Tour miền trung

Du lịch Đà Nẵng tháng 9: Những trải nghiệm đặc biệt

MAI THỊ NHUNG

Bạn đang muốn biết liệu du lịch Đà Nẵng tháng 9 có phải là một lựa chọn tốt? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay những thông tin mà chúng tôi mang đến dưới đây để...

Bạn đang muốn biết liệu du lịch Đà Nẵng tháng 9 có phải là một lựa chọn tốt? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay những thông tin mà chúng tôi mang đến dưới đây để có quyết định đúng đắn nhé!

Một số đặc điểm khi đi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Thời tiết khi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Để bắt đầu chuyến du hí Đà Nẵng vào tháng 9, bạn nên tìm hiểu về thời tiết của thành phố vào thời điểm này nhé! Tháng 9 được xem là thời điểm mà Đà Thành có thời tiết vô cùng đẹp. Bạn có thể thoải mái lên lịch trình khám phá thành phố này.

Tuy nhiên, vào khoảng thời gian này, ở Đà Thành cũng xuất hiện các cơn gió Phơn. Vì thế, nó tạo nên những cảm giác nóng hơn so với các mùa khác. Đi du lịch Đà Nẵng tháng 9 đôi khi bạn sẽ phải đối diện với các cơn mưa đột ngột. Chúng đến nhanh và đi cũng nhanh. Về cơ bản thì nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chuyến tham quan của bạn.

Nhiều người cũng lựa chọn tham quan Đà Nẵng vào tháng 9 bởi thời điểm này bạn có thể thoải mái khám phá các hoạt động du lịch biển như tắm, lặn biển, ngắm san hô...

Giá vé máy bay, khách sạn Đà Nẵng tháng 9

Khá nhiều phượt thủ lựa chọn du lịch Đà Nẵng vào tháng 9. Họ nhận thấy rằng giá vé máy bay, khách sạn vào tháng này đặc biệt tiết kiệm.

Vào tháng này, đại đa số các hãng hàng không sẽ tiến hành giảm vé máy bay. Nếu bạn có kế hoạch khám phá Đà Nẵng vào khoảng thời gian này, bạn sẽ có thể săn vé 0 đồng dễ dàng.

Tháng 9 cũng là thời điểm mà nhiều du khách không ghé thăm Đà Nẵng. Vì thế, rất nhiều Đà Nẵng đồng loạt thực hiện các chương trình giảm giá phòng, cung cấp voucher hấp dẫn. Vì thế, khách lưu trú có thể dễ dàng tìm được điểm nghỉ ngơi lý tưởng mà không mất quá nhiều chi phí.

Nhiều lễ hội diễn ra

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 9 bạn cũng sẽ có cơ hội để tìm hiểu thêm về các lễ hội ở địa phương. Không khí lễ hội sôi động, nhộn nhịp hứa hẹn sẽ khiến bạn muốn ở lại Đà Thành dài ngày.

Đối với các du khách lựa chọn du lịch Đà Thành vào đầu tháng 9, sẽ có cơ hội xem các màn biểu diễn pháo hoa tuyệt hảo. Hơn nữa, bạn cũng có thể tham dự các ngày lễ văn hóa ở một số điểm du lịch Đà Thành như đền, chùa…

Đây chắc chắn cũng là trải nghiệm mà bạn khó lòng quên được mãi về sau.

Gợi ý các địa điểm ăn chơi, tham quan khám phá khi du lịch Đà Nẵng tháng 9

Du lịch Đà Nẵng vào tháng 9, bạn có thể ghé thăm các điểm tham quan, ăn chơi như:

Trải nghiệm 1 ngày tại Bà Nà Hills

Tất cả các du khách đến Đà Thành lần đầu tiên luôn có khát khao được khám phá Bà Nà Hills. Bởi nơi đây có rất nhiều điểm check-in đẹp và đã từng được tạp chí Time ghi nhận. Bà Nà Hills hệt như một trời Âu thu nhỏ ở Đà Thành.

Ngoài không gian đẹp với lối kiến trúc Pháp lãng mạn, nguy nga, Bà Nà Hills còn có rất nhiều dịch vụ hấp dẫn. Ví dụ như nhà hàng, công viên, hầm rượu Debay, bảo tàng sáp và cả vườn hoa muôn sắc màu.

Điểm thu hút du khách ghé thăm Bà Nà Hills khác còn là do ở nơi đây có khí hậu 4 mùa trong lành, tươi mát. Ngoài ra, ở đây còn có Tour Bà Nà với trải nghiệm cáp treo vô cùng hấp dẫn.

Giá vé cáp treo cho mỗi người chỉ 650.000 VNĐ. Mức giá này đã bao gồm tất cả các chi phí tham quan cũng như vui chơi ở Bà Nà.

Thưởng thức hàng trăm món ăn ngon tại Đà Nẵng

Đà Thành có vô vàn món ngon để níu giữ chân du khách. Vào tháng 9, nếu có cơ hội đến khám phá vùng đất này, bạn đừng quên ghé thăm thiên đường ẩm thực như Chợ Cồn Đà Nẵng, chợ Hàn, chợ đêm Helio…

Một số món ngon điển hình của Đà Nẵng tháng 9 mà bạn nhất định phải thưởng thức là:

  • Bánh xèo: Loại bánh có vỏ dày vàng óng, giòn rụm. Bên trong bánh còn có kèm theo nhân tôm thịt. Khi ăn bạn sẽ thưởng thức cùng với dưa leo, xà lách. Sự giòn tan của vỏ bánh kết hợp với vị tươi của tôm, ngọt của thịt và mát của rau sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng “đã” miệng.

  • Mỳ Quảng: Một tô mỳ nóng và thơm phức. Mỳ được chan xâm xấp nước, khi ăn sẽ thưởng thức cùng với bánh đa, đậu phộng cộng thêm một chút ớt xanh dậy mùi. Nhờ vậy sẽ mang đến cho du khách cảm giác khó tả khi thưởng thức.

  • Phá lấu: Nếu bạn yêu thích Đà Thành, đừng bỏ qua món phá lấu nhé! Món ngon này được xem là quốc hồn quốc túy, thưởng thức một lần sẽ khiến bạn mê đắm mãi nhiều năm về sau.

  • Ốc hút: Ốc được làm sạch, hấp và xào theo chuẩn vị của người Đà Thành. Khi ăn, bạn sẽ dùng miệng hút vô cùng “đã”.

Tham quan phố cổ Hội An

Hội An không nằm trong địa phận của Đà Thành. Thế nhưng, trong các chuyến du lịch Đà Nẵng tháng 9, đại đa số các phượt thủ đều kết hợp ghé thăm phố cổ Hội An. Hội An được biết đến với những nét cổ kính, yên bình và xinh đẹp.

Đến với Hội An, bạn sẽ có cơ hội được sống chậm lại với nhiều quán cafe nhỏ nhắn. Bạn sẽ được chứng kiến những ngôi nhà cổ tường vàng, hoa giấy cùng với tiếng mái chèo khua sóng vô cùng thú vị.

Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn có cơ hội ghé thăm các quán nhỏ bên bờ sông Hoài. Ngồi ở đây, từ từ thưởng thức hơi thở của dòng sông và ngắm nhìn toàn cảnh phố Hội về đêm. Vì thế, nếu có cơ hội đặt chân đến Đà Nẵng, đừng quên kết hợp tham quan phố cổ này nhé!

Khám phá bán đảo Sơn Trà

Vào tháng 9, bạn cũng đừng bỏ lỡ thời gian check-in với bán đảo Sơn Trà. Nơi đây có rất nhiều bãi biển Đà