Tour miền nam

Kỳ Co - Một trải nghiệm du lịch tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Quy Nhơn Bình Định, ai ai cũng nhắc đến Bãi tắm Kỳ Co - một bãi tắm hoang sơ với làn nước trong xanh 2 màu thu hút rất nhiều khách du lịch...

Du lịch Quy Nhơn Bình Định, ai ai cũng nhắc đến Bãi tắm Kỳ Co - một bãi tắm hoang sơ với làn nước trong xanh 2 màu thu hút rất nhiều khách du lịch trong những năm gần đây. Để đến được Kỳ Co, du khách có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể tham gia Tour Kỳ Co Eo Gió 1 ngày, tự lái xe đến Bến Cano sau đó sử dụng dịch vụ Cano, ăn uống tại các nhà hàng Nhơn Lý, hoặc tự lái xe đến Kỳ Co bằng đường bộ. Có rất nhiều phương án, nhưng quan trọng là chọn phương án nào phù hợp với bạn.

1. Vị trí của Bãi tắm Kỳ Co

Kỳ Co là một biển đảo xinh đẹp tại thành phố biển Quy Nhơn, với dãi cát vàng mịn màng, hòa cùng những làn nước trong xanh, ôm vòng lấy những tảng đá cao vút. Khu du lịch Kỳ Co được mệnh danh như một phiên bản Jeju của Việt Nam, nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 25km. Nhơn Lý là một trong những địa phương có nhiều địa điểm du lịch không nên bỏ sót, hãy tìm hiểu trước khi đến Kỳ Co.

2. Hướng dẫn đường đi đến Bãi Kỳ Co

Nếu bạn thích sự trãi nghiệm, hãy đi xe máy đến Kỳ Co hoặc đi ôtô gia đình để dừng lại và check-in những cảnh đẹp trên đường. Cùng Quy Nhơn Go Travel khám phá cung đường đến Kỳ Co nhé.

Hành trình xuất phát từ trường Đại Học Quy Nhơn, bạn đi qua hướng Đông để đến đường Nguyễn Tất Thành - một trong những con đường sầm uất nhất Quy Nhơn. Tiếp tục đi thẳng trên đường Nguyễn Tất Thành, bạn sẽ gặp một ngã ba lớn, rẽ đường Võ Nguyên Giáp để đến cầu vượt Biển dài nhất Việt Nam - Thị Nại. Cây cầu rất đẹp, dưới là đầm Thị Nại, cũng là một địa điểm check-in thú vị.

Bật mí cho bạn: Bạn nên đến cầu vào sáng sớm hoặc hoàng hôn, sẽ tuyệt đẹp cho những khung hình.

Sau khi đi qua Cầu Thị Nại, bạn sẽ gặp một vòng xoay lớn, rẽ trái để đi Nhơn Lý, qua FLC Quy Nhơn đến Nhơn Lý. Tại đây, bạn có hai sự lựa chọn: đi Kỳ Co bằng đường bộ hoặc bằng cano.

2.1 Hướng dẫn đi Kỳ Co bằng đường bộ

Sau khi qua FLC Quy Nhơn, bạn sẽ thấy cổng Khu du lịch Kỳ Co. Bạn mua vé vào (giá hiện tại là 140.000 VND - bao gồm tiền vé và xe trung chuyển), sau đó chạy một đoạn đường ven núi khoảng hơn 3km để đến bãi đậu xe Kỳ Co. Sau đó, sẽ có xe trung chuyển chở bạn xuống bãi tắm Kỳ Co.

Đường đi bộ đến Kỳ Co ôm vòng qua núi, đường đi gồ ghề và nhiều ổ gà, vì vậy bạn nên thận trọng trước khi trải nghiệm. Tuy nhiên, cảnh sắc thiên nhiên trên đường rất đẹp với biển, núi và những màu sắc hòa quyện vào nhau, tạo nên một cung đường hấp dẫn cho chuyến du lịch Kỳ Co tự túc với những cảm xúc tuyệt vời.

Bạn cũng có thể trải nghiệm du lịch Kỳ Co bằng ô tô, nhưng khó khăn hơn khi dừng lại trên đường đi, nên bạn nên thuê ô tô tự lái hoặc có tài xế đáp ứng được các yêu cầu trên.

