Tour miền nam

Khánh Hòa - Nơi duy trì cuộc sống du lịch trong mùa thấp điểm

MAI THỊ NHUNG

Với hơn 600.000 lượt khách du lịch và doanh thu hơn 3.300 tỷ đồng trong năm nay, tỉnh Khánh Hòa đang duy trì sự hấp dẫn của mình dù trong mùa thấp điểm. Nhờ đường...

Với hơn 600.000 lượt khách du lịch và doanh thu hơn 3.300 tỷ đồng trong năm nay, tỉnh Khánh Hòa đang duy trì sự hấp dẫn của mình dù trong mùa thấp điểm. Nhờ đường bay từ Hàn Quốc và các quốc gia Trung Á, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón hàng chục nghìn du khách quốc tế hằng ngày, tạo ra sự sôi động cho ngành du lịch địa phương.

Mở rộng mạng lưới đường bay

Mặc dù số lượng phòng quá lớn, thế nhưng công suất sử dụng phòng mới chỉ đạt gần 30%. Ngành du lịch Khánh Hòa đương đầu với những thách thức do khách gia đình du lịch nội địa giảm sút. Các thị trường chính như Hàn Quốc chuẩn bị bước vào mùa thấp điểm, dẫn đến sự suy giảm dần số lượng khách du lịch. Tuy nhiên, để duy trì các đường bay kết nối với Hàn Quốc, các doanh nghiệp đã mở tour du lịch miễn visa bay thẳng từ Khánh Hòa đến tỉnh Jeolla Namdo. Điều này thu hút được lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc, đồng thời giúp duy trì sự ổn định cho đường bay.

Kỳ vọng từ thị trường Ấn Độ

Đối với tỉnh Khánh Hòa, thị trường du lịch Ấn Độ mang lại nhiều tiềm năng phát triển. Trong thời gian gần đây, đã có đường bay thẳng từ Ấn Độ đến sân bay Cam Ranh, giúp thu hút khách du lịch từ đất nước này đến Khánh Hòa. Dựa trên sự lớn mạnh về nhân lực và tổng lượng phòng, Khánh Hòa là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Ấn Độ, đặc biệt là khách hàng cao cấp.

Kế hoạch phát triển du lịch

Với mục tiêu đón 4 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đang tăng cường khai thác các chuyến bay quốc tế. Dự kiến, trong tháng 4 tới, sẽ có hơn 400 chuyến bay quốc tế đến Khánh Hòa. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện nhằm thu hút du khách.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết rằng các sự kiện quảng bá du lịch sẽ được tổ chức tại các hội chợ, lễ hội du lịch ở Hà Nội, TP.HCM. Đồng thời, cũng sẽ tiếp tục xúc tiến quảng bá du lịch tại Hàn Quốc và Ấn Độ thông qua sự phối hợp với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại hai quốc gia này cùng các doanh nghiệp lữ hành địa phương.

Du khách nước ngoài tham quan các làng nghề ở ngoại thành Nha Trang.

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu sản phẩm du lịch ở Nha Trang.

Sau 3 năm gián đoạn do dịch Covid-19, Nha Trang đã trở lại với sự tràn đầy sức sống bằng việc đón hàng ngàn du khách nước ngoài. Cùng với đó, các hoạt động xúc tiến du lịch đến từ Ấn Độ và Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa trong tương lai.

1