Tour miền trung

Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt: Khám phá điểm đến độc đáo

MAI THỊ NHUNG

Giới Thiệu Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt Đường Hầm Điêu Khắc là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Với hàng chục tác phẩm điêu khắc tinh xảo, du...

Giới Thiệu Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt

Đường Hầm Điêu Khắc là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Với hàng chục tác phẩm điêu khắc tinh xảo, du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi đến đây. Đường Hầm Đất Sét nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về phía Nam. Đây là một công trình điêu khắc dưới lòng đất có quy mô lớn nhất trên thế giới với chiều dài gần 2km.

Lịch Sử Hình Thành Đường Hầm Điêu Khắc

Năm 2008, Trịnh Bá Dũng đã tìm ra công thức pha trộn độc đáo để xây dựng Đường Hầm Điêu Khắc. Toàn bộ công trình này gắn liền với hai chủ đề chính: "Đà Lạt qua các thời kỳ lịch sử" và "Đà Lạt những công trình kiến trúc nổi tiếng". Cảnh sắc từ thời ban sơ đến hiện đại của Đà Lạt được tái hiện đầy sinh động. Hiện tại, công trình chỉ hoàn thành được 2/3 và đang tiếp tục hoàn thiện.

Đường Đi Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Đường đi đến Đường Hầm Điêu Khắc rất dễ di chuyển và toàn bộ là đường nhựa. Từ Chợ Đà Lạt, bạn chỉ cần rẽ phải vào đường Ánh Sáng, và tiếp tục rẽ trái vào đường Bà Triệu. Đi thẳng lên dốc và rẽ phải vào đường Trần Phú, sau đó rẽ trái vào đường Lê Hồng Phong. Tiếp tục đi thẳng vào đường Triệu Việt Vương và rẽ phải vào đường Hoa Hồng. Cuối cùng, đi thẳng khoảng 9km nữa, bạn sẽ đến khu du lịch Đường Hầm Điêu Khắc.

Giờ Mở Cửa Đường Hầm Điêu Khắc

Đường Hầm Điêu Khắc mở cửa đón khách vào tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả Lễ và tết . Thời gian mở cửa từ 7h30 sáng đến 17h30 chiều. Vào mùa mưa, khu du lịch có thể đóng cửa sớm hơn 30 phút. Thời gian dạo chơi trong khu du lịch là khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Giá Vé Đường Hầm Điêu Khắc

Hiện tại, giá vé của Đường Hầm Điêu Khắc là:

  • Giá vé người lớn: 120.000 đồng/khách.
  • Giá vé trẻ em: 60.000 đồng/khách (dưới 1m30 tính bằng người lớn).

Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt Có Gì?

Chiêm ngưỡng ngôi nhà làm bằng đất không nung đạt kỷ lục Guinness Việt Nam

Đường Hầm Đất Sét nổi tiếng với ngôi nhà làm bằng đất đỏ bazan có hình bản đồ Việt Nam đắp nổi trên mái. Với kiến trúc độc đáo, ngôi nhà này đã đạt hai kỷ lục của Việt Nam.

Check-in Hồ Vô Cực đang gây sốt ở Đà Lạt

Hồ Vô Cực là một điểm check-in không thể bỏ qua. Với hiệu ứng đặc biệt, mặt nước trong xanh và chân trời xa tít, hồ này khiến du khách say đắm.

Chụp hình tại hồ Thiên Thần

Hồ Thiên Thần là một tiểu cảnh chụp hình sống ảo không thua kém hồ vô cực. Với bức tượng thần tình yêu Cupid thú vị, hồ này là địa điểm lý tưởng để chụp hình.

Tham quan công viên Covid-19

Công viên Covid-19 được xây dựng dưới tán rừng thông với những con virus covid-19 và thông điệp 5K. Công viên này nhắc nhở chúng ta luôn nhớ về khó khăn thử thách đã trải qua trong đại dịch.

Kinh nghiệm tham quan Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt

Địa điểm ăn uống thuận tiện

Khi đi Đường Hầm Điêu Khắc, bạn có thể dễ dàng tìm các địa điểm ăn uống thuận tiện như Nhà hàng Đất Sét, Rừng Thông Mơ, Sơn Lâm Quán, Đào Nguyên Quán, hoặc Cây Rừng Quán.

Với những trải nghiệm thú vị và những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, Đường Hầm Điêu Khắc là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Hãy lên kế hoạch và khám phá ngay!

1