Lưu ý: Đi Kỳ Co bằng đường bộ bạn không thể lặn ngắm san hô tại Bãi Dứa như đi Kỳ Co bằng phương tiện cano. Và khi đi Kỳ Co bằng đường bộ, hãy giữ lại vé xe trung chuyển cho vòng về.

2.2 Hướng dẫn đi Kỳ Co bằng Cano

Du lịch Kỳ Co bằng Cano, bạn phải đặt dịch vụ tại các nhà hàng Nhơn Lý. Giá tour trọn gói dao động từ 350.000 VND - 420.000 VND/người lớn, tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ, thực đơn tour và thương hiệu tại địa điểm đó.

Giá tour bao gồm:

  • Cano khứ hồi Bến Nhơn Lý - Kỳ Co
  • Vé vào Bãi Kỳ Co (giá hiện nay là 60.000 VND)
  • Dịch vụ lặn ngắm san hô tại Bãi Dứa
  • Bảo hiểm du lịch
  • Bữa trưa hải sản

Một số đơn vị uy tín bạn có thể tham khảo khi mua tour Kỳ Co tại Bến Nhơn Lý là Tour Kỳ Co, Kỳ Co Travel, Du lịch Kỳ Co.

Lịch trình tour Kỳ Co bằng cano là: Cano sẽ đón bạn tại Bến Nhơn Lý và khởi hành đi Kỳ Co (khoảng 10 đến 15 phút). Đến bãi tắm Kỳ Co, bạn sẽ được tự do khám phá, chụp hình, tắm biển, tham gia các trò chơi vận động biển và sau đó cano sẽ chở bạn đến Bãi Dứa để lặn ngắm san hô, sau đó quay lại nhà hàng để ăn trưa hải sản. Kết thúc gói tour Kỳ Co bằng cano.

3. Những trải nghiệm tại Kỳ Co

Bạn đến Kỳ Co chơi gì? Đây là câu hỏi nhiều du khách quan tâm. Quy Nhơn Go Travel liệt kê chi tiết các trải nghiệm trên bãi tắm Kỳ Co để bạn tham khảo.

  • Tắm biển: Hòa mình vào làn nước trong xanh 2 màu tại Bãi tắm Kỳ Co.
  • Check-in Hồ suối Kỳ Co.
  • Check-in Cầu Hang Yến (giá hiện tại là 40.000 VND/lượt).
  • Nằm nghỉ thư giãn trên các chiếc ghế tại Bãi tắm (có tính phí).
  • Đi bộ dưới mặt nước ngắm san hô.
  • Tham gia các trò chơi vận động biển như: Dù bay, phao chuối và nhiều hơn nữa.

4. Bảng giá vé và trò chơi tại Kỳ Co

Dưới đây là bảng giá vé và trò chơi tại Kỳ Co bạn cần biết:

  • Vé chơi Teambuilding: 30.000 VND/khách.
  • Vé ghế dù nghỉ mát: 20.000 VND/khách.
  • Vé ghế nghỉ mát: 150.000 VND/khách.
  • Vé tham quan Cầu Hang Yến (Cầu tình yêu): 40.000 VND/khách.
  • Gói chụp ảnh cưới: 300.000 VND/gói.
  • Đi bộ dưới biển ngắm san hô (+ mũ, chụp ảnh và hướng dẫn đi kèm): 1.000.000 VND/20 phút.
  • Lặn san hô dưới biển bằng bình hơi (+ Chụp ảnh và hướng dẫn đi kèm): 700.000 VND/20 phút.
  • Moto nước: 400.000 VND/10 phút - 700.000 VND/20 phút.
  • Cano kéo dù bay - Dù đơn (1 người): 500.000 VND/vòng.
  • Cano kéo dù bay - Dù đôi (2 người): 900.000 VND/vòng.
  • Cano kéo phao chuối: 900.000 VND/10 phút.
  • Cano kéo lướt ván: 900.000 VND/10 phút.
  • Tắm nước ngọt: 20.000 VND/lần/người.

5. Thưởng thức món ăn tại Kỳ Co

Hiện nay, trên Bãi tắm Kỳ Co có nhà hàng Hoàng Đạt Kỳ Co với rất nhiều món ăn và nước uống để phục vụ khách du lịch. Vì đặc thù du lịch cũng như vị trí, đồ ăn ở nhà hàng này đắt hơn so với những nơi khác trên đất liền.

