Tour miền trung

Huế và Hội An: Hai thành phố xinh đẹp không thể bỏ qua

MAI THỊ NHUNG

Dải đất miền Trung nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, trong đó có Huế và Hội An. Nhiều du khách sau khi đến Huế tiếp tục chọn Hội An làm điểm...

Dải đất miền Trung nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, trong đó có Huế và Hội An. Nhiều du khách sau khi đến Huế tiếp tục chọn Hội An làm điểm dừng chân tiếp theo trên hành trình khám phá địa danh và trải nghiệm văn hóa độc đáo. Nhưng vẫn còn nhiều người không biết Huế cách Hội An bao xa và cách đi như thế nào. Để giúp bạn có một hành trình di chuyển an toàn và tiết kiệm, trong bài viết này Hoài Travel sẽ chia sẻ kinh nghiệm di chuyển từ Huế đến Hội An và ngược lại. Hãy lưu lại ngay nếu bạn có dịp ghé thăm hai thành phố xinh đẹp này nhé!

Huế và Hội An: Hai thành phố không thể bỏ qua

Huế là một thành phố du lịch không thể bỏ qua nếu bạn yêu thích khám phá các công trình kiến trúc cổ độc đáo, tham gia các lễ hội dân gian truyền thống, hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức các món ăn đặc sản mang đậm hương vị miền Trung.

Trái ngược với sự cổ kính của Huế, Hội An là một thành phố tràn đầy sức sống. Với những ngôi nhà mái ngói rêu phong, tường vàng và hàng hoa giấy rủ bóng đầy thơ mộng, Hội An đã chinh phục trái tim của rất nhiều du khách.

Khoảng cách từ Huế đến Hội An là khoảng 126 km. Từ trung tâm thành phố Huế đến Hội An xa hơn một chút, khoảng 234 km. Điều này không quá khó để lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Thời gian di chuyển từ Huế đến Hội An sẽ tùy thuộc vào phương tiện, tuy nhiên trung bình sẽ mất từ 2,5 đến 3 giờ.

Vậy Huế cách Hội An bao xa và đường đi chi tiết như thế nào? Cùng Hoài Travel tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Huế cách Hội An bao xa?

Cách di chuyển từ Huế đi Hội An 2 chiều

Để di chuyển từ Huế đến Hội An và ngược lại một cách an toàn và tiết kiệm, bạn có thể tuân thủ các hướng dẫn chi tiết sau đây:

Hướng dẫn đường đi tại Huế

Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Huế, bạn có thể đi theo lộ trình sau:

  • Đi theo hướng An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành đến QL1A.
  • Từ QL1A/Lý Thánh Tông rẽ trái vào hầm Phước Tượng.
  • Tiếp tục đi theo QL1A đến ngã ba đèo Hải Vân và QL1A.
  • Lúc này, có hai lựa chọn. Một là theo đường QA1A qua hầm Hải Vân bằng xe trung chuyển. Hai là rẽ phải tự vượt đèo Hải Vân.

Đường đi các hầm hoặc vượt đèo Hải Vân

Cung đường Huế - Đà Nẵng nổi tiếng với những ai yêu thích du lịch bụi hay đi phượt bằng xe máy qua đèo Hải Vân. Một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển Đông xanh biếc, bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh. Đồng thời, dừng chân ở lưng đèo hay Hải Vân Quan để check-in.

Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì đèo có nhiều khúc quanh, xe bồn chở dầu thường xuyên qua lại hay thỉnh thoảng có ổ voi, ổ gà,… Nếu không chắc tay lái, bạn có thể rẽ phải tự vượt đèo Hải Vân.

Đường đi Đà Nẵng đến Hội An

Sau khi vượt qua đèo Hải Vân hoặc đi qua hầm, bạn sẽ đến Đà Nẵng. Ở đây, bạn có nhiều phương tiện và đường đi khác nhau để đến Hội An như:

  • Đi theo hướng cầu vượt Ngã Ba Huế về phía Trường Chinh.
  • Đi theo đường biển Nguyễn Tất Thành.
  • Đi vào trung tâm thành phố Đà Nẵng để khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn. Sau đó, thuê xe từ Đà Nẵng đi Hội An an toàn và giá rẻ.

Mỗi cung đường có một sự lý thú riêng. Ví dụ, đi đường Nguyễn Tất Thành sẽ được tranh thủ ngắm nhìn biển và bầu trời trong xanh.

Nên đi Hội An bằng phương tiện gì?

Nếu bạn đang thắc mắc Huế cách Hội An bao xa và nên di chuyển bằng phương tiện gì, Hoài Travel gợi ý một số phương tiện phổ biến và giá cả hợp lý để bạn tham khảo:

Từ Huế đi Hội An bằng xe bus dịch vụ

Phương tiện đầu tiên mà nhiều du khách lựa chọn khi đi từ Huế đến Hội An là xe bus hoặc xe khách. Bạn có thể tìm kiếm các hãng xe uy tín và gọi để đặt chỗ hoặc ra bến xe Huế để bắt xe khách đi Hội An.

Ưu điểm khi đi xe bus, xe khách là có ghế ngồi hoặc giường nằm êm ái. Nếu đi đường buồn ngủ, bạn có thể dựa lưng nghỉ ngơi một tí. Xe bus hiện tại khá sạch sẽ và ít tình trạng nhồi nhét người. Đặc biệt, nhiều phụ nữ hoặc du khách lớn tuổi không chắc tay lái thì xe bus là phương tiện di chuyển lý tưởng và an toàn.

Tuy nhiên, nếu đi xe khách thì bạn phải lưu ý đúng giờ, vì xe xuất phát từ bến theo chuyến và có lịch cụ thể. Mùi xăng xe và việc đi qua hầm cũng là nhược điểm nhỏ của việc di chuyển bằng xe bus.

Đi Hội An bằng xe máy

Xu hướng phượt đèo từ Huế đi Hội An và ngược lại đã thu hút nhiều người yêu thích du lịch. Ưu điểm khi di chuyển bằng xe máy là chủ động và linh hoạt sắp xếp lịch trình phù hợp. Bạn có thể dừng chân bất cứ khi nào muốn để thưởng cảnh, check-in hay nghỉ ngơi uống nước dọc đường. Quảng đường đi cũng đi qua cung đường đèo đẹp mê hồn với nhiều cảnh quan tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, đi xe máy cũng có một số nhược điểm như cung đường đi có nhiều xe tải lớn, đường trơn trượt khi trời mưa và không mang được quá nhiều hành lý.

Nếu lựa chọn đi xe máy, bạn cần mang theo các giấy tờ, bằng lái và chấp hành nghiêm luật giao thông.

Đi Hội An bằng taxi/Grab

Ngoài xe máy và xe bus, bạn có thể lựa chọn đi Hội An bằng taxi hoặc Grab. Tuy nhiên, giá xe taxi từ Huế đi Hội An khá đắt. Để tiết kiệm, bạn có thể đi tàu hoặc xe bus đến Đà Nẵng, sau đó bắt taxi đi Hội An. Điều này cũng cho phép bạn tham quan thêm nhiều địa điểm du lịch đẹp tại Đà Nẵng.

Đi tàu từ Hội An ra Huế

Rất nhiều du khách khi đến Đà Nẵng và Hội An muốn trải nghiệm đi tàu từ Hội An đến Huế. Tuy nhiên, không có vé tàu từ Hội An đi trực tiếp đến Huế. Bạn phải đến ga Đà Nẵng để mua vé hoặc đặt vé online Đà Nẵng - Huế. Vé tàu có giá từ 90.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ tùy vào loại ghế. Đi tàu không chỉ an toàn mà còn cho phép bạn ngắm cảnh tuyệt đẹp và có thể đặt riêng một khoang giường nằm nếu đi cùng hội nhóm.

Tuy nhiên, đi tàu mất thời gian hơn so với đi bằng xe khách hay xe máy và bạn phải qua hai chặng: từ Hội An đến Đà Nẵng và từ Đà Nẵng đến Huế.

Đi Hội An bằng dịch vụ thuê giá rẻ tại Hoài Travel

Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc mang theo nhiều hành lý, bạn có thể thuê xe giá rẻ tại Hoài Travel. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thuê xe Hội An - Huế và ngược lại với giá thành hợp lý và đưa đón tận nơi.

Hoài Travel cam kết tài xế có bằng lái và kinh nghiệm lâu năm, giá thuê xe công khai và thông tin chính xác đến khách hàng, hỗ trợ đặt vé du lịch các khu vui chơi và khu du lịch.

Bên cạnh xe Hội An - Huế, Hoài Travel còn có dịch vụ cho thuê xe 4 chỗ Đà Nẵng - Hội An và cho thuê xe 7 chỗ, 16 chỗ,... Liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ:

CÔNG TY TNHH MTV HOÀI TRAVEL

  • Địa chỉ: 72 Trần Nhân Tông - TP Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0905 659.292 - 0905 211 261
  • Email: hoaitravel9001@gmail.com
  • Website: www.xedanangdihoian.vn

Kinh nghiệm từ Huế đi Hội An

Để có một hành trình di chuyển từ Huế đi Hội An thuận lợi, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau đây:

Nên xuất phát từ lúc mấy giờ

Thời gian di chuyển từ Huế đến Hội An từ 2,5 đến 3 giờ. Thời điểm lý tưởng để xuất phát là khoảng 7 giờ sáng vì:

  • Bạn đã có đủ thời gian ăn sáng trước khi xuất phát. Đi quá sớm có thể khiến bạn buồn ngủ, đặc biệt là khi lái xe máy. Ngoài ra, trời còn tốt và đường còn sương, không trơn trượt.
  • Xuất phát từ 7 giờ, bạn sẽ đến Hội An vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng, kịp để check-in khách sạn, thăm thú và thưởng thức bữa trưa.
  • Nếu bạn muốn tham quan Đà Nẵng trước, bạn có thể đến Đà Nẵng vào khoảng 9 giờ. Lúc này, bạn có thể đến chùa Linh Ứng, biển Mỹ Khê và bắt Grab từ Đà Nẵng đi Hội An để kịp giờ check-in khách sạn và chuẩn bị cho buổi chiều dạo phố.

Các danh thắng trên đường đi từ Huế đến Hội An

Trên đường đi từ Hội An ra Huế, bạn sẽ đi qua nhiều danh thắng đẹp và nổi tiếng như chùa Cầu, bến thuyền dọc sông Hoài, quán cà phê sân thượng, bức tường Vàng và phố đi bộ Hội An. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân và dãy Bạch Mã. Đến Huế, bạn có thể ghé qua nhiều điểm đẹp như biển Lăng Cô và đầm phá Tam Giang.

Ăn gì trên đường đi đến Hội An

Du lịch không thể thiếu ẩm thực. Đến Huế - Đà Nẵng - Hội An mà không thưởng thức các món ăn đặc sản, nổi tiếng thì quả thật đã đánh mất một nửa trải nghiệm. Bạn có thể tham khảo danh sách món ăn ngon không thể bỏ qua:

  • Ở Huế: bánh lọc, bánh nậm, bánh ép, bún bò Huế, nem chả Huế, bún thịt nướng, bún hến,...
  • Ở Đà Nẵng: mì quảng, bánh mì Đà Nẵng, bánh khọt, bánh tráng cuốn thịt hoe,...
  • Ở Hội An: Cao lầu Hội An, cơm gà Hội An, bánh mì Phượng, nước Mót, chè Hội An,...

Hy vọng những thông tin mà Hoài Travel cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Huế cách Hội An bao xa và cách di chuyển. Đừng quên ghé qua blog của chúng tôi để xem thêm các bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch bổ ích như giá taxi sân bay Đà Nẵng đi Hội An bao nhiêu? Du lịch Hội An - Đà Nẵng đi đâu, chơi gì?

Hoài Travel sẵn sàng hỗ trợ bạn bất kỳ lúc nào! Nếu cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

CÔNG TY TNHH MTV HOÀI TRAVEL

  • Địa chỉ: 72 Trần Nhân Tông - TP Hội An, Quảng Nam
  • Điện thoại: 0905 659.292 - 0905 211 261
  • Email: hoaitravel9001@gmail.com
  • Website: www.xedanangdihoian.vn
1