Tour miền bắc

Du lịch Tây Bắc 5 ngày đầy đủ, chi tiết nhất cho hội mê phượt

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Tây Bắc đã từ lâu nổi tiếng với những khung cảnh núi non hùng vĩ, thơ mộng, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, những điệu múa xòe quyến rũ và những cô...

Du lịch Tây Bắc đã từ lâu nổi tiếng với những khung cảnh núi non hùng vĩ, thơ mộng, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ, những điệu múa xòe quyến rũ và những cô sơn nữ xinh đẹp. Dù chỉ có 5 ngày, nhưng lịch trình du lịch Tây Bắc 5 ngày bằng ô tô tự lái dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi, an toàn và đầy thú vị.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Tây Bắc 5 ngày

  • Bản đồ: Điều quan trọng nhất là chuẩn bị đầy đủ bản đồ. Hãy sắp xếp bản đồ Google Maps, ảnh lưu bản đồ địa hình, bản đồ offline và bookmark một số điểm quan trọng mà bạn sẽ đi qua.

  • Tiền bạc: Đừng quên mang theo một ít tiền mặt (khoảng 2.000.000 đồng/người) trước khi khởi hành. Hãy phân chia tiền và thẻ của bạn ở nhiều nơi khác nhau để đề phòng trường hợp bất trắc.

  • Giấy tờ tùy thân: CMND, hộ chiếu, giấy tờ xe,... đừng quên mang theo và phân chia ở nhiều nơi.

  • Đồ bảo hộ: Nếu bạn đi bằng xe máy, hãy mang theo mũ bảo hiểm, bảo hộ tay chân, áo mưa bảo hộ, áo mưa cho hành lý, túi ngủ (trong trường hợp không có nơi nghỉ)...

  • Đồ ăn nhẹ: Bánh kẹo, lương khô, nước uống, mì tôm...

  • Dụng cụ sửa xe, xăng và lốp xe dự phòng

  • Thiết bị điện tử: Máy ảnh, máy quay phim, camera hành trình, điện thoại, thuốc men, đồ cứu hộ y tế...

Lịch trình du lịch Tây Bắc 5 ngày

Ngày 0: Hà Nội - Mộc Châu

Cung đường từ Hà Nội đến Mộc Châu thường đi qua QL6. Khoảng cách chỉ gần 200 km. Có 2 đường để đi QL6:

  • Đường 1: Đi qua hướng Hà Đông (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) hoặc dọc theo đường Láng Hòa Lạc. Cung đường này có phong cảnh đẹp với vực sâu một bên và núi đá vôi một bên, một số đoạn còn bị mây mù bao phủ đỉnh núi. Bạn có thể dừng lại check-in hoặc thưởng thức đặc sản núi rừng mà người dân địa phương bán.

  • Đường 2: Cung đường này thường được chọn để đi từ Mộc Châu về Hà Nội. Bến phà Vạn Yên - Thu Cúc - Thanh Sơn (Phú Thọ) - Phong Châu - Cầu Trung Hà và sau đó quay về QL32. Cảnh quan ở bến phà Vạn Yên rất đẹp, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đi từ Hà Nội đến Mộc Châu mất khoảng 4,5 - 5 giờ. Để đảm bảo lịch trình du lịch Tây Bắc 5 ngày tự túc, hãy đi vào buổi chiều để khoảng 19 - 20h đã có mặt ở Mộc Châu.

Ngày 1: Mộc Châu - Sơn La

Theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên đặt phòng nghỉ ở thị trấn Mộc Châu hoặc thị trấn Nông trường Mộc Châu trước. Có nhiều nơi giá rẻ và thoải mái như Mộc Châu Arena Village, Nhà Ta homestay, Bơ House... Giá phòng dorm khoảng 50.000 đồng/người.

Buổi sáng ở Mộc Châu, bạn có thể ghé khu đồi chè Trái tim, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm... Nếu đến vào mùa hoa cải, hãy ghé Bản Ba Phách - Thiên đường hoa cải của Tây Bắc hoặc thung lũng Nà Ka - nơi có cánh đồng hoa cải vàng tuyệt đẹp.

Buổi trưa, hãy ghé quán 64, Xuân Bắc 181 hoặc quán 70 để thưởng thức đặc sản Mộc Châu như bê chao, cá suối... Còn thắng cố, cơm lam, lợn cắp nách, gà đồi... thì nên ăn tại các quán trong rừng thông Bản Áng.

Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng rồi trả phòng và tiếp tục lịch trình du lịch lên Sơn La.

Khi lên đến Sơn La, sau khi nhận phòng nghỉ, bạn có thể ghé thăm Nhà tù Sơn La hoặc Hang Thẩm Tét Toòng (cách trung tâm TP.Sơn La khoảng 2 km theo hướng Mường Lát). Buổi tối, hãy đi nghỉ sớm để sáng hôm sau chuẩn bị đi Điện Biên.

Ngày 2: Sơn La - Điện Biên

Cung đường từ Sơn La đến Điện Biên đi qua đèo Pha Đin - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Cung đường đã được nâng cấp nên rất dễ đi. Tuy nhiên, hãy đi chậm và chú ý quan sát để đảm bảo an toàn.

Một số điểm tham quan ở Điện Biên như Đồi A1, nghĩa trang Điện Biên, hầm Đờ Các, hồ Pá Khoang, cánh đồng Mường Thanh vào mùa lúa chín hoặc check-in A Pa Chải - Cực Tây của Tổ Quốc... Đừng quên thưởng thức cá hồi gần sân bay Điện Biên, bánh cuốn chợ Nam Thanh, bún chả chân cầu Trắng, dê Minh Bục hoặc lẩu mắm gần nghĩa trang A1.

Ngày 3: Điện Biên - Sapa

Buổi sáng thứ 3, bạn sẽ trả phòng sớm, ăn sáng và khởi hành đi sapa theo hướng Hoàng Liên Sơn - Mường Chà - Mường Lay. Trên đường đi, hãy nghỉ ăn trưa ở TP.Lai Châu. Đừng quên dừng chân ở đèo Ô Quy Hồ để ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên núi rừng và thưởng thức một số món đặc sản bên đường.

Khi đến trung tâm thị trấn Sapa, hãy ghé thăm Thác Bạc. Vé vào cửa là 20.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em.

Trong buổi chiều, hãy tham quan Nhà thờ Đá, núi Hàm Rồng, thác Tình Yêu... Buổi tối, hãy đi chợ đêm Sapa để thưởng thức không khí trong lành, mua đồ lưu niệm và thưởng thức món ăn ngon.

Ngày 4: Sapa - Mù Cang Chải - Nghĩa Lộ

Buổi sáng thứ 4, hãy dậy sớm và ăn sáng trên khu ẩm thực để tranh thủ thời gian tham quan "nóc nhà Đông Dương" Fansipan. Hãy thử món cháo cá hồi ngon lành.

Tiếp tục hành trình đi Nghĩa Lộ theo QL32, qua đèo Khau Phạ - Mù Cang Chải - Tú Lệ. Đèo Khau Phạ là một trong những con đèo dài và nguy hiểm. Tuy nhiên, từ trên đèo, bạn sẽ có toàn cảnh những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Cao Phạ, xã Lìm Mông, Lìm Thái. Đặc biệt, vào mùa lúa chín (tháng 9 - 11), bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt đẹp của ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn.

Ngày 5: Nghĩa Lộ - Suối Giàng - Hà Nội

Rời Nghĩa Lộ, hãy ghé Suối Giàng để chiêm ngưỡng những cây chè Shan Tuyết trăm tuổi. Chè Shan Tuyết là loại chè đặc biệt của vùng núi Tây Bắc Việt Nam, có hương thơm nhẹ nhàng và vị thanh mát. Hãy mua loại chè này làm quà.

Vào khoảng đầu chiều, hãy khởi hành sớm về Hà Nội. Nghỉ ngơi thêm một ngày để lấy lại sức khỏe và tinh thần. Vậy là kết thúc lịch trình du lịch Tây Bắc 5 ngày đầy thú vị và kỷ niệm.

Đây là lịch trình du lịch Tây Bắc 5 ngày tự túc bằng ô tô tự lái. Bạn có thể tham khảo hoặc chia sẻ lịch trình khác tối ưu hơn. Chúc bạn có một chuyến du lịch tự túc thành công và an toàn.

1