Tour miền bắc

Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

MAI THỊ NHUNG

Ảnh: @thanhmeo18 I/ Thời tiết Sapa tháng 3 Sapa tháng 3 rực rỡ với mùa xuân tươi mới. Thời tiết tại Sapa lúc này không quá lạnh như tháng 1, tháng 2, thay vào đó...

Ảnh: @thanhmeo18

I/ Thời tiết Sapa tháng 3

Sapa tháng 3 rực rỡ với mùa xuân tươi mới. Thời tiết tại Sapa lúc này không quá lạnh như tháng 1, tháng 2, thay vào đó có nhiều nắng hơn và nhiệt độ ấm áp hơn. Nhiệt độ dao động từ 7 đến 22 độ C và trung bình từ 12 đến 19 độ C. Đầu tháng có thể mang lại cảm giác lạnh lẽo, vì vậy bạn cần chuẩn bị những bộ trang phục ấm áp. Tháng 3 tại Sapa thường ít mưa, điều kiện thích hợp để khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn và tận hưởng không khí trong lành của mùa xuân.

Ảnh: FB Maria Tuyền‎

II/ Sapa tháng 3 có gì đẹp? Có nên du lịch Sapa tháng 3?

Nhiều người tỏ ra băn khoăn về vẻ đẹp của Sapa tháng 3 và quyết định có nên đi du lịch vào thời điểm này hay không. Một số người cho rằng vì không có hoa đào, hoa mận như tháng 1, tháng 2 nên Sapa tháng 3 không đẹp. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Sapa tháng 3 vẫn có những điểm cuốn hút riêng của mình và chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị.

1/ Tháng 3 Sapa mùa hoa lê nở

Ảnh: ST

Sapa tháng 3 không có hoa mận nữa, nhưng bạn lại được thưởng thức sắc trắng tinh khôi của hoa lê. Hoa lê Sapa to hơn và lên hình rất đẹp. Đây là cơ hội hiếm để bạn chụp ảnh với hoa lê Sapa độc đáo.

2/ Ngắm hoa đỗ quyên rực rỡ tháng 3 Sapa

Tháng 3 là mùa hoa đỗ quyên nở rực rỡ nhất tại Sapa. Hoa đỗ quyên ẩn hiện trong sắc xanh bạt ngàn của núi rừng Hoàng Liên Sơn. Với hơn 40 loài đỗ quyên khác nhau, Sapa là thiên đường hoa đỗ quyên. Cảnh tượng này sẽ làm say đắm lòng người và tạo nên những bức ảnh đẹp tuyệt vời.

3/ Sapa tháng 3 màu nước đổ

Ảnh: ST

Tháng 3 là thời điểm ruộng bậc thang ở Sapa đang được lấp lánh trong mùa nước đổ. Cảnh tượng này mang ý nghĩa của mùa bội thu sắp đến. Nếu bạn muốn khám phá vẻ đẹp con người và văn hóa Sapa, ruộng bậc thang mùa nước đổ là điểm đến không thể bỏ qua.

4/ Săn mây Sapa tháng 3

Ảnh: @huongkun98

Tháng 3 là thời điểm phù hợp để săn mây trên đỉnh núi Sapa. Trong tiết trời ấm áp, bạn có thể trải nghiệm cảm giác xuyên qua làn mây mù và ngắm nhìn mây bay cuồn cuộn dưới chân núi. Đây là niềm tin không thể nào quên được đối với những tín đồ yêu thiên nhiên Sapa.

III/ Du lịch Sapa tháng 3 nên đi đâu? Ăn gì?

Đến Sapa tháng 3 nên đi đâu?

  • Đỉnh Fansipan: Không thể bỏ qua cảnh đẹp thiên nhiên Tây Bắc tại đỉnh Fansipan. Trên cáp treo, bạn sẽ thấy Sapa mùa nước đổ và những đóa hoa đỗ quyên tô điểm núi rừng Sapa thêm đẹp.
  • Bản Cát Cát: Bản làng của người H'Mông tại Sapa sẽ mang đến cho bạn bình yên và truyền thống văn hóa độc đáo.
  • Núi Hàm Rồng: Địa điểm leo núi ấn tượng, thưởng thức cảnh đẹp của thị trấn Sapa và hồ Sapa.

Ảnh: @mhanh_

Ăn gì khi du lịch Sapa tháng 3?

  • Lẩu cá hồi: Món đặc sản Sapa thích hợp cho tiết trời lạnh.
  • Lợn cắp nách: Món lợn bản Sapa thơm ngon và độc đáo.
  • Thắng Cố: Đặc sản chế biến từ nội tạng ngựa.
  • Rau rừng: Sapa nổi tiếng với các loại rau xứ lạnh tươi ngon.

Lưu ý khi đi du lịch sapa tháng 3:

  • Chuẩn bị trang phục ấm áp, giày thể thao để dễ dàng di chuyển.
  • Đem theo giấy tờ tùy thân và ít tiền mặt.
  • Mang theo thuốc cơ bản để tránh trường hợp khẩn cấp.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch Sapa tháng 3 thú vị và đáng nhớ bên gia đình và bạn bè yêu thương!

1