Tour miền nam

Hành Trình Khám Phá Đông Đảo Phú Quốc: Hãy Cùng Nhau Khám Phá!

MAI THỊ NHUNG

Dong Dao Phu Quoc được coi là tuyến đường thăm quan gần nhất và ngắn nhất tại Phu Quoc. Với tổng hành trình chưa đến 30km, bạn chỉ mất khoảng nửa ngày để khám phá...

Dong Dao Phu Quoc được coi là tuyến đường thăm quan gần nhất và ngắn nhất tại Phu Quoc. Với tổng hành trình chưa đến 30km, bạn chỉ mất khoảng nửa ngày để khám phá Đông Đảo này. Hãy cùng mình tìm hiểu về tuyến đường thú vị này nhé!

1. Dinh Cậu: Biểu Tượng Du Lịch của Phú Quốc

Dinh Cậu được xem như là biểu tượng du lịch của đảo phú quốc . Nằm ngay cửa sông Dương Đông, Dinh Cậu như một bức bình phong che chắn cho tàu bè của ngư dân trên đảo mỗi khi trời gió bão. Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp vào mỗi buổi chiều ở Phú Quốc. Không chỉ du khách mà cả người dân địa phương cũng thích đến đây vào buổi tối để hóng mát và thư giãn.

Hình ảnh: Dinh Cậu - Biểu tượng của Đông Đảo Phú Quốc

2. Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu: Nơi Linh Thiêng và Tôn Nghiêm

Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu được xem là nơi thờ thần nữ Kim Giao. Theo truyền thuyết, bà là một trong những người đã có công phát triển đảo Phú Quốc và được người dân tôn sùng và xây dựng miếu thờ. Lưu ý rằng Phú Quốc có hai Dinh Bà (Dinh Bà Ngoài và Dinh Bà Trong). Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu nằm ngay trung tâm Thị Trấn Dương Đông. Nơi đây gần Chợ Đêm Dinh Cậu và có không gian gần gũi với Dinh Cậu.

Hình ảnh: Dinh Bà Thủy Long Thánh Mẫu - Nơi Tôn Nghiêm và Linh Thiêng

3. Cơ Sở Sản Xuất Nước Mắm: Hương Vị Đặc Trưng Của Phú Quốc

Tương tự như cơ sở sản xuất nước mắm Phụng Hưng ở Nam Đảo, Cơ Sở Sản Xuất Nước Mắm Khải Hoàn cũng là một cơ sở có uy tín và lâu đời trên đảo. Khải Hoàn đã khẳng định chất lượng và thương hiệu khi xuất khẩu sản phẩm của mình đi châu Âu. Nếu bạn quan tâm, có thể tham quan cơ sở sản xuất nước mắm Thịnh Phát - một cơ sở uy tín và có truyền thống lâu đời tại Phú Quốc.

Hình ảnh: Cơ Sở Sản Xuất Nước Mắm - Hương Vị Đặc Trưng Của Phú Quốc

4. Vườn Tiêu: Trải Nghiệm Ngành Nghề Truyền Thống

Bạn có thể chọn tham quan Vườn Tiêu Đức Ninh hoặc Đức Phát. Tại những vườn này, bạn có thể tham quan và tìm hiểu về cây tiêu, một ngành nghề truyền thống trên đảo. Nếu bạn muốn mua tiêu, có thể mua trực tiếp tại những vườn này với các sản phẩm như tiêu chín, tiêu sọ, muối tiêu, hồng tiêu, tiêu ngào đường, và nhiều hơn nữa.

Hình ảnh: Vườn Tiêu - Ngành Nghề Truyền Thống của Phú Quốc

5. Chùa Sư Muôn: Nơi Linh Thiêng và Truyền Thống

Chùa Sư Muôn là một trong những ngôi chùa đầu tiên xuất hiện trên đảo Phú Quốc. Chùa nằm giữa triền núi Suối Đá và hướng về phía Bắc. Khi đến tham quan chùa, bạn còn có thể ngắm nhìn cây đại thụ Kơ nia 300 năm tuổi và chiêm ngưỡng tượng đá có hình dạng giống như ông hổ tọa lạc trước cổng chánh điện.

Hình ảnh: Chùa Sư Muôn - Nơi Linh Thiêng và Truyền Thống

6. Trung Tâm Bảo Tồn Chó Xoáy Phú Quốc: Sự Độc Đáo và Thân Thiện

Tại Trung Tâm Bảo Tồn Chó Xoáy Phú Quốc, các chú chó xoáy Phú Quốc được nuôi dưỡng và chăm sóc. Đây là giống chó đặc trưng của Phú Quốc với những đặc điểm như chân màng vịt, đào hang đẻ con, săn bắt và xoáy lưng đặc trưng. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu và gặp gỡ những chú chó đáng yêu này.

7. Suối Tranh: Khám Phá Thiên Nhiên Hoang Sơ

Suối Tranh là một điểm tham quan sinh thái phù hợp với du khách yêu thích du lịch khám phá. Tuy nhiên, suối chỉ có nước từ tháng 6 đến tháng 10, phụ thuộc vào lượng mưa hàng năm. Bạn có thể đi bộ theo đường mòn bên cạnh suối để đến đỉnh núi và ngắm nhìn thác nước.

Hình ảnh: Suối Tranh - Khám Phá Thiên Nhiên Hoang Sơ

8. Làng Chài Hàm Ninh: Trải Nghiệm Đời Sống Biển

Đến Làng Chài Hàm Ninh, bạn có thể tham quan cầu cảng dài hơn 700 mét nhô ra biển. Tại làng chài, bạn có thể tìm thấy các loại hải sản đặc trưng của vùng biển Phú Quốc như tôm tích (bề bề), tôm mũ ni, sò quạt, ốc nhảy, còi biển mai, sò lông, ghẹ,... Nhà hàng Song Lê là một địa chỉ thực phẩm đáng tin cậy được khách hàng đánh giá cao.

Hình ảnh: Làng Chài Hàm Ninh - Trải Nghiệm Đời Sống Biển

Hãy tham gia chương trình tour Đông - Nam đảo Phú Quốc để khám phá những điểm đến thú vị khác trên hòn đảo xinh đẹp này.

Tham khảo thêm chương trình tour Đông - Nam đảo Phú Quốc: Tour thăm quan đông nam đảo Phú Quốc 1 ngày

Xem thêm: Nét đẹp hoang sơ ở phía đông đảo Phú Quốc

1