Nếu bạn đi tour Kỳ Co bằng cano, bạn sẽ ăn trưa tại Nhà hàng Nhơn Lý. Thực đơn phong phú tùy theo yêu cầu của bạn, ví dụ như: Bào ngư, nhum, hàu, tôm, mực và nhiều hơn nữa.

6. Những điểm du lịch kết hợp với Kỳ Co

Dưới đây là một số điểm du lịch mà bạn nên kết hợp trong hành trình khám phá du lịch Kỳ Co tự túc:

6.1 Eo Gió

Nếu bạn đến Kỳ Co theo đường biển, chắc chắn bạn sẽ đi qua Eo Gió. Eo Gió là một bãi biển hoang sơ, thơ mộng, mang phong cách "Châu Âu", với bờ cát trắng và cảnh vật tuyệt đẹp.

6.2 Đồi Cát Phương Mai

Nằm trong khuôn viên của xã Nhơn Lý, Đồi Cát Dài trắng mịn Phương Mai là một trải nghiệm tuyệt vời trên miền cát trắng. Đây là địa điểm miễn phí.

6.3 Tịnh Xá Ngọc Hòa

Tịnh Xá Ngọc Hòa nằm ngay bên cạnh Eo Gió và có tượng Quan Âm đôi lớn nhất Việt Nam. Đây là nơi tốt nhất để tìm sự thanh tịnh và thả lòng nơi cảnh trời gió biếc. Đây là địa điểm miễn phí.

6.4 FLC Safari Zoo Quy Nhơn

FLC Safari Quy Nhơn tập hợp nhiều động vật quý hiếm như sư tử trắng, thiên nga, vườn bướm, vườn chim, v.v... Đây là nơi thích hợp cho du khách có con nhỏ và thích khám phá. Giá vé vào cửa là 100.000 VND/người lớn, trẻ em từ 1m-1m4 là 80.000 VND/người lớn, xe điện tham quan thêm 50.000 VND/người.

6.5 Khu du lịch Phương Mai

Cách Eo Gió khoảng 10km, Khu du lịch Phương Mai là địa điểm mới nổi trong thời gian gần đây với nhiều điểm check-in đẹp phù hợp cho giới trẻ. Giá vé là 30.000 VND/người.

6.6 Khu dã ngoại Trung Lương

Khu dã ngoại Trung Lương là địa điểm nổi tiếng tại Quy Nhơn có nhiều du khách quan tâm. Đây là nơi lý tưởng cho nhóm bạn muốn cắm trại qua đêm. Trung Lương có nhiều điểm check-in đẹp và bãi biển nhỏ êm đềm. Giá vé là 35.000 VND/người.

6.7 Chùa Linh Phong - Linh Phong Tự

Nằm ngay bên cạnh Khu dã ngoại Trung Lương, Linh Phong Tự nổi tiếng với tượng Phật ngồi cao nhất Đông Nam Á. Đây là một điểm không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn. Đây là địa điểm miễn phí.

7. Lịch trình du lịch Kỳ Co tự túc buổi chiều

Ở phần trên, Quy Nhơn Go Travel đã hướng dẫn các bạn về lịch trình và phương tiện đi Kỳ Co vào buổi sáng. Tuy nhiên, bạn có thể tổ chức du lịch Kỳ Co tự túc vào buổi chiều một cách linh hoạt. Mặc dù sóng lớn hơn một chút so với buổi sáng, nhưng thời tiết vào buổi chiều ít nắng hơn và dễ chịu hơn. Bạn có thể lựa chọn ăn trưa tại Nhơn Lý và sau đó đi đến Kỳ Co hoặc ăn trưa tại Quy Nhơn và sau đó đến Kỳ Co trước khi quay trở lại nhà hàng Nhơn Lý để ăn tối.

Vậy là bạn đã có đầy đủ và chi tiết kinh nghiệm du lịch Kỳ Co tự túc. Chúc bạn có chuyến đi du lịch Kỳ Co Quy Nhơn thật ý nghĩa và trọn vẹn, đầy niềm vui.

Quy Nhơn Go Hãy gọi ngay 0899 0899 40 (Hotline) để được tư vấn trực tiếp và nhận được nhiều chương trình ưu đãi chỉ có ở Quy Nhơn Go Travel.

1