Reviews

Khu du lịch Văn Thánh - Nơi vui chơi và thư giãn ở Sài Gòn

MAI THỊ NHUNG

Sau một tuần làm việc căng thẳng, bạn cần một chỗ để giải tỏa đầu óc và thư giãn? Bạn mong muốn có một chuyến đi chơi? Thay đổi không khí nhưng lại không muốn...

Sau một tuần làm việc căng thẳng, bạn cần một chỗ để giải tỏa đầu óc và thư giãn? Bạn mong muốn có một chuyến đi chơi? Thay đổi không khí nhưng lại không muốn xa rời thành phố? Đừng lo, hãy đến khu du lịch Văn Thánh - điểm du lịch Nam Bộ giữa lòng Sài Gòn, nơi bạn có thể thư giãn với một không gian yên tĩnh và thoải mái. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về các thông tin hữu ích về địa điểm này.

Khu du lịch Văn Thánh - Một điểm đến lý tưởng

Tọa lạc trong khuôn viên bán đảo Thanh Đa thuộc chuỗi khu du lịch Bình Quới, khu du lịch Văn Thánh là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thay đổi không khí mà không cần phải đi quá xa thành phố. Với tổng diện tích hơn 70.000m² và nhiều cây xanh bao phủ, khu du lịch mang đến một không gian thoáng đãng, thanh bình và thư thái cho du khách.

Cách di chuyển đến khu du lịch Văn Thánh

Di chuyển bằng xe buýt

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 2km, khu du lịch Văn Thánh có nhiều phương tiện di chuyển dành cho bạn. Bạn có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc thậm chí là xe buýt. Dưới đây là một số tuyến xe buýt bạn có thể tham khảo:

  • Tuyến số 06: Bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm
  • Tuyến số 10: Đại học Quốc Gia - Bến xe Miền Tây
  • Tuyến số 104: Bến xe An Sương - Đại học Nông Lâm
  • Tuyến số 150: Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Tân Vạn

Lưu ý: Hãy tham khảo thông tin chi tiết về các tuyến xe buýt và lịch trình trên trang web của Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh.

Di chuyển bằng xe máy, ô tô

Nếu bạn có xe máy hoặc ô tô, cách di chuyển đến khu du lịch Văn Thánh khá đơn giản. Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển về hướng Trường Chinh và tiếp tục đi qua cầu vượt Cộng Hòa, rẽ bên trái vào đường Nguyễn Văn Trỗi. Tiếp theo, bạn tiếp tục đi thẳng vào cầu vượt Hàng Xanh và rẽ vào hẻm 18, Điện Biên Phủ là đến nơi.

Lưu ý: Hãy sử dụng ứng dụng Google Maps để tìm tuyến đường tốt nhất để di chuyển đến khu du lịch Văn Thánh.

Di chuyển bằng máy bay

Nếu bạn muốn di chuyển nhanh chóng và tiện lợi, máy bay là một phương tiện lựa chọn hàng đầu. Đầu tiên, bạn cần đặt chuyến bay đến Sài Gòn. Vé máy bay đến Sài Gòn có giá khác nhau, dao động từ 600.000 đến 3.000.000 VND mỗi chiều, tùy thuộc vào hãng hàng không và điểm xuất phát. Máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu bạn muốn trải nghiệm hành trình đến Sài Gòn, tàu hỏa cũng là một phương tiện đáng xem xét. Hàng ngày, có nhiều tuyến tàu Bắc - Nam với điểm đến là ga Sài Gòn ở quận 3. Giá vé tàu có sự đa dạng, tùy thuộc vào loại tàu, khoang và hạng ghế. Vé tàu Thống Nhất từ Hà Nội đến Sài Gòn có giá khởi điểm từ 500.000 VND mỗi người, với thời gian di chuyển khoảng 30 tiếng.

Giá vé vào cổng và các dịch vụ đi kèm

Giá vé vào cổng khu du lịch Văn Thánh

Vé cổng tại khu du lịch Văn Thánh là miễn phí, tuy nhiên, nếu bạn muốn tham gia các trò chơi và dịch vụ tại đây thì sẽ có một số phí dịch vụ nhất định.

Giá vé hồ bơi khu du lịch Văn Thánh

Tận hưởng dòng nước mát dễ chịu và ngắm nhìn toà nhà Landmark, bạn có thể thoải mái tắm biển với giá vé siêu rẻ tại hồ bơi - khu du lịch Văn Thánh. Giá vé vào hồ bơi cho người lớn là 60.000 VND/người và cho trẻ em là 30.000 VND/người vào ngày thường. Vào thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, giá vé sẽ tăng lên là 70.000 VND/người cho người lớn và 40.000 VND/người cho trẻ em.

