Tour miền nam

Hải đăng Hòn Lớn – Mắt biển vững chãi canh gác vịnh Nha Trang

MAI THỊ NHUNG

Chúng ta đều biết rằng Hải đăng Hòn Lớn là một trong top 5 hải đăng có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam. Trải qua hơn 130 năm, nơi đây không chỉ là điểm...

Chúng ta đều biết rằng Hải đăng Hòn Lớn là một trong top 5 hải đăng có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam. Trải qua hơn 130 năm, nơi đây không chỉ là điểm an toàn hàng hải và chiếu sáng cho tàu thuyền qua lại mà còn là địa điểm check-in tuyệt đẹp khi du lịch Nha Trang.

1. Đường đi đến Hải đăng Hòn Lớn ở Nha Trang

Hải đăng Hòn Lớn ở Nha Trang nằm trên vùng biển của đảo Hòn Tre. Được xây dựng từ hơn 130 năm trước, nó nằm cao hơn 100m so với mực nước biển. Tại đây, bạn có thể thưởng thức toàn cảnh vẻ đẹp của vùng biển Miền Trung, hít thở không khí trong lành và mát mẻ.

Để đến Hải đăng Hòn Lớn ở Khánh Hòa, bạn đi từ trung tâm thành phố đến cảng Cầu Đá, sau đó đi tàu ra vịnh mất khoảng 2 giờ. Khi bạn đặt chân đến đảo Bích Đầm, hãy đi đến đỉnh đảo thông qua một con đường nhỏ dài 4km. Từ đó, bạn có thể nhìn thấy một trong những hải đăng có tuổi đời lâu nhất ở Việt Nam hiện nay.

2. Hải đăng Hòn Lớn - trạm đèn biển cổ nhất Việt Nam có gì?

Hải đăng Hòn Lớn tại vịnh Nha Trang là niềm tự hào của ngư dân miền biển. Nó không chỉ là đèn chiếu sáng mỗi khi ngư dân ra khơi mà còn là trạm đèn biển cổ với tuổi đời hơn 130 năm.

2.1. Thiết kế, kiến trúc hải đăng Hòn Lớn

Hải đăng này được xây dựng khoảng năm 1890, có độ cao 102m so với mực nước biển. Tổng diện tích của tòa nhà là 750m2, với phần tháp cao 16m, được sơn hai màu chủ đạo là trắng và đen.

Ngọn đèn hải đăng từ đây có thể chiếu sáng tới 26 hải lý, tương đương với khoảng 46km, giúp ngư dân quan sát thuận tiện khi hoạt động ở vịnh Nha Trang và các vùng biển lân cận. Nhiều du khách đến đây cũng được ấn tượng bởi kiến trúc Pháp độc đáo của hải đăng, vừa chắc chắn và đẹp mắt.

>>> Xem thêm 25 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp nhất, hot nhất, thu hút cực đông du khách đến thành phố biển.

2.2. Hải đăng Hòn Lớn - Điểm nhìn tuyệt đẹp, tọa độ check-in lý tưởng

Vị trí của hải đăng cổ này được nhiều du khách xem như một địa điểm check-in tuyệt đẹp ở Nha Trang. Từ đó, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rộng lớn của biển nha trang , và xa hơn là những hòn đảo nổi tiếng như Hòn Mun, Hòn Ngọc...

Khung cảnh bao la của biển cả và thiên nhiên đem lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và thư giãn. Từ đây, bạn có thể chụp những bức ảnh check-in độc đáo trong chuyến du lịch Nha Trang.

>>> Xem thêm: Khám phá ngay du lịch Nha Trang có gì chơi, tổng hợp những địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn và quán xá ăn uống ngon nổi tiếng.

3. Khách sạn gần Hải đăng Hòn Lớn ở Nha Trang

Nha Trang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, vì vậy, dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng ở đây rất phát triển và thoải mái để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để thuận tiện nhất khi thăm quan hải đăng này, bạn nên đặt phòng tại VINPEARL NHA TRANG Hòn Tre.

Khách sạn này không chỉ nằm ở vị trí đắc địa và thuận tiện cho việc di chuyển, kết nối với nhiều địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn như VinWonders Nha Trang, Vinpearl Golf Nha Trang,... mà còn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng lý tưởng với những dịch vụ hàng đầu, tiện nghi đa dạng như hồ bơi, phòng tập gym, spa... Hệ thống nhà hàng và quầy bar của Vinpearl có không gian sang trọng, tinh tế, giúp bạn thưởng thức ẩm thực và các món đặc sản Nha Trang trứ danh một cách thoải mái.

>>> Tham khảo giá và đặt phòng Vinpearl Nha Trang tại đây để có kỳ nghỉ trọn vẹn!

4. Tips du lịch Hải đăng Hòn Lớn hữu ích

Khám phá "mắt biển" Hòn Lớn chắc chắn sẽ là một hành trình thú vị. Để đảm bảo an toàn và tiện lợi nhất, bạn nên lưu ý một số kinh nghiệm sau đây:

  • Mang kem chống nắng, đồ dùng chống nắng và nước uống, vì vùng biển Nam Trung Bộ thường có ánh nắng mạnh. Khi leo lên độ cao hay đi qua các con đường hẹp, bạn cần uống nước để duy trì năng lượng.
  • Bạn có thể mang theo lều trại nhỏ để nghỉ ngơi trên đảo, vì các dịch vụ tại đây thường không phong phú.
  • Lưu ý thời gian và giờ giấc khi vui chơi để kịp thời trở về đất liền.

Khám phá hải đăng Hòn Lớn luôn là sự lựa chọn của nhiều tín đồ xê dịch - những người thích trải nghiệm và thách thức bản thân. Dù khó khăn, khi đến đây, bạn sẽ thích thú với cảnh quan và vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về một điểm du lịch độc đáo tại Nha Trang.

>>> Đừng quên tham khảo các voucher, combo, tour du lịch Nha Trang để tiết kiệm chi phí và khám phá những điểm đến hấp dẫn.

1