Tour miền nam

Ghềnh Đá Đĩa - Tuyệt phẩm tạo hóa của Phú Yên

MAI THỊ NHUNG

Giới thiệu về Gành Đá Đĩa Gành Đá Đĩa còn được gọi là Gành Đá Dĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt...

Giới thiệu về Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa còn được gọi là Gành Đá Dĩa là một danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam. Thắng cảnh này nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Gành Đá Đĩa đã được công nhận là một thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia từ năm 1998.

Người ta luôn ngợi khen cảnh sắc tại đây vì những hình thù khác lạ của những khối đá. Chính những tảng đá xếp chồng lên nhau nơi đây tạo ra một "sự hỗn loạn có chủ ý" của mẹ thiên nhiên. Nhưng ít ai biết rằng, sự sắp xếp tuyệt vời của những khối đá này lại do tạo hóa tạo ra, không phải là do tay người.

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những khối đá này đã tồn tại hơn 200 triệu năm. Chúng được hình thành do hoạt động của núi lửa và cao nguyên Vân Hòa. Lava từ núi lửa đã trào ra biển và gặp nước, gây ra hiện tượng "dị ứng lực" và tạo nên kỳ quan này của Phú Yên.

Đường đến Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Để đến được Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên, bạn sẽ đi qua những cung đường ven biển dài 35km tuyệt đẹp. Nếu bạn không muốn trải nghiệm “những cơn gió biển” thốc vào mặt, bạn có thể lái xe về phía Bắc.

Từ thành phố Tuy Hòa, bạn chỉ cần đi thêm 30km đến thị trấn Chí Thạnh, rồi rẽ hướng Đông đi 15km nữa là đến. Đường đi khá dễ dàng vì hệ thống giao thông ở đây rất tốt.

Chơi gì ở Ghềnh Đá Đĩa?

Nếu đến Ghềnh Đá Đĩa, bạn không thể bỏ qua việc chụp cảnh quan thiên nhiên độc đáo ở đây. Các tảng đá xếp chồng lên nhau hòa quyền với mây xanh tạo nên những góc chụp đáng giá và đặc trưng. Do đó, nơi đây thường được chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới hoặc kỉ niệm.

Ngoài việc ngắm nhìn cảnh đẹp, bạn cũng có thể tận hưởng sự hòa mình với thiên nhiên tại Ghềnh Đá Đĩa. Được bao bọc bởi núi đá hùng vĩ và biển xanh bát ngát, bạn có thể thả mình vào những hồ nước rộng và ngả lưng vào những phiến đá mát lạnh. Sóng biển liên tục vỗ mạnh lên các mỏm đá, tạo ra những bọt sóng trắng xóa cả một vùng. Đây chính là vẻ đẹp chân thật mà chỉ khi bạn đến tận nơi mới cảm nhận hết được.

Ẩm thực đặc trưng không thể bỏ qua

Khi đến Phú Yên, không chỉ thưởng thức cảnh đẹp mà bạn còn có dịp khám phá ẩm thực đặc trưng của vùng đất này. Dưới đây là những món ăn độc đáo và ngon miệng mà bạn không nên bỏ qua:

  • Gỏi Cá Mai: Món ăn tuyệt hảo được chế biến từ cá mai tươi ngon kết hợp với nhiều loại rau thơm.
  • Bún mực: Món ăn ngon với bún trắng và mực ngọt lịm.
  • Cá Ồ: Món cá ngọt và thơm.
  • Cua Huỳnh Đế: Món cua tươi ngon, đặc biệt là cua huỳnh đế.
  • Ghẹ Sông Cầu: Món ăn ngon với loại ghẹ đặc biệt của Sông Cầu.
  • Sò huyết Đầm Ô Loan: Món sò huyết ngon và thơm.

Mua gì làm quà?

Nếu bạn đang tìm quà lưu niệm, hãy thử mua các đặc sản của Phú Yên như:

  • Bò một nắng: Món thịt bò ngon nhất ở Phú Yên.
  • Khô mép cá ngừ Đại Dương: Món cá ngừ sấy khô thơm ngon.

Đến Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên, bạn sẽ không chỉ chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm ẩm thực độc đáo và mua sắm những món quà đặc sản. Đừng ngần ngại liên hệ dịch vụ Quy Nhon Me để có một chuyến du lịch thú vị và đáng nhớ nhé!

1