Reviews

Du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm - Kinh nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG

Chào bạn! Mình có một người bạn từng đi du lịch Thái Lan và chia sẻ rằng, sau chuyến đi 5 ngày 4 đêm này, bạn sẽ biết thực hư thế nào là Thái Lan....

Chào bạn! Mình có một người bạn từng đi du lịch Thái Lan và chia sẻ rằng, sau chuyến đi 5 ngày 4 đêm này, bạn sẽ biết thực hư thế nào là Thái Lan. Cảnh đẹp, đồ ăn ngon và nhiều địa điểm "siêu ảo" làm bạn không thể nào quên. Người dân nơi đây còn vô cùng thân thiện. Để đảm bảo tiết kiệm chi phí, an toàn và vẫn có thể tận hưởng du lịch Thái Lan không giới hạn, mình đã chọn tour 5 ngày 4 đêm của Gotravel với giá chỉ từ 6.490.000 đồng. Hôm nay, mình sẽ tổng kết kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm như sau:

Du lịch Thái Lan, chuẩn bị gì trước khi khởi hành?

Hầu như các chi phí đi lại, vé máy bay và ăn uống đã được bao gồm trong tour nên bạn không cần lo lắng quá nhiều về việc chuẩn bị trước. Mình đã bay cả hai chiều bằng hãng Vietnam Airlines và được hưởng ưu điểm bay đúng giờ, không bị chậm trễ. Hành lý ký gửi tối đa được 20kg và xách tay 7kg. Dù Thái Lan không yêu cầu visa, bạn vẫn cần mang theo hộ chiếu. Mình sẽ chia sẻ thêm về những đồ dùng cần mang theo khi đi du lịch Thái Lan.

Review kinh nghiệm du lịch Thái Lan

Đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

Tất cả chi phí đi lại và ăn uống đã được bao gồm trong tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua sắm đồ lưu niệm hay tặng quà cho người thân, bạn cần đổi tiền sang đồng Baht Thái. Tốt nhất là đổi tiền trước khi đi để có tỷ giá tốt. Bạn nên mang đủ số tiền mà bạn dự tính sử dụng trong chuyến đi để tiện lợi hơn.

Hành lý mang theo

Khi đi du lịch Thái Lan, bạn chỉ cần mang ít đồ nhất có thể. Bởi vì ở Thái Lan, quần áo và các mặt hàng khác rất đẹp và giá cả rất phải chăng, bạn không cần phải lo lắng về việc thiếu quần áo. Đừng quên mang theo mũ, nón và ô dù vì nắng ở Thái Lan rất gay gắt. Cùng với đó, bạn cũng nên mang theo thuốc tiêu hóa, cảm sốt và vitamin C để đề phòng bệnh tình trong thời gian du lịch. Đi bộ nhiều khiến bạn mệt mỏi, nên hãy mang theo viên C sủi uống để có đủ năng lượng.

Hành trình tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm

Ngày 1: TP. HỒ CHÍ MINH - BANGKOK - PATTAYA

Buổi sáng: Mình tập trung tại Ga quốc tế Tân Sơn Nhất và bay đến Bangkok lúc 09:45. Hướng dẫn viên địa phương đi Pattaya và trên đường thăm quan, mình được ghé qua Công viên Tiger Zoo. Tại đây, mình tham quan show biểu diễn xiếc động vật, đặc biệt là cuộc thi heo học toán và cá heo chạy đua. Sau đó, mình check in và ngắm toàn cảnh thành phố Pattaya từ đồi Đô Đốc Hải Quân. Mình còn được thưởng thức một suất massage Thái Cổ truyền - một trải nghiệm thú vị để làm dịu cơ thể.

Buổi tối: Mọi người trong tour được thưởng thức một bữa tối tại nhà hàng địa phương và nghỉ ngơi tại khách sạn 4 sao ở Pattaya.

Ngày 2: PATTAYA

Buổi sáng: Ăn sáng tại khách sạn Pattaya và sau đó khởi hành đến Đảo Coral bằng tàu cao tốc. Tại đây, bạn được thỏa sức tắm biển và tham gia các trò chơi vui nhộn trên biển như nhảy dù, lái mô tô nước và trượt ván. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thử lặn biển sát san hô - một trải nghiệm không thể bỏ lỡ.

Buổi trưa: Sau khi dùng cơm trưa và nghỉ ngơi, mình được tham quan thủy cung Underwater World Pattaya. Đây là nơi bạn có thể khám phá hơn vào đại dương và nhìn ngắm các loài cá như cá mập, rùa biển, cá nhám và rất nhiều vẻ đẹp biển khác.

