Tour miền bắc

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu dịp tết âm lịch đáng nhớ

MAI THỊ NHUNG

Mộc Châu, Sơn La luôn thu hút khách du lịch trong mỗi mùa tết, khi hoa đào, hoa mận nở rực rỡ và mang đến những trải nghiệm độc đáo trong ngày tết của người...

Mộc Châu, Sơn La luôn thu hút khách du lịch trong mỗi mùa tết, khi hoa đào, hoa mận nở rực rỡ và mang đến những trải nghiệm độc đáo trong ngày tết của người dân Tây Bắc. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Mộc Châu trong dịp tết năm 2023, hãy ghi nhớ những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu dưới đây để có một chuyến đi đáng nhớ nhất.

Thời tiết Mộc Châu dịp tết nguyên đán như thế nào?

Du lịch Mộc Châu dịp tết âm lịch giá rẻ

Khoảng tháng giêng hàng năm, Mộc Châu có nhiệt độ khá thấp, đặc biệt ban đêm trời lạnh. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm. Vào ban ngày, Mộc Châu vẫn có ánh nắng nhưng chỉ là ánh nắng nhẹ và không khí vẫn se lạnh. Nhiệt độ trung bình của Mộc Châu vào dịp tết âm lịch dao động từ 10 - 20 độ C, nên bạn cần mang theo áo khoác mỏng và dày, găng tay, mũ len, khăn choàng để mặc phù hợp.

Ở đâu, khách sạn nào khi đi du lịch Mộc Châu dịp tết âm lịch 2023?

Mộc Châu không có nhiều khách sạn chất lượng tốt. Đối với bạn trẻ đi du lịch Mộc Châu dịp tết, thường ngủ qua đêm ở nhà sàn hoặc tự dựng lều cắm trại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có không gian riêng tư và tiện nghi cao hơn, hãy đặt phòng sớm từ nửa tháng đến 1 tháng trước chuyến đi để tránh hết phòng. Một số khách sạn nổi tiếng mà bạn nên cân nhắc khi nghỉ tết âm lịch ở Mộc Châu bao gồm:

  • Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu: Nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Phiêng Luông. Đây là khách sạn nổi tiếng nhất ở Mộc Châu với phòng ốc sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi với giá từ 1,2 triệu đồng/đêm trở lên. Nếu bạn quan tâm, có thể tìm hiểu thêm thông tin về hình ảnh, vị trí và đặt phòng tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu.

  • Mộc Châu Arena Village: Địa chỉ Km 122/180, Chiềng Di, thị trấn Mộc Châu. Đây là khách sạn 3 sao tọa lạc trong thị trấn Mộc Châu, thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống và mua sắm. Giá phòng từ 200.000 đồng/đêm, tiện nghi không bằng khách sạn Mường Thanh nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Trước khi đặt phòng, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin và nhận xét về khách sạn Mộc Châu Arena Village.

  • Mộc Châu Xanh Guesthouse: Địa chỉ 88 Hoàng Quốc Việt, Ngã tư Bó Bun, Thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đây là loại hình nhà sàn, không có phòng riêng như hai khách sạn trước. Giá một giường trong nhà tập thể khoảng 260.000 đồng/người/đêm và không bao gồm bữa sáng. Nếu bạn quan tâm, hãy tìm hiểu thêm về Mộc Châu Xanh Guesthouse.

Địa điểm du lịch và phong cảnh Mộc Châu dịp tết nguyên đán

Hoa đào, hoa mận nở

Du lịch Mộc Châu tự túc dịp nghỉ tết âm lịch

Một trong những điểm đặc biệt khi du lịch Mộc Châu dịp tết là sự khoe sắc của hoa đào, hoa mận. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngọn đồi màu hồng của hoa đào hay màu trắng của hoa mận, cũng như sự kết hợp của cả hai. Nếu bạn muốn biết du lịch Mộc Châu dịp tết âm lịch có gì thú vị, đó chính là câu trả lời.

