Tour miền trung

Khám phá động Thiên Đường Quảng Bình - Một tuyệt tác từ thiên nhiên

MAI THỊ NHUNG

Có lẽ không ai có thể phủ nhận rằng động Thiên Đường giống như một nơi chữa lành tâm hồn. Sự tĩnh lặng, tươi mát và trong xanh của nơi này có thể xoa dịu...

Có lẽ không ai có thể phủ nhận rằng động Thiên Đường giống như một nơi chữa lành tâm hồn. Sự tĩnh lặng, tươi mát và trong xanh của nơi này có thể xoa dịu bất cứ ai đang tìm kiếm một chút bình yên trong cuộc sống. Động Thiên Đường tại Quảng Bình là một điểm đến đáng tham quan không chỉ vì vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ mà còn bởi sự trải nghiệm tuyệt vời mà nó mang lại.

1. Động Thiên Đường ở đâu tại Quảng Bình?

Động Thiên Đường là một phần của khu vực sinh thái của vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nếu bạn là một người ưa du lịch tự do và muốn biết chính xác động Thiên Đường ở đâu, bạn có thể đi dọc theo nhánh Tây đường Hồ Chí Minh khoảng 16km về xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Động Thiên Đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ được tạo nên bởi sự kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên từ giếng trời và nhũ đá ngàn năm tuổi. Cảnh đẹp tại động Thiên Đường được các chuyên gia đánh giá, công nhận là vẻ đẹp tựa nơi trần thế, giống như một thiên đường giữa trần gian.

2. Động Thiên Đường ở Quảng Bình được phát hiện và khai trương khi nào?

Động Thiên Đường đã hình thành từ hàng ngàn năm về trước bởi các nhũ đá và măng đá. Sự phản chiếu của ánh sáng trên các nhũ đá tạo nên một vẻ đẹp ảo diệu cho nơi đây. Mặc dù đã có lịch sử hình thành từ lâu, hang Thiên Đường chỉ được phát hiện vào năm 2005 bởi chuyên gia hang động thuộc Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh. Động Thiên Đường có chiều dài lên tới 31,4 km và được công nhận là hang động dài nhất châu Á. Hoạt động du lịch tại động Thiên Đường đã bắt đầu từ năm 2009 và từ đó đến nay, nó đã trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút hàng ngàn du khách.

3. Cấu trúc của động Thiên Đường tại Quảng Bình

Động Thiên Đường tại Quảng Bình là quần thể hang động dài nhất ở Đông Nam Á. Nó được hình thành tự nhiên từ nền địa chất caxto cổ, niên đại từ 350 - 400 năm trước. Nhũ đá trong hang động mang một vẻ đẹp độc đáo, đa dạng và cuốn hút, làm say đắm mọi du khách đến tham quan và khám phá. Động Thiên Đường có cửa vào hang nhỏ và độ dốc vừa phải. Sau khi vượt qua cửa hang, bạn sẽ thấy khu nền động dài khoảng 15m, nơi có nhiều hạt thạch nhũ bao quanh. Khi bạn tiếp tục vào hang chính, bạn sẽ được ngỡ ngàng trước không gian lớn mở rộng với vòm động cao và rộng lớn.

Hình ảnh: động thiên đường Quảng Bình

4. Có gì hấp dẫn khi tham quan động Thiên Đường?

Không có gì ngẫu nhiên khi du lịch động Thiên Đường lại được quan tâm đến đến vậy. Vẻ đẹp của động Thiên Đường đã được ca ngợi trong nhiều bài viết trên các tạp chí nổi tiếng như CNN, Channel News Asia,... Vậy nơi đây có những gì đặc biệt mà khiến mọi người mê đắm?

4.1. Hệ thống thạch nhũ đa hình dạng, màu sắc đẹp, ấn tượng

Đến du lịch động Thiên Đường, bạn sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp lộng lẫy và mơ màng của nhũ đá và măng đá nghìn năm tuổi. Những nhũ đá này có nhiều hình thù, góc cạnh và phản chiếu ánh sáng khắp hang động, tạo nên một bầu không gian thần tiên và quyến rũ. Trải dài hơn 7.729m trên vòm động, những nhũ đá này đem lại cho bạn những phút giây thư thái và an nhiên nhất khi tận hưởng sự huyền bí tại đây.

4.2. Chinh phục 500 bậc thang bằng đá

Trước khi chính thức tham quan động Thiên Đường, bạn sẽ phải vượt qua 500 bậc thang nhân tạo. Những bậc thang này chạy quanh triền núi, dẫn dắt bạn vào động Thiên Đường. Đây là những bậc thang được tạo ra sau khi hang động được phát hiện, nhằm giúp khách tham quan tiếp cận động Thiên Đường một cách dễ dàng hơn.

