Tour miền nam

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc 2023: Từ A-Z hơn cả hướng dẫn viên

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Phú Quốc đang trở thành cơn sốt trong những năm gần đây, khi tạo được tiếng nói riêng trong thị trường du lịch quốc tế. Đảo ngọc này sở hữu nhiều bãi biển...

Du lịch Phú Quốc đang trở thành cơn sốt trong những năm gần đây, khi tạo được tiếng nói riêng trong thị trường du lịch quốc tế. Đảo ngọc này sở hữu nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ, hệ sinh thái biển và rừng phong phú, cùng với những làng nghề truyền thống và lễ hội độc đáo. Vậy đi du lịch Phú Quốc tự túc cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2023 từ A đến Z.

Du lịch Phú Quốc có gì mà trở thành điểm đến hàng đầu?

Phú Quốc đang là điểm sáng mới lạ cho ngành du lịch Việt Nam. Đảo Ngọc nằm trong vùng Vịnh Thái Lan, cho nên sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ bí ẩn vốn có. Hệ sinh thái biển đa dạng với vô số loài san hô khác nhau và nguồn hải sản đầy giá trị. Hệ sinh thái rừng cũng vô cùng phát triển, thảm thực vật phong phú với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm. Ngoài ra, Phú Quốc còn giữ được những tàn tro di tích lịch sử và làng nghề truyền thống lâu đời.

Du lịch Phú Quốc tự túc vào mùa nào, tháng nào là đẹp

Khí hậu Phú Quốc chia thành 2 mùa rõ rệt, mùa mưa kéo dài từ tháng 5 tới tháng 10, còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Vào mùa khô, Phú Quốc có thời tiết dễ chịu, hàng khô, ít mưa, biển trong xanh, là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm các hoạt động du lịch biển. Vào mùa mưa, Phú Quốc có mưa nhiều, du khách nên hạn chế đi du lịch vào thời điểm này.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nên đi mấy ngày là hợp lý?

Để trọn vẹn trải nghiệm du lịch Phú Quốc, khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm là lý tưởng nhất. Nếu hạn chế thời gian, 3 ngày 2 đêm cũng đủ để khám phá những điểm du lịch nổi tiếng trên đảo. Tuy nhiên, nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm, bạn chỉ có thể thăm một vài địa điểm du lịch thôi.

Đi du lịch Phú Quốc tự túc di chuyển bằng cách nào?

Khi đi du lịch Phú Quốc tự túc, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển. Cách phổ biến nhất là đi máy bay, với nhiều chuyến bay khai thác từ các thành phố lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng đường bộ kết hợp với đường thuỷ, hoặc sử dụng phương tiện cá nhân kết hợp với phà hoặc tàu cao tốc. Lựa chọn phương tiện phù hợp với bạn để có một hành trình thuận tiện và thoải mái.

Du lịch Phú Quốc tự túc là cách tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của đảo Ngọc. Với những kinh nghiệm và lời khuyên trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi tuyệt vời đến Phú Quốc chưa?

Phú Quốc trở thành điểm đến hàng đầu cả nước

Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp

Vườn quốc gia Phú Quốc là lá phổi xanh Đông Nam Bộ

Làng nghề truyền thống lâu đời ở Phú Quốc

Phú Quốc vào mùa khô có thời tiết tuyệt vời

Phú Quốc nên hạn chế đi vào mùa mưa

Thời gian lý tưởng khám phá Phú Quốc

Phương tiện phổ biến khi đi Phú Quốc

Tàu cao tốc Superdong ra đảo Phú Quốc

Phà cao tốc cho phép vận chuyển xe máy và ô tô ra đảo Phú Quốc

Cùng trải nghiệm du lịch Phú Quốc và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của đảo Ngọc này!

1