Tour miền bắc

Kinh nghiệm du lịch Vĩnh Phúc một ngày năm 2024

MAI THỊ NHUNG

Nhắc đến Vĩnh Phúc, chúng ta thường nghĩ đến vùng Tam Đảo thơ mộng, ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Đồng thời, hồ Đại Lải cũng là điểm đến xanh ngắt, bất...

Nhắc đến Vĩnh Phúc, chúng ta thường nghĩ đến vùng Tam Đảo thơ mộng, ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Đồng thời, hồ Đại Lải cũng là điểm đến xanh ngắt, bất ngờ và trong lành. Nếu bạn đang muốn khám phá Vĩnh Phúc trong một ngày, hãy cùng tôi khám phá những kinh nghiệm thú vị dưới đây.

HỜI GIAN

Với đa dạng địa hình, Vĩnh Phúc mang đến những trải nghiệm du lịch đặc biệt ở mỗi mùa trong năm. Vì vậy, bạn có thể thăm quan Vĩnh Phúc vào bất kỳ thời điểm nào trong năm mà bạn mong muốn.

PHƯƠNG TIỆN

Với vị trí gần Hà Nội, chỉ cách 50km, di chuyển từ Hà Nội đến Vĩnh Phúc bằng phương tiện công cộng hoặc cá nhân đều rất thuận lợi. Với khoảng cách gần, Vĩnh Phúc rất thích hợp để thực hiện những chuyến đi dã ngoại và thư giãn trong một ngày.

ĂN UỐNG

Trong huyện Lập Thạch - Vĩnh Phúc, không thể bỏ qua món cá thính nổi tiếng ở địa phương. Cá thính được nấu từ cá trên sông Lô, nơi có khung cảnh hữu tình và đồng ruộng trù phú. Mỗi khi mùa nước lên, cá thính từ sông theo nước vào đồng, đánh dấu mùa làm cá thính. Món ăn này có hương vị độc đáo và rất đáng thử.

Cá thính Lập Thạch - Ảnh sưu tầm

Ngoài ra, su su Tam Đảo cũng là một món ăn đặc biệt và nổi tiếng của Vĩnh Phúc. Su su được trồng ở Tam Đảo từ rất lâu và đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng. Su su non có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn như xào tỏi hoặc luộc.

Su su Tam Đảo - Ảnh sưu tầm

Đậu Rùa và chè kho Tứ Yên cũng là những món ăn độc đáo và đáng thử khi bạn đến Vĩnh Phúc.

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

Vĩnh Phúc có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, trong đó có Tam Đảo. Tam Đảo là một hệ thống 3 ngọn núi cao trên 1000m so với mực nước biển. Thị trấn Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80km và có đường đèo dài 13km. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp, viếng thăm đền Mẫu Thượng Ngàn và tận hưởng không khí mát mẻ.

Hồ Đại Lải cũng là một điểm đến tuyệt vời. Hồ này nằm ở chân núi Tam Đảo, thuộc xã Ngọc Thanh - Thị xã Phúc Yên, cách Hà Nội 40km.

Thiền viện Trúc Lâm ở Tây Thiên cũng là một điểm du lịch nổi tiếng. Thiền viện này được xây dựng ngay cạnh khu di tích Tây Thiên và có diện tích rộng 4,5ha.

Tháp Bình Sơn và làng hoa Mê Linh cũng là những địa điểm đáng xem khi bạn đến Vĩnh Phúc.

LỊCH TRÌNH DU LỊCH VĨNH PHÚC MỘT NGÀY

Để khám phá Vĩnh Phúc trong một ngày, bạn có thể tuân thủ lịch trình sau:

  • 05h30: Đón đoàn tại điểm hẹn và khởi hành đi Vĩnh Phúc. Trên đường đi, bạn có thể nghỉ ngơi hoặc tham gia các trò chơi vui nhộn do hướng dẫn viên tổ chức.

  • 08h30: Đến khu danh thắng Tam Đảo. Tập trung dưới chân đỉnh Thiên Nhị và vượt qua 1.400 bậc đá để chinh phục đỉnh Thiên Nhị. Tiếp tục hành trình và ghé thăm Tháp Truyền Hình ở độ cao 1.591m so với mực nước biển. Sau đó, bạn có thể tận hưởng cảm giác chiến thắng và chụp những bức hình đẹp với phong cảnh tuyệt vời.

  • 12h30: Dùng bữa trưa tại nhà hàng.

  • Chiều: Tự do nghỉ ngơi hoặc khám phá khu vườn hoa trung tâm và khu nhà thờ cổ. Đừng quên lưu lại những bức hình để làm kỷ niệm.

  • 15h00: Mua sắm tại khu chợ trung tâm để mua những sản vật địa phương làm quà cho người thân và bạn bè.

  • 16h00: Trở về Hà Nội và trên đường đi, bạn có thể thư giãn hoặc chia sẻ những kỷ niệm vui trong chuyến đi.

  • 18h30: Đoàn về đến điểm hẹn ban đầu, kết thúc chương trình.

Hy vọng rằng kinh nghiệm và lịch trình du lịch Vĩnh Phúc một ngày này sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị và đáng nhớ. Hãy tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời và lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ của mình tại đất nước này!

Nguồn ảnh: Mytour.vn

1