Tour miền bắc

Kinh Nghiệm Du Lịch Tây Bắc: Khám Phá Núi Rừng Từ A - Z

MAI THỊ NHUNG

Tây Bắc - vùng đất nằm giữa núi rừng bạt ngàn, không có vẻ đẹp xa hoa tráng lệ nhưng lại thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc của nó. Nếu bạn có...

Tây Bắc - vùng đất nằm giữa núi rừng bạt ngàn, không có vẻ đẹp xa hoa tráng lệ nhưng lại thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc của nó. Nếu bạn có ý định ghé thăm vùng đất này của miền Bắc, hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những kinh nghiệm du lịch Tây Bắc ngay dưới đây!

Tây Bắc nằm ở đâu? Du lịch Tây Bắc vào mùa nào đẹp nhất?

Tây Bắc là vùng núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam. Được bao gồm bởi các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai và Hòa Bình, vùng đất này có địa hình hiểm trở với nhiều dãy núi cao chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam.

Tây Bắc có vẻ đẹp mênh mông và hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch hiện đại quá mức. Vì vậy, nhiều du khách chọn đây là điểm đến để thư giãn và tìm lại sự thanh thản tâm hồn.

Về mùa đẹp nhất để du lịch Tây Bắc, hầu như mọi mùa trong năm đều có nét đẹp riêng. Mùa xuân có cây cối đâm chồi nảy lộc và muôn hoa khoe sắc thắm. Mùa hạ có không khí mát mẻ thích hợp trốn nóng. Mùa thu là thời điểm chín rộ của những cánh đồng lúa mênh mông. Mùa đông với sương mù lãng mạn là lúc săn mây và săn tuyết rơi.

Cách di chuyển đến Tây Bắc

Vì Tây Bắc nằm ở vùng miền núi phía Bắc, có nhiều phương tiện di chuyển để đến với vùng đất này. Tùy vào vị trí xuất phát của bạn, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện sau:

  • Máy bay: Từ Hà Nội, bạn có thể bay đến sân bay Hà Nội và từ đó tiếp tục đi xe hoặc tàu đến Tây Bắc.
  • Tàu hỏa: Nếu bạn thích trải nghiệm, bạn có thể đi tàu từ Hà Nội đến Tây Bắc.
  • Xe khách: Từ Hà Nội, có nhiều nhà xe khách chạy đến Tây Bắc với mức giá phải chăng.
  • Xe máy: Nếu bạn là dân phượt thủ, bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của Tây Bắc bằng xe máy.

Địa điểm lưu trú khi du lịch Tây Bắc

Ở Tây Bắc, việc tìm nơi lưu trú không gian đa dạng hơn so với trước đây. Bạn có thể tìm thấy nhiều khách sạn, homestay và resort tại các thị trấn nhỏ trên đường đi.

Homestay là sự lựa chọn phổ biến, với các phòng được trang trí theo phong cách riêng và tạo ra không gian ấm cúng hơn so với khách sạn. Bạn có thể tổ chức những buổi nướng nhỏ bên gia đình, bạn bè và người yêu tại homestay và giá cả dao động từ vài trăm nghìn đồng cho một đêm.

Ngoài ra, cũng có nhiều khách sạn tiện nghi và sang trọng phục vụ bạn. Giá khách sạn thường dao động từ 500.000 đến 4 triệu đồng cho một đêm.

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch cao cấp, có thể chọn một trong những resort đẹp tại Tây Bắc. Với vị trí độc đáo và view tuyệt vời, những resort này mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Du lịch Tây Bắc nên đi đâu chơi?

Với sáu tỉnh thuộc Tây Bắc, mỗi tỉnh đều có nét đẹp riêng và đáng để khám phá. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Tây Bắc:

Mộc Châu - Sơn La

Mộc Châu là một vùng cao nguyên xanh ngắt và đồi chè tươi xanh. Nếu bạn đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời tại đất nước Việt Nam. Một số địa điểm nổi tiếng tại Mộc Châu bao gồm Ngũ Động Bản Ôn, Đồi Chè Trái Tim Mộc Châu, Thung Lũng Mận Nà Ka, Rừng Thông Bản Áng và Thác Dải Yếm.

Điện Biên

Điện Biên không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ mà còn mang trong mình lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ. Các địa điểm nổi tiếng ở Điện Biên bao gồm Pa A Chải, Mường Nhé, Hồ Pá Khoang, Cao nguyên đá Tủa Chùa và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hà Giang - Mù Cang Chải

Hà Giang là điểm đến nổi tiếng với cung đường cao nguyên Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Mùa hoa tam giác mạch tháng 10,11,12 và mùa xuân tháng 1,2 là thời điểm tuyệt vời để thăm Hà Giang. Mù Cang Chải có ruộng bậc thang xanh mát và đẹp quanh năm, đặc biệt vào tháng 5 đến tháng 6 khi cánh đồng lúa đầy nước như gương phản chiếu bầu trời.

Cao Bằng

Cao Bằng có cánh rừng nguyên sinh và hệ thống sông suối đẹp. Một số địa điểm thú vị tại Cao Bằng bao gồm Thác Bản Giốc, Đèo Mã Phục, Hồ Thang Hen và Động Ngườm Ngao.

Sapa - Lào Cai

sapa nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn và là điểm đến nổi trội nhất của Tây Bắc. Với khí hậu mát mẻ, Sapa là địa điểm du lịch quanh năm. Một số địa điểm thú vị tại Sapa bao gồm Núi Hàm Rồng, Nhà thờ đá Sa Pa và Đỉnh Fansipan.

Du lịch Tây Bắc ăn gì?

Khi đến Tây Bắc, bạn không thể bỏ qua những món ăn đặc trưng của vùng này. Một số món ăn nổi tiếng bao gồm:

  • Lợn Bản Mộc Châu: Thịt lợn này được nuôi tự nhiên và có vị ngọt thịt đặc trưng.
  • Bê Chao Mộc Châu: Một món ăn phổ biến được chế biến từ thịt bê đực.
  • Pa Pỉnh Tộp: Một món ngon từ cá suối nướng.
  • Cá Hồi Vân: Một loại cá nuôi trong nước ngọt có thịt đậm đà.
  • Thịt Trâu Gác Bếp: Một món ăn nổi tiếng với hương vị đậm đà của trâu.
  • Thắng Cố Ngựa: Một món ăn đặc biệt từ nội tạng ngựa.

Ngoài ra, còn có nhiều món đặc sản khác như Nậm Pịa, Nhộng Ong Rừng, Bánh Chưng Đen, Cá Bống Vùi Tro, Rượu Táo Mèo, Mận Bắc Hà, Rêu đá nướng, Cơm lam Bắc Mê và Khâu nhục.

Đây là những kinh nghiệm cơ bản và những điều cần lưu ý khi du lịch Tây Bắc. Nếu bạn cần sự tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn trọn gói cho chuyến du lịch Tây Bắc của bạn!

1