. Đèo Khau Phạ là một trong "Tứ đại đèo" miền Bắc và tại đó, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn bản Lìm Mông - Lìm Thái xinh đẹp. Tiếp theo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cung đường ruộng bậc thang nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín. Đoàn dừng tham quan Đồi Mâm Xôi để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang trải rộng khắp triền đồi. Sau đó, bạn sẽ đi đến Sapa và tìm hiểu về nhà thờ đá và thăm chợ Sapa.

Chợ Sapa

Ngày 3: Sapa - Fansipan - Lai Châu

Buổi sáng, bạn sẽ trải nghiệm tàu hỏa leo núi để ngắm cảnh thung lũng Mường Hoa. Tiếp theo, bạn có thể tự túc chi phí trải nghiệm cáp treo để chinh phục đỉnh Fansipan. Đỉnh Fansipan có độ cao 3,143m và là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đẹp như tranh của "Nóc nhà Đông Dương". Tiếp tục hành trình, bạn sẽ đi đến Lai Châu và tham quan động Pu Sam Cáp.

Cáp treo Fansipan

Ngày 4: Từ Lai Châu đến Điện Biên

Sáng sớm, bạn sẽ khởi hành đi Điện Biên và trên đường đi, bạn sẽ đi qua nhiều địa danh đẹp như Phong Thổ và cầu Hang Tôm. Đến Điện Biên, bạn sẽ tham quan các di tích lịch sử liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ như bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ và tượng đài chiến thắng. Bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố Điện Biên Phủ từ trên cao.

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 5: Từ Điện Biên đến Mộc Châu

Sáng sớm, bạn sẽ đi chinh phục đèo Pha Đin - một trong những đường đèo dài và hiểm trở thuộc "Tứ đại đèo" miền Bắc. Sau đó, bạn sẽ tham quan khu du lịch Mộc Châu Island và trải nghiệm cầu kính Bạch Long - cầu kính đi bộ dài nhất thế giới. Nghỉ đêm tại Mộc Châu.

Ngày 6: Từ Mộc Châu về Hà Nội và TP. HCM

Sau khi tham quan đồi chè Mộc Châu, bạn sẽ trở về Hà Nội. Trên đường về, bạn sẽ dừng chân tại Thung Khe để ngắm đập thủy điện Hòa Bình và chụp hình lưu niệm. Sau đó, bạn sẽ được đưa về sân bay để trở về TP. HCM.

Ghi chú: Thời gian lúa chín ở Đông, Tây Bắc thường vào khoảng tháng 9 - đầu tháng 10 hàng năm. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi do thời tiết và thời điểm gieo trồng.

1