Tour miền trung

Đường đi từ tpHCM lên Đà Lạt bằng xe máy được cập nhật cụ thể

MAI THỊ NHUNG

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa với khí hậu mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, là điểm dừng chân hấp dẫn cho rất nhiều du khách. Vậy, đường đi từ tpHCM...

Đà Lạt - thành phố ngàn hoa với khí hậu mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, là điểm dừng chân hấp dẫn cho rất nhiều du khách. Vậy, đường đi từ tpHCM lên Đà Lạt bằng xe máy như thế nào? Hiện nay, có 2 tuyến đường di chuyển từ Sài Gòn lên Đà Lạt.

Tuyến đường chính

Lộ trình cung đường chính như sau: Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh - rừng chiến khu D - rừng Phủ Lý - đèo Triệu Hải - đèo B40 - đèo DN4 - đèo Tà Đùng - hồ Tà Đùng - đèo DN2 - đèo Tà Nung - Đà Lạt. Tuyến đường này có ưu điểm là ít phương tiện đi lại, an toàn, dễ đi và có nhiều cảnh đẹp. Tuy nhiên, cung đường này dài khoảng 500km nên bạn sẽ mất nhiều thời gian di chuyển. Ngoài ra, đường có thể trở nên khó đi khi trời mưa và có một số điểm nguy hiểm như đèo Triệu Hải chỉ phù hợp với dòng xe offroad 2 cầu.

Tuyến đường phụ

Ngoài tuyến đường chính, còn có tuyến đường Sài Gòn - Đà Lạt theo QL 20. Lộ trình này bao gồm: Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh - Quốc lộ 1K - Biên Hòa - Quốc lộ 1A - Ngã ba Dầu Giây - Quốc lộ 20 - đèo Bảo Lộc - đèo Prenn - Đà Lạt. Tuyến đường này có ưu điểm là tiết kiệm thời gian di chuyển vì chỉ có khoảng 300km. Tuy nhiên, đường đông và có nhiều cảnh sát giao thông, đặc biệt ở đoạn đường Đồng Nai. Đoạn đèo Bảo Lộc và đèo Prenn cũng cần cẩn trọng vì tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Đường đi Đà Lạt có nguy hiểm không?

Đường đi từ tpHCM lên Đà Lạt được đầu tư xây dựng hiện đại, tuy nhiên, vẫn tồn tại một số nguy hiểm tiềm ẩn, đặc biệt là khu vực đường đèo. Đèo Bảo Lộc dài 15km với 107 khúc cua gấp và độ dốc cao. Đèo Prenn dài 11km với nhiều khúc cua tử thần và mặt đường hẹp, vách đá một bên và vực sâu một bên. Ngoạn Mục là đoạn đèo hiểm trở nhất và đèo Dran thường có sương mù dày đặc.

Kinh nghiệm đi xe máy lên Đà Lạt

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi đi từ tpHCM lên Đà Lạt bằng xe máy:

1. Nên đi Đà Lạt vào mùa nào?

Đà Lạt có vẻ đẹp riêng vào mọi thời điểm trong năm. Tháng 7 đến tháng 7 thời tiết dễ chịu, mát mẻ và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đầu năm Đà Lạt chìm trong sương mù, mưa lãng mạn và nhiều loại hoa.

2. Chuẩn bị

  • Trang phục, giày dép, vật dụng cá nhân và thuốc men.
  • Giấy tờ xe.
  • Kiểm tra kỹ phương tiện di chuyển trước khi đi.
  • Mang theo đồ nghề sửa xe, xăng để dự phòng.
  • Mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống.

3. Địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt

Trên đường đi từ tpHCM lên Đà Lạt, bạn có thể check-in cảnh đẹp ở các con đèo nổi tiếng. Ngoài ra, không thể bỏ qua những địa điểm như đỉnh Lang Biang, thung lũng tình yêu, hồ Tuyền Lâm, làng Cù Lần, biệt thự Hằng Nga, chợ Âm Phủ...

4. Món ăn và nơi nghỉ

Những món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt như nem nướng, bánh ướt lòng gà, bánh tráng nướng và nhiều món khác. Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại homestay, hostel, nhà nghỉ hoặc khách sạn. Một số homestay và hostel nổi tiếng như Yolo, The circle Viet Nam Hostel, Tre’s house, Là Nhà homestay, homefarm...

Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp bạn có chuyến đi an toàn và thú vị từ tpHCM lên Đà Lạt bằng xe máy.

1