Đồi chè Mộc Châu

Đi chơi ở đâu khi đến Mộc Châu du lịch dịp nghỉ tết nguyên đán

Du lịch Mộc Châu trong những ngày tết âm lịch cũng đưa bạn khám phá các đồi chè xanh ngắt và chụp ảnh bên những ruộng chè hình trái tim độc đáo. Mặc dù đồi chè đẹp nhất vào mùa hạ, nhưng vào đầu mùa xuân, đồi chè vẫn mang đến cảm giác thú vị. Nếu bạn có may mắn đi vào những ngày có nắng nhẹ, những bức ảnh từ đồi chè này sẽ ấn tượng đặc biệt.

Ngũ động bản Ôn

Phượt Mộc Châu dịp tết âm lịch nên đi tham quan địa điểm nào

Ngũ động bản Ôn là một hệ thống gồm 5 hang động gần nhau tại bản Ôn, vẫn giữ được nét hoang sơ và bí ẩn. Theo người dân địa phương, để khám phá cả 5 động, bạn cần ít nhất mất một ngày, nhưng hầu hết mọi người thường chỉ đi 2 đến 3 động. Đường đi lên ngũ động không ngắn, nhưng bạn sẽ được trải qua những cánh đồng chè thơm mát và cảnh đẹp để chụp ảnh.

Rừng thông bản Áng

Tư vấn tour du lịch Mộc Châu dịp tết âm lịch giá rẻ

Khi đến bản Áng, bạn không chỉ hiểu thêm về cuộc sống của người dân tộc, thưởng thức những món ăn đặc sản ngon mà còn có cơ hội tham gia dạo chơi trong rừng thông xanh tươi mát. Nơi đây lý tưởng để cắm trại với không gian rừng xanh bao quanh và hồ nước rộng lớn, tạo nên một không gian sơn thủy hữu tình.

Thác Dải Yếm

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu trong dịp tết âm lịch

Thác Dải Yếm là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu, không thể bỏ qua vào dịp tết âm lịch 2023. Thác đẹp như dải yếm của phụ nữ, mềm mại và mượt mà. Thác Dải Yếm vào xuân đến mang đến cảm giác dịu dàng với dòng nước chảy êm ái, không ồn ào như mùa hè, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát.

Ngoài những địa điểm có phong cảnh đẹp vào dịp tết ở Mộc Châu như trên, bạn cũng có thể ghé thăm một số địa danh khác như đỉnh Pha Luông, hang dơi, hang ma Suối Bàng.

Ăn gì, ăn ở đâu khi đến Mộc Châu trong ngày tết cổ truyền?

Những món ăn ngon đặc sản ở Mộc Châu mà bạn nên thưởng thức bao gồm bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, gà đồi và cơm lam.

Dưới đây là một số quán ăn ngon ở Mộc Châu:

  • Quán 64 Mộc Châu - Lan Hồng Quán: Quốc lộ 6, Tiểu khu Chiềng Đi, Thị trấn Nông trường Mộc Châu.
  • Quán ăn Xuân Bắc 181: Mặt đường quốc lộ 6.
  • Quán ăn 70 Mộc Châu: Mặt đường quốc lộ 6.
  • Nhà dân ở khu rừng thông bản Áng.

Lưu ý khi đi phượt Mộc Châu dịp Tết âm lịch

Dưới đây là một số lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu vào dịp tết:

  • Tránh mang giày cao gót vì đường đi không phẳng.
  • Lên kế hoạch đi du lịch Mộc Châu trong ít nhất 2 ngày 1 đêm để có thể khám phá cảnh đẹp nơi đây.
  • Nếu bạn cắm trại qua đêm, hãy chọn nơi gần với nơi có người dân sinh sống.
  • Mang theo thuốc cảm cúm, thuốc chống muỗi và băng gạc để phòng trường hợp không tốt.
  • Khi chụp ảnh hoa hoặc ở đồi chè, hãy chỉ chụp ảnh và không bẻ cảnh hay cắt hoa.
  • Đồng hành cùng máy ảnh để bạn có thể chụp những tấm hình đẹp nhất, hãy mang theo pin dự phòng để không bị hết pin.

Hy vọng rằng những thông tin trên về du lịch Mộc Châu dịp tết âm lịch sẽ giúp bạn có kế hoạch tốt cho chuyến đi sắp tới. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về khách sạn, địa điểm vui chơi hoặc ẩm thực khi đi phượt Mộc Châu dịp nghỉ Tết âm lịch, hãy để lại câu hỏi và chúng tôi sẽ giải đáp trong vòng 24 giờ.

1