Giá vé Buffet khu du lịch Văn Thánh

Nếu bạn đến khu du lịch Văn Thánh vào cuối tuần, bạn có thể thưởng thức Buffet với nhiều món đa dạng và hấp dẫn. Giá vé Buffet là 290.000 VND/người cho người lớn và 170.000 VND/người cho trẻ em. Lưu ý rằng dịch vụ Buffet chỉ diễn ra vào thứ bảy và chủ nhật.

Giá vé sân Tennis khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh có sân Tennis được xây dựng theo tiêu chuẩn sân thi đấu với 4 sân (2 sân trong nhà và 2 sân ngoài trời). Giá vé sân Tennis dao động từ 20.000 đến 100.000 VND/giờ, tùy thuộc vào loại sân.

Khu du lịch Văn Thánh có gì?

Khu du lịch Văn Thánh cung cấp nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí phù hợp với các du khách mong muốn tổ chức các chương trình, sự kiện, dã ngoại hoặc teambuilding. Dưới đây là một số dịch vụ tại khu du lịch Văn Thánh:

  • Nhà chòi: Tại đây, bạn có thể thuê nhà chòi với giá từ 200.000 đến 400.000 VND cho mỗi chòi (tùy không gian), có sức chứa khoảng 10 người.
  • Tổ chức sự kiện: Khu du lịch Văn Thánh cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc lớn, nhỏ, với sức chứa lên đến 2.000 người. Rất phù hợp cho các buổi tiệc gia đình, hội họp đội nhóm, tổ chức tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan,...
  • Thoả sức "sống ảo": Khám phá khu Văn Thánh, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không khí thơ mộng, dân dã và gần gũi, đúng như bức tranh làng quê Việt Nam. Nơi này tràn ngập những điểm "sống ảo" tuyệt vời, cho phép bạn thoải mái sáng tạo, từ những ngôi nhà lợp lá giản dị, cầu gỗ, hàng dừa, ao sen, đến thảm cỏ và vườn hoa.
  • Câu cá: Khu Văn Thánh được coi là nơi lý tưởng cho các đội câu chuyên nghiệp và những người yêu thích đánh cá. Bạn có thể thuê căn chòi nhỏ xinh trên hồ để câu cá và tận hưởng không gian hữu tình và tinh khôi.
  • Bơi lội: Khu Văn Thánh có hồ bơi được thiết kế theo tiêu chuẩn của các khu resort cao cấp. Hồ bơi này được chia thành hai khu vực riêng biệt để phục vụ trẻ em và người lớn. Xung quanh khu vực hồ bơi, du khách sẽ thấy nhiều ghế tắm nắng và nhà chòi, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi của họ.
  • Chụp ảnh cưới: Nếu bạn muốn chụp ảnh cưới theo phong cách bình dị và mộc mạc, bạn có thể tìm hiểu phong cảnh tại khu du lịch Văn Thánh, với các góc chụp không khác nào các vùng quê Nam Bộ.
  • Tổ chức cắm trại: Với không gian lên đến 70.000m², bạn có thể tổ chức các buổi cắm trại hoặc tiệc dã ngoại tại khu du lịch Văn Thánh để có những kỷ niệm đáng nhớ.

Dịch vụ nghỉ dưỡng tại khu du lịch Văn Thánh

Nếu bạn muốn thư giãn một cách tối đa tại khu du lịch Văn Thánh, bạn có thể lựa chọn dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây. Các phòng nghỉ được thiết kế để mang lại sự thoải mái như ở nhà với đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể lựa chọn phòng Double Room với giá từ 300.000 VND/phòng cho 2 người hoặc phòng tập thể với giá từ 150.000 VND/phòng cho 8 người.

Thời gian "vàng" để đến khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh trải qua hai mùa chính, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, trong khi mùa khô bắt đầu từ tháng 12 và kết thúc vào tháng 4 năm sau. Đối với những người muốn tham gia các hoạt động giải trí và vui chơi ngoài trời, thời điểm thăm vào các tháng mùa khô sẽ là lựa chọn thuận lợi. Trong khoảng thời gian này, thời tiết khô ráo, không quá nóng bức, tạo điều kiện thoải mái cho các hoạt động giải trí ngoài trời.

Lưu ý khi đi tham quan khu du lịch Văn Thánh

Dưới đây là một số lưu ý khi tới vui chơi tại khu du lịch Văn Thánh:

  • Lựa chọn trang phục phù hợp cho việc tham gia các hoạt động và vận động. Giày thoải mái và có đế bằng hoặc giày thể thao sẽ là lựa chọn tốt.
  • Đối với những người không biết bơi và trẻ em, hãy đảm bảo có áo phao để đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước. Hãy chuẩn bị cẩn thận các vật dụng chống nắng như áo khoác, mũ nón, ô che, kem chống nắng và kính để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Chuẩn bị máy ảnh và điện thoại di động để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại cho bạn thông tin hữu ích và chuẩn bị cho chuyến đi của bạn tới khu du lịch Văn Thánh - một điểm đến vui chơi và thư giãn tuyệt vời ở Sài Gòn.

1