4.3. Vượt qua 1000 mét cầu thang gỗ

Sau khi đã vượt qua 500 bậc thang đá để tiến vào lối vào hang, bạn sẽ phải đi qua 1000 mét cầu thang gỗ bên trong hang động để tiến sâu hơn vào khu vực suối ngầm. Trên hành trình 1000 mét cầu thang gỗ, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những nhũ đá nghìn năm tuổi ở khoảng cách gần hơn và cảm nhận được vẻ đẹp của hang động cổ xưa một cách trọn vẹn và hoàn mỹ hơn.

4.4. Khám phá Suối ngầm

Để khám phá khu vực suối ngầm của động Thiên Đường ở Quảng Bình, bạn sẽ tham gia cưỡi thuyền kayak sẵn có tại khu vực động. Những chiếc thuyền này sẽ được dẫn dắt bởi người hướng dẫn du lịch. Việc đi dạo bằng thuyền giữa lòng hang động sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên và thư thái.

4.5. Khám phá khu vực Giếng Trời

Khi du lịch động Thiên Đường, bạn còn có cơ hội tham quan Giếng Trời tự nhiên - nơi giao thoa giữa trời và đất. Ánh sáng rực rỡ từ trần động chói lọi xuống lòng hang đem lại một cảm giác thần tiên và huyền ảo.

5. Động Thiên Đường Quảng Bình khác biệt như thế nào?

Động Thiên Đường tại Quảng Bình có những điểm đặc biệt so với các động khác cùng khu vực. Nó đã được tổ chức quốc tế đánh giá cao nhờ những đặc điểm nổi bật sau:

  • Là hang động khô dài nhất châu Á, với hệ thống cầu gỗ nhân tạo giúp du khách an toàn và thuận tiện khi khám phá mà không mất quá nhiều sức lực.
  • Cầu gỗ trong hang động dài 1000m được xem là cầu gỗ trong hang động dài nhất châu Á hiện nay.
  • Động Thiên Đường sở hữu những dải nhũ đá và măng đá đẹp nhất châu Á với vẻ đẹp lung linh và huyền ảo.

6. Hướng dẫn du lịch động Thiên Đường chi tiết

Để có trải nghiệm tham quan nhiều hơn tại động Thiên Đường Quảng Bình, bạn có thể tham khảo các lưu ý sau đây:

6.1. Thời điểm thích hợp đi tham quan động Thiên Đường

Tỉnh Quảng Bình thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, nên chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa với mùa khô và mùa mưa. Thời điểm từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 8 được coi là thời gian phù hợp nhất để tham quan động Thiên Đường, khi đó thời tiết khô ráo và thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá.

6.2. Chuẩn bị những gì cho du lịch động Thiên Đường?

Khi tham quan động Thiên Đường, hãy đảm bảo mang theo máy ảnh (có flash) và đèn pin để có những bức hình đẹp trong suốt chuyến du lịch giữa lòng hang. Bạn nên chuẩn bị nước uống và đồ ăn vặt để tránh đói và mất sức trong quá trình tham quan. Hãy mang theo đủ tiền mặt, vật dụng cá nhân và giấy tờ tùy thân để mua vé vào cửa.

6.3. Giá vé tham quan động Thiên Đường

Giá vé tham quan động Thiên Đường được xem là hợp lý và phù hợp. Thông tin chi tiết về giá vé có thể được tìm thấy tại cửa hàng vé.

6.4. Những lưu ý khi khám phá động Thiên Đường

  • Hãy chú ý di chuyển, đặc biệt là trong mùa mưa vì lối thang đá vào động có thể trơn trượt. Hãy mang theo đèn pin để soi rõ các bậc đá và tránh bước hụt. Nếu bạn có trẻ em đi cùng, hãy đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và giữ chặt tay của trẻ trong suốt quá trình di chuyển trong hang.
  • Hãy giữ gìn vệ sinh chung và không vứt rác bừa bãi để bảo vệ môi trường và duy trì mỹ quan của khu du lịch.
  • Nếu bạn có sức khỏe không ổn định hoặc không thích không gian sâu tối, hãy cân nhắc trước khi quyết định tham quan động Thiên Đường.
  • Chọn giày thể thao hoặc dép đế bằng để di chuyển dễ dàng và an toàn. Nên tránh giày cao gót hoặc dép tông không phù hợp cho dịch chuyển trong hang.

Du lịch động Thiên Đường Quảng Bình sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khám phá mới lạ. Động Thiên Đường với vẻ đẹp huyền bí và chặng đường khám phá đầy thử thách chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú.

1