Reviews

Du lịch Myanmar: Khám phá từ A đến Z (Cập nhật thông tin mới nhất năm 2024)

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Myanmar hấp dẫn bởi nền văn hóa đa dạng và thiên nhiên tươi đẹp. Đất nước này nổi tiếng với các di sản văn hóa như thành phố cổ Bagan, ngôi đền Shwedagon...

myanmar -tu-tuc-5-ngay-4-dem-chi-8-trieu-di-khap-yangon-bagan- mandalay -a3027.html' title='du lịch myanmar' class='hover-show-link replace-link-3174'>du lịch myanmar hấp dẫn bởi nền văn hóa đa dạng và thiên nhiên tươi đẹp. Đất nước này nổi tiếng với các di sản văn hóa như thành phố cổ Bagan, ngôi đền Shwedagon ở Yangon và đền chùa Kuthodaw ở Mandalay. Du khách cũng có thể khám phá vẻ đẹp tự nhiên của hồ Inle, bãi biển Ngapali và núi popa . Ngoài ra, du lịch Myanmar còn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa độc đáo như tham gia vào các lễ hội và thưởng thức ẩm thực .

Nên du lịch Myanmar vào thời điểm nào?

Thời tiết tại Myanmar khá đa dạng, tuy nhiên, tháng 11 đến tháng 2 được xem là thời điểm tốt nhất để du lịch. Khi đó, thời tiết mát mẻ và thoải mái, rất thích hợp để tham quan và chụp ảnh. Tránh du lịch Myanmar trong tháng 3 đến tháng 5 khi nhiệt độ cao, đặc biệt ở vùng Bagan và Mandalay. Ngoài ra, hạn chế du lịch trong tháng 6 đến tháng 9 do mưa bão gây khó khăn cho việc di chuyển và sinh hoạt.

Di chuyển: Phương tiện và lưu ý

Di chuyển đến Myanmar

Du khách có thể đến Myanmar bằng đường hàng không thông qua các chuyến bay của Myanmar Airways, Thai Airways, Vietnam Airlines và nhiều hãng hàng không khác. Các chuyến bay thường hạ cánh tại sân bay quốc tế Yangon. Để biết thông tin chi tiết về vé máy bay đi Myanmar, du khách có thể tìm hiểu trên iVIVU.com hoặc liên hệ hotline (028) 3933 8008.

Di chuyển từ sân bay Yangon về trung tâm thủ đô

Sau khi đặt vé máy bay đi Myanmar, du khách cần tìm hiểu về phương tiện di chuyển từ sân bay Yangon về trung tâm để tránh bỡ ngỡ khi hạ cánh. Có hai lựa chọn phổ biến là sử dụng taxi hoặc xe buýt.

Taxi

Di chuyển bằng taxi là phương tiện nhanh chóng, dễ dàng và giá cả phải chăng. Từ sân bay Yangon, bạn chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển và chi phí khoảng 15.000 MMK (khoảng 167.000 VND). Taxi có sẵn 24/7 ngay bên ngoài nhà ga của sân bay Yangon.

Xe buýt

Di chuyển bằng xe buýt là lựa chọn tiết kiệm chi phí. Có hai tuyến xe buýt RGN Shuttle khác nhau chạy từ sân bay Yangon đến thành phố. Bạn có thể chọn đường Pyay hoặc đường chùa Kabar Aye. Mỗi tuyến mất khoảng 50 phút với giá vé rất rẻ, chỉ khoảng 500 MMK (khoảng 6.000 VND).

Những địa điểm tham quan tại Myanmar

Mandalay

Mandalay là thành phố lớn thứ hai ở Myanmar và điểm đến phổ biến cho du khách. Các điểm tham quan nổi tiếng ở đây bao gồm tu viện Shwenandaw, chùa Kuthodaw Paya, đồi Mandalay, Cung điện Hoàng gia, chùa Mahamuni và cầu U-bein.

Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi

Bảo tháp Mingun Pahtodawgyi là một bảo tháp đẹp và ấn tượng nằm bên bờ sông Irrawaddy. Thị trấn Mingun là một ngôi làng cổ với những giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt. Du khách có thể chiêm ngưỡng chiếc chuông đồng khổng lồ và tham quan hang động làm từ đá quý.

Pyin oo Lwin

Thị trấn Pyin oo Lwin mang vẻ đẹp khác biệt với độ cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển. Du khách có thể thăm Vườn Quốc Gia Kandawgyi, Tháp Đồng Hồ Purcell, thác Anisakan và hang Pyeik Chin Miang.

Mrauk-U

Mrauk-U là thành phố khảo cổ quan trọng nằm gần biên giới phía tây của Myanmar. Đền chùa ở đây được xây bằng gạch đá và đáng chú ý nhất là chùa Shite-thaung.

Sagaing

Sagaing là thành phố nổi tiếng với nhiều tu viện và đền chùa. Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống hành hương và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tâm linh tại đây.

Inn Wa (Inhwa)

Inn Wa là thủ đô cũ của vương triều Myanmar và nổi tiếng với tu viện Bagaya Kyaung và tháp nghiêng Nanmyin.

Bagan

Bagan là trung tâm đền chùa nổi tiếng nhất của Myanmar với hơn 2000 đền chùa còn lại trong tổng số 10.000 kiến trúc tôn giáo thời xưa. Du khách có thể khám phá những kiệt tác kiến trúc như chùa Shwezigon, đền Ananda, đền Thatbyinnyu và chùa Shwesandaw.

Hồ Inle - thị trấn Nyaung Shwe

Hồ Inle được biết đến nhiều nhất với vẻ đẹp tự nhiên và làng người Pa-O. Du khách cũng có thể thăm chợ Nyaung Shwe và chùa Phaung Daw Oo.

Nay Pyi Taw (Naypyidaw)

Nay Pyi Taw là thủ đô hiện đại của Myanmar, nổi tiếng với tòa nhà Quốc hội và các công trình nổi bật khác.

Yangon

Yangon là thành phố lớn nhất của Myanmar và điểm đến phổ biến cho du khách. Du khách có thể khám phá các điểm tham quan như chùa Shwedagon, chợ Bogyoke Aung San và nhà thờ Saint Mary's Cathedral.

Ẩm thực Myanmar

Các món ăn đặc trưng của Myanmar là salad lá trà, cơm Shan, cà ri Myanmar, snack ngọt Myanmar và các món chiên giòn. Du khách cũng không nên bỏ qua mỳ đậu phụ Shan, mỳ khô Nangyi Thoke và món ăn truyền thống Mohinga.

Mua sắm quà lưu niệm

Khi du lịch Myanmar, du khách có thể mua các sản phẩm như trang sức đá, tượng Phật, con rối cạn, tranh cát và ô giấy. Ngoài ra, chuông cũng là một quà lưu niệm phổ biến tại Myanmar.

Những lưu ý khi du lịch Myanmar

Trước khi du lịch Myanmar, du khách cần lưu ý về thời tiết, tôn trọng văn hóa và tôn giáo, an toàn thực phẩm, đi lại an toàn, điện áp và tiền tệ, và an toàn cá nhân. Du khách nên lưu trữ thông tin quan trọng trên máy tính hoặc thiết bị di động và giữ gìn tài sản cá nhân.

Du lịch Myanmar mang đến trải nghiệm đáng nhớ với vẻ đẹp tự nhiên và sự đa dạng văn hóa của đất nước này. Hãy khám phá và tận hưởng chuyến du lịch đáng nhớ tại Myanmar!

Theo iVIVU.com

1