Tour miền nam

Kinh nghiệm du lịch Hòn Tre Nha Trang - Hòn đảo lớn nhất vịnh Nha Trang

MAI THỊ NHUNG

Hòn Tre Nha Trang là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố biển này. Đây là điểm đến lý tưởng cho các đôi vợ chồng trẻ, nhóm bạn và gia đình đến...

Hòn Tre Nha Trang là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố biển này. Đây là điểm đến lý tưởng cho các đôi vợ chồng trẻ, nhóm bạn và gia đình đến để nghỉ dưỡng và tận hưởng các dịch vụ tiện ích, giải trí hàng đầu, cũng như trải nghiệm những khoảnh khắc sống ảo tuyệt vời.

1. Hòn Tre ở đâu?

Đảo Hòn Tre nằm ngay vịnh Nha Trang, là hòn đảo lớn nhất khu vực với diện tích 32,5km2, cách trung tâm thành phố Nha Trang 5km. Đảo Hòn Tre Nha Trang có khí hậu nhiệt đới và ít gió, với nhiều bãi biển đẹp và trong xanh. Nơi đây còn có nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng - giải trí chất lượng đẳng cấp quốc tế như hệ thống khách sạn/resort VINPEARL NHA TRANG , VinWonders Nha Trang, Vinpearl Golf Nha Trang... điều này thu hút rất đông du khách hàng năm.

Hòn Tre Nha Trang

2. Thời điểm đến Hòn Tre Nha Trang

Thời tiết ở Hòn Tre Nha Trang rất đẹp trong suốt các tháng trong năm, với khí hậu nhiệt đới ổn định. Tuy nhiên, thời điểm du lịch Hòn Tre Nha Trang lý tưởng nhất và thu hút đông đảo du khách là từ tháng 1 đến tháng 8, đặc biệt là từ tháng 6 đến tháng 8. Thời tiết trong khoảng thời gian này ôn hòa, không quá nắng, gió và biển xanh, mang lại cảm giác êm dịu.

Theo chia sẻ của các du khách, tháng 10 và tháng 11 có thể là mùa mưa tại đảo Hòn Tre. Tuy nhiên, mưa tại Nha Trang thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, không ảnh hưởng nhiều đến kỳ nghỉ của bạn. Tuy nhiên, hãy kiểm tra dự báo thời tiết để có lịch trình phù hợp.

3. Các phương tiện di chuyển đến Hòn Tre

Để đến được Hòn Tre Nha Trang, bạn cần di chuyển từ vị trí hiện tại của mình đến thành phố Nha Trang trước, sau đó di chuyển từ thành phố ra đảo Hòn Tre.

3.1. Di chuyển từ nơi ở tới thành phố Nha Trang

Tùy thuộc vào điều kiện, khoảng cách và thời gian của bạn, có nhiều phương tiện di chuyển để lựa chọn:

  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất và giúp tiết kiệm thời gian. Đặc biệt phù hợp khi bạn có thời gian hạn chế. Tuy nhiên, phương tiện này có chi phí cao nhất.

  • Tàu hỏa: Đây là cách di chuyển an toàn và thoải mái, giúp bạn có thể lựa chọn thời gian di chuyển linh hoạt. Đồng thời, bạn cũng có thể trải nghiệm những cảnh quan đẹp trên đường đi.

  • Xe giường nằm: Đây là phương tiện có giá thành tốt nhất, dễ dàng tìm kiếm và bắt xe hơn so với tàu hỏa.

3.2. Di chuyển từ thành phố Nha Trang đến đảo Hòn Tre

Từ thành phố Nha Trang, du khách có thể di chuyển ra đảo Hòn Tre bằng một trong ba cách sau: Cáp treo, tàu thủy cao tốc và cano.

  • Cáp treo: Tuyến cáp treo đi qua biển dài 3.320m, nối liền đất liền và Hòn Tre với thời gian di chuyển chỉ 10-12 phút. Trong quá trình di chuyển, bạn còn có thể ngắm cảnh vịnh Nha Trang từ trên cao.

  • Tàu thủy cao tốc: Cách di chuyển này cũng nhanh chóng, với thời gian di chuyển từ 12-15 phút. Đặc biệt, tàu thủy cao tốc hoạt động 24/24h với thời gian chờ khoảng 30 phút/chuyến. Giá vé tàu đi Hòn Tre Nha Trang cũng rất phải chăng.