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất của chuyến đi này chính là tham quan chợ nổi bốn miền. Chợ nổi này là biểu tượng của 4 miền chính của Thái Lan, mang đậm nét văn hóa đặc trưng của từng khu vực. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu và thử đồ uống, trái cây và các mặt hàng lưu niệm tại đây. Ngoài ra, còn có một số triển lãm nghệ thuật thú vị.

Buổi chiều: Đoàn tiếp tục tham quan địa điểm Trân Bảo Phật Sơn - nơi có tượng Phật bằng vàng cao hàng trăm mét khắc trên vách núi. Nơi đây mang lại cảm giác yên bình, thanh bình khác xa so với sự tấp nập của thành phố Pattaya. Tiếp theo là tham quan vườn nho Silver Lake với diện tích hơn 1000 mét vuông. Bạn không thể bỏ qua cơ hội chụp ảnh sống ảo tại đây.

Buổi tối: Sau khi dùng bữa tối, mọi người sẽ thưởng thức chương trình show của các vũ công chuyển giới tại nhà hát hiện đại. Sau đó, xe đưa đoàn về khách sạn để nghỉ ngơi.

Ngày 3: PATTAYA - BANGKOK

Buổi sáng: Sau khi dùng điểm tâm và trả phòng, chúng ta rời Pattaya để khởi hành đến Bangkok. Trên đường đi, mình sẽ tham quan Thành Phố Cổ Muang Boran - một trong những bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới. Tại đây, bạn có thể khám phá các kiến trúc đặc trưng của Thái Lan qua các mô hình thu nhỏ của tòa nhà, tượng đài, cung điện, đền thờ và tàn tích của các thành phố cổ đại của Thái Lan.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua sắm những đặc sản và mặt hàng nổi tiếng tại cửa hàng đặc sản 3 miền Butterfly Garden, trung tâm làm đồ da nổi tiếng.

Buổi trưa: Thưởng thức lẩu suki kiểu Nhật Bản và tham quan tại các trung tâm World Gem, nơi có những sản phẩm làm từ các loại đá quý như kim cương, pha lê và hồng ngọc. Trung tâm đồ da cũng là một địa điểm thú vị để bạn mua sắm những sản phẩm đẹp và độc đáo.

Buổi tối: Sau khi dùng bữa tối, bạn được tự do khám phá thành phố Bangkok về đêm. Bangkok về đêm rất sôi động và nhộn nhịp với nhiều chương trình đường phố hiện đại.

Ngày 4: BANGKOK

Buổi sáng: Ăn sáng tại khách sạn và tiếp tục hành trình khám phá Bangkok. Thái Lan nổi tiếng với các chùa chiền và không thể bỏ qua ngôi chùa Wat Traimit với tượng Phật bằng vàng nặng 5.500kg.

Buổi trưa: Dùng cơm trưa tại nhà hàng xoay 86 tầng trong tòa nhà Baiyoke Sky - tòa nhà cao nhất Thái Lan. Tại đây, bạn có thể thưởng thức hơn 100 món ăn Âu - Á thật phong phú và hấp dẫn.

Sau đó, tiếp tục tham quan Tượng Phật Bốn Mặt tại đền Erawan, trung tâm thủ đô Bangkok. Erawan là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất của Bangkok.

Buổi tối: Tự do mua sắm tại trung tâm Bangkok như Big C Patunam, Central World, MBK, Patinum... với giá cả hợp lý và chất lượng.

Ngày 5: BANGKOK - TP.HCM

Vậy là chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm của mình đã đến hồi kết. Sau khi dùng điểm tâm tại khách sạn, mình được trải nghiệm du thuyền trên dòng sông Chaophraya để thưởng thức cảnh quan, xem thuyền Rồng và thăm chùa Wat Arun - một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất tại Bangkok.

Buổi trưa, chúng ta được xe đưa đón ra sân bay và làm thủ tục bay về TP. Hồ Chí Minh. Bây giờ là lúc chúng ta trở về nhưng chẳng còn gì để review nữa!

Du lịch Thái Lan thật tuyệt vời, phải không? Theo cá nhân mình, đi tour sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo hành trình và ăn uống. Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm của Gotravel cung cấp một hành trình khám phá thú vị, đồng thời bạn được hướng dẫn du lịch, lo ăn uống và chỗ nghỉ, giúp bạn yên tâm hơn. Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm trên đây, bạn sẽ có sự lựa chọn và chuyến đi an toàn và hiệu quả nhất.

Tác giả: Gotravel

1