Tour miền nam

Lượng Khách Quốc Tế Đến Nha Trang Tăng Hơn 4 Lần Dịp Năm Mới

MAI THỊ NHUNG

Năm mới đã đến với rất nhiều hy vọng và ý nghĩa. Đặc biệt, tại Nha Trang, một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, đã ghi nhận một con số ấn tượng...

Năm mới đã đến với rất nhiều hy vọng và ý nghĩa. Đặc biệt, tại Nha Trang, một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, đã ghi nhận một con số ấn tượng về lượng khách quốc tế. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, con số này đã tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước, tạo động lực mới cho ngành du lịch Nam Bộ.

Tăng cường du lịch quốc tế

Trong khoảng thời gian từ ngày 30/12/2023 đến 1/1/2024, toàn tỉnh Khánh Hòa đã đón chào hơn 465.000 lượt khách, trong đó có gần 141.200 lượt khách lưu trú. Con số này tăng hơn 34% so với tết Dương lịch năm trước.

Cụ thể, lượng khách quốc tế đã tăng gấp 4 lần với hơn 35.500 lượt khách. Công suất phòng đạt trên 73.5%, với khách du lịch tập trung chủ yếu tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài và Ninh Vân với công suất trên 85%. Khu vực thành phố Nha Trang cũng đạt công suất trên 70%, tập trung vào các khách sạn 3 - 5 sao.

Du lịch Nha Trang trong kỳ nghỉ Tết

Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, Bến tàu du lịch Nha Trang đã đón hơn 11.000 lượt khách tham quan vịnh Nha Trang. Ngoài ra, các điểm du lịch khác như VinWonders Nha Trang, Khu du lịch Đảo khỉ và Suối Hoa Lan, Khu di tích Tháp bà Ponagar, Danh thắng Hòn Chồng... cũng ghi nhận lượng khách đông đảo.

Đáng chú ý, tình hình an ninh trật tự và an toàn trong dịp này được đảm bảo. Các đơn vị kinh doanh du lịch đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chuẩn bị tốt cho du khách

Cùng với đó, Sở Du lịch Khánh Hòa đã tăng cường nhân lực và bố trí người trực điện thoại đường dây nóng 24/24 giờ, để tiếp nhận phản ánh của du khách. Họ cũng bố trí người trực tại Trạm Thông Tin Hỗ Trợ Khách Du lịch trên đường Trần Phú từ 8 - 21 giờ hằng ngày. Đa số nhu cầu của khách hàng là yêu cầu cung cấp thông tin về các địa điểm tham quan và giải trí ở Nha Trang, tuyến đường và điểm thu đổi ngoại tệ.

Hạ tầng vận chuyển

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, từ ngày 30/12/2023 đến ngày 1/1/2024, trung bình mỗi ngày có khoảng 24 chuyến bay nội địa và 28 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh. Đối với đường sắt, nhà ga đã tăng cường một số chuyến tàu phục vụ du khách, đặc biệt là tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Nha Trang.

Năm nay, lượng phương tiện cá nhân tăng do việc thông tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Do đó, nhu cầu du khách đi du lịch tự túc đã tăng cao.

Tổng kết năm 2023

Vào ngày cuối cùng của năm 2023, tàu du lịch cao cấp Westerdam đã cập Cảng Nha Trang với 2.000 khách tham quan. Đây là chuyến tàu du lịch biển cuối cùng đến Nha Trang trong năm. Năm 2023, du lịch Nha Trang đã đón 25 chuyến tàu du lịch biển với hơn 45.000 khách lên bờ tham quan.

Với những con số ấn tượng này, du lịch Nha Trang đã khép lại một năm thành công và tràn đầy hy vọng cho năm mới. Cùng chờ đón nhiều điều thú vị đến với ngành du lịch Nam Bộ trong thời gian tới!

1