  • Cano: Đây là phương tiện di chuyển nhanh nhất từ Nha Trang đến Hòn Tre, mất khoảng 7-10 phút. Cano hoạt động từ 8h sáng đến 22h đêm.

4. Chọn nơi lưu trú tại Hòn Tre

Hòn Tre Nha Trang có nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn chất lượng để bạn lựa chọn. Với điều kiện tài chính và sở thích riêng, du khách có thể tìm được nơi lưu trú phù hợp. Dưới đây là một số địa điểm lưu trú nhận được nhiều đánh giá tích cực từ du khách:

4.1. Tổ hợp các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Vinpearl Nha Trang Hòn Tre

Vinpearl Nha Trang có các resort/khách sạn cao cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí và nghỉ ngơi của du khách:

  • Vinpearl Luxury Nha Trang
  • Vinpearl Resort Nha Trang
  • Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay

Vinpearl Nha Trang là quần thể du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đáp ứng đầy đủ yếu tố hấp dẫn. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và thế giới giải trí văn minh, hiện đại. Ngoài ra, còn có những trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao và chương trình biểu diễn nghệ thuật xứng tầm thế giới.

4.2. Một số khách sạn, homestay chất lượng khác

Ngoài các khu nghỉ dưỡng sang trọng như Vinpearl, du khách còn có thể tham khảo một số khách sạn, homestay khác gần đảo Hòn Tre để tìm nơi phù hợp với tài chính và sở thích riêng.

5. Thưởng thức ẩm thực tại Hòn Tre, Nha Trang

Du lịch Hòn Tre Nha Trang, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang như:

  • Ốc vú nàng: Món ăn đặc sản được nhiều du khách yêu thích.
  • Nem nướng Nha Trang: Miếng nem thơm giòn ăn kèm nước chấm ngon tuyệt.
  • Bánh căn: Món ăn bình dân nhưng vô cùng hấp dẫn với hương vị thơm ngậy.
  • Các món hải sản tươi sống.
  • Nhum biển nướng: Nhum biển nướng trên bếp than hồng thơm nức kích thích vị giác.
  • Hàu sữa: Món ăn phổ biến ở các con đường ven biển hoặc chợ thành phố Nha Trang.

6. Giải trí tại Hòn Tre Nha Trang

Hòn Tre Nha Trang có rất nhiều khu vui chơi giải trí đáng chơi:

6.1. VinWonders Nha Trang - Công viên của những kỷ lục

Nếu bạn đến Hòn Tre Vinpearl Nha Trang, chắc chắn sẽ thích mê VinWonders Nha Trang, công viên giải trí gồm 6 phân khu với hàng trăm hoạt động hấp dẫn như vịnh phao nổi, bánh xe bầu trời, trải nghiệm du hành Alpine Coaster, khám phá The World Garden, trải nghiệm Zipline...

6.2. Khu phố thương mại Vinpearl Harbour

Vinpearl Harbour là bến cảng siêu trải nghiệm giới thiệu những hoạt động mua sắm, ẩm thực và giải trí suốt 24/7. Tại đây, du khách có thể tham gia thử các thương hiệu ẩm thực, quầy bar và cửa hàng mua sắm. Đặc biệt, có chợ trong nhà - Harbour Market, nơi bạn có thể thưởng thức những hương vị đặc sản độc đáo của vùng biển nha trang . Ngoài ra, còn có hàng loạt hoạt động vui chơi - giải trí - nghệ thuật làm Vinpearl Harbour trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ.

6.3. Vinpearl Diving Club

Vinpearl Diving Club là khu vực bãi lặn với quy mô lớn tại Vinpearl Nha Trang. Tại đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển, chèo thuyền kayak, lướt ván...

7. Tổng hợp các combo Vinpearl Nha Trang HOT nhất 2023

Bạn có thể cập nhật các combo, voucher hay ưu đãi hấp dẫn từ Vinpearl để chuẩn bị cho một chuyến đi hoàn hảo nhất. Nghỉ dưỡng tại Vinpearl Nha Trang, bạn sẽ được tận hưởng những giây phút tuyệt vời bên một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, vui chơi tại VinWonders Nha Trang - công viên của những kỷ lục...

Đến Hòn Tre Nha Trang, bạn sẽ có một trải nghiệm du lịch tuyệt vời. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc sản, tham gia các hoạt động giải trí và khám phá những điểm đến hấp dẫn. Hòn Tre Nha Trang đang chờ đón bạn!

1