Tour miền nam

Gợi ý lịch trình du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An 5N4Đ

MAI THỊ NHUNG

Huế, Đà Nẵng và Hội An là ba thành phố với nhiều nét đẹp riêng, nằm cạnh nhau, tạo nên một hành trình du lịch thú vị. Thời gian lý tưởng để khám phá ba...

Huế, Đà Nẵng và Hội An là ba thành phố với nhiều nét đẹp riêng, nằm cạnh nhau, tạo nên một hành trình du lịch thú vị. Thời gian lý tưởng để khám phá ba thành phố này là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nhiều nắng và trời trong xanh.

Phương tiện di chuyển

Để di chuyển giữa các thành phố, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện. Các hãng hàng không nội địa Việt Nam đã khai thác các chặng bay đến Huế từ Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh thành phố khác. Vé máy bay có giá từ 580.000đ đến 2.600.000đ/khứ hồi.

Giữa Huế và Đà Nẵng, có nhiều phương tiện di chuyển như xe khách, xe bus, ô tô, xe máy, taxi, xe Limousine và tàu hỏa. Điểm đến thoải mái nhất là dịch vụ xe Limousine với giá vé chỉ khoảng 140.000đ - 180.000đ.

Từ Đà Nẵng đi Hội An, bạn có thể lựa chọn ô tô, xe máy, taxi, xe bus. Xe bus là phương tiện mình lựa chọn, với giá vé 18.000đ - 30.000đ/khách/lượt, thời gian đi khoảng 70 - 80 phút.

Trong các thành phố, phương tiện di chuyển phổ biến nhất là xe máy, với giá thuê từ 100.000đ đến 300.000đ/ngày. Ngoài ra, ở Đà Nẵng còn có dịch vụ xe điện và xe đạp tham quan thành phố.

Khách sạn, resort nên chọn

Khi đến Huế, bạn có thể lựa chọn khách sạn Eldora Huế. Khách sạn này tọa lạc ở khu vực được du khách ưa chuộng nhất, với phong cách thiết kế kiểu boutique trang nhã. Phòng nghỉ được trang bị hiện đại và đầy đủ các tiện ích. Giá phòng từ 1.230.000đ/đêm.

Ở Đà Nẵng, khách sạn Greenery Đà Nẵng là một lựa chọn tuyệt vời. Khách sạn này có vị trí thuận lợi, gần bãi biển Mỹ Khê và trung tâm thành phố. Khách sạn có hồ bơi vô cực cao nhất thành phố và view trọn cảnh biển. Giá phòng từ 825.000đ/đêm.

Khi đến Hội An, La Siesta Hoi An Resort & Spa là một khách sạn nổi tiếng. Tọa lạc ở vị trí thuận lợi, khách sạn này có không gian nghỉ dưỡng lý tưởng và hệ thống dịch vụ tiện ích, đem đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Giá phòng từ 1.700.000đ/đêm.

Lịch trình tham quan

Ngày thứ nhất: Huế

  • Chùa Thiên Mụ: Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1601, là di tích lịch sử - văn hóa - nghệ thuật quan trọng của Huế.
  • Đại Nội Huế: Cung điện của triều đình nhà Nguyễn. Giá vé tham quan là 200.000đ/người lớn.

Ngày thứ hai: Huế

  • Lăng Tự Đức: Tọa lạc tại vị trí sơn thủy hữu tình, với phong cách đầy lãng mạn.
  • Lăng Minh Mạng: Xây dựng trên núi Cầm Kê, có kiến trúc đậm chất Nho giáo.
  • Lăng Khải Định: Tuyệt tác kiến trúc lăng tẩm, kết hợp kiến trúc phương Đông và phương Tây.

Ngày thứ ba: Đà Nẵng - Bà Nà Hills - Tắm biển Mỹ Khê

  • Bà Nà Hills: Những điểm tham quan như Cầu Vàng, Vườn hoa Le Jardin D’amour, Hầm rượu Debay, Chùa Linh Ứng, Làng Pháp, Khu vui chơi Fantasy Park và Bảo tàng tượng sáp.
  • Tắm biển Mỹ Khê.

Ngày thứ tư: Đà Nẵng - Hội An

  • Chùa Linh Ứng.
  • Cầu Rồng.
  • Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng.
  • Tham quan Phố Cổ Hội An, như Chùa Cầu, Nhà cổ Hội An, Hội quán người Hoa, Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An.

Ngày thứ năm: Đà Nẵng - Chợ Cồn Đà Nẵng

  • Tham quan Chợ Cồn Đà Nẵng, mua đặc sản về làm quà.

Những món ngon địa phương

Huế nổi tiếng với cơm hến và bún bò. Đà Nẵng có mì Quảng và bánh xèo. Hội An nổi tiếng với cơm gà và cao lầu.

Du khách không thể bỏ lỡ thử những món ngon này khi đến Huế, Đà Nẵng và Hội An.

Kết

Bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có một lịch trình du lịch huế - Đà Nẵng - Hội An thú vị và tiết kiệm. Nếu bạn muốn chủ động hơn, hãy tìm kiếm các combo du lịch hoặc tour du lịch trọn gói để có một chuyến đi thuận tiện từ A - Z.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị!

Thanh Hà

1