Tour miền nam

Khánh Hòa: Hướng tới doanh thu du lịch 99.000 tỷ đồng vào năm 2030

MAI THỊ NHUNG

Doanh thu "khủng" trong quý III Khánh Hòa là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam, với bãi biển tuyệt đẹp và nhiều sự kiện độc đáo. Trong quý III/2023,...

Doanh thu "khủng" trong quý III

Khánh Hòa là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam, với bãi biển tuyệt đẹp và nhiều sự kiện độc đáo. Trong quý III/2023, ngành du lịch Khánh Hòa đã ghi nhận một mức tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, doanh thu du lịch quý III/2023 đạt hơn 14.255,9 tỷ đồng, tăng 172,2% so với cùng kỳ. Tháng 7 và tháng 8 là hai tháng cao điểm với doanh thu lần lượt là 5.793 tỷ đồng và 4.869 tỷ đồng. Tháng 9 cũng đạt hơn 3.600 tỷ đồng.

Với các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế đã giúp ngành du lịch Khánh Hòa về đích sớm. Nhìn chung, 9 tháng đầu năm 2023, lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa đã đạt 5,7 triệu lượt, tăng 173,1% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch cũng tăng 154,8% so với cùng kỳ, đạt hơn 27.502,8 tỷ đồng. Những con số này đã vượt xa kế hoạch đề ra trong năm 2023.

Hướng đến 45.000 tỷ đồng vào năm 2025

Với các thành tích đáng kể đã đạt được, Khánh Hòa đặt mục tiêu phát triển du lịch ngày càng cao hơn. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Khánh Hòa sẽ đón 4,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 4,3 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ du lịch dự kiến đạt khoảng 45.460 tỷ đồng, đóng góp 30.000 tỷ đồng vào GRDP của tỉnh. Ngoài ra, Khánh Hòa cũng hướng đến việc tạo ra 268.800 việc làm trong đó có 89.600 lao động trực tiếp.

Đến năm 2030, Khánh Hòa hy vọng đón 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 6,8 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 99.000 tỷ đồng, đóng góp 65.000 tỷ đồng vào GRDP của tỉnh. Đồng thời, Khánh Hòa sẽ nâng tổng số phòng lưu trú lên 70.000 phòng với 35-40% đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao, tạo ra 357.000 việc làm trong đó có 119.000 lao động trực tiếp.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, Khánh Hòa đã đề ra 7 giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, hướng đến việc đa dạng hóa hình thức và sản phẩm du lịch, liên kết du lịch với các ngành khác, và tăng cường quản lý môi trường du lịch. Đồng thời, Khánh Hòa cũng sẽ tăng cường thu hút đầu tư du lịch có trọng tâm và tăng cường đào tạo nhân lực du lịch.

Hiện nay, mùa du lịch nội địa đã qua, nhưng thị trường du lịch quốc tế vẫn chưa phục hồi. Vì vậy, cần sự chung tay của các cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp du lịch để thúc đẩy phát triển thị trường khách du lịch quốc tế (Inbound).

Đối với du lịch Khánh Hòa, việc phát triển du lịch không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hãy cùng tham gia và đóng góp vào sự phát triển của du lịch Khánh Hòa để ngày càng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

1