Tour miền bắc

Du lịch Tây Bắc Việt Nam: Hà Nội - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Sapa

MAI THỊ NHUNG

Hành trình khám phá Tây Bắc Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa và thiên nhiên đặc biệt của vùng đất này. Từ Hà Nội,...

Hành trình khám phá Tây Bắc Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu về văn hóa và thiên nhiên đặc biệt của vùng đất này. Từ Hà Nội, chúng ta sẽ khởi hành đến Mộc Châu, Sơn La, Điện Biên và cuối cùng là sapa . Mỗi địa điểm đều mang những nét đẹp riêng, tạo nên một hành trình đáng nhớ.

Ngày 1: Hà Nội - Mộc Châu

Chúng ta bắt đầu hành trình từ Hà Nội và di chuyển đến Mộc Châu. Trên đường đi, chúng ta sẽ dừng chân tại đèo Đá Trắng ở Hoà Bình để chụp những bức ảnh đẹp và thưởng thức ẩm thực đặc sản của người Mường. Mộc Châu đón chào chúng ta với những cánh đồng trà xanh rực rỡ và một bữa trưa ngon lành.

Hình ảnh: Cánh đồng trà xanh ở Mộc Châu

Buổi chiều, chúng ta sẽ tham quan làng chè tại thị trấn nông trường Mộc Châu. Chúng ta có thể thuê trang phục của các dân tộc và thưởng thức hương vị chè Mộc Châu. Điểm thăm quan tiếp theo là rừng thông Bản Áng và thác Dải Yếm cùng cầu kính Tình Yêu.

Chúng ta sẽ nghỉ đêm tại thị trấn Mộc Châu và thưởng thức bữa tối tại nhà hàng.

Ngày 2: Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên

Sau bữa sáng, chúng ta sẽ di chuyển đến Sơn La và Điện Biên. Trên đường đi, chúng ta sẽ đi qua những vùng đất phì nhiêu của huyện Yên Châu và Mai Sơn. Nếu đến vào mùa xoài, chúng ta sẽ có cơ hội thưởng thức món xoài trứng nổi tiếng.

Tại thành phố Sơn La, chúng ta sẽ thăm nhà tù Sơn La - một di tích lịch sử quan trọng của chiến tranh kháng chiến chống Pháp. Chúng ta cũng sẽ dừng chân tại đèo Pha Đin - một trong những điểm du lịch nổi tiếng về vùng Tây Bắc, để chụp những bức ảnh đẹp và thưởng thức các loại hoa quả đặc sản của người H'Mông.

Hình ảnh: Đèo Pha Đin - điểm dừng chân đẹp nhất vùng Tây Bắc

Buổi tối, chúng ta tới thành phố Điện Biên Phủ để chụp ảnh tại tượng đài chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Chúng ta sẽ nhận phòng và ăn tối tại nhà hàng.

Ngày 3: Điện Biên - Sapa

Buổi sáng, sau khi ăn sáng và trả phòng, chúng ta sẽ thăm quan các di tích tại Thành phố Điện Biên Phủ như nghĩa trang liệt sỹ đồi A1, Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Đồi A1 và Hầm Đờ Cát. Sau đó, chúng ta sẽ di chuyển đến Sapa, dừng chân ăn trưa tại thị xã Mường Lay.

Hình ảnh: Thác Bạc ở Sapa

Buổi chiều, chúng ta sẽ đi qua Thành phố Lai Châu, đèo Ô Quy Hồ để tới Sapa. Đèo Ô Quy Hồ nằm ở độ cao 2.000m trên mực nước biển và là đèo dài nhất trong "tứ đại đỉnh đèo". Chúng ta sẽ dừng chân tại đèo Ô Quy Hồ để chụp ảnh, thăm quan thác Bạc và thưởng thức các món nướng hương vị Sapa. Cuối cùng, chúng ta nghỉ đêm và thưởng thức bữa tối tại Sapa.

Ngày 4: Sapa - Hà Nội

Buổi sáng, sau khi ăn sáng và trả phòng, chúng ta sẽ thăm quan bản du lịch Cát Cát. Bản Cát Cát là nơi cư trú của người dân tộc H'mông đen và có nhiều nét đặc trưng về văn hoá như nghề làm vải thổ cẩm, trang sức bạc và nhuộm vải. Tham quan bản Cát Cát, chúng ta còn có cơ hội chiêm ngưỡng các điểm tham quan thú vị như thủy điện Cát Cát, thác Tiên, cầu Si và suối Mường Hoa.

Chiều tối, chúng ta sẽ lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để trở về Hà Nội. Hành trình kết thúc vào chiều tối, đánh dấu sự kết thúc của chương trình khám phá Tây Bắc 4 ngày 3 đêm.

Lưu ý: Chương trình không bao gồm thăm quan Cáp treo Fansipan hoặc nơi khác ngoài chương trình.

Nguồn ảnh: Thiên Việt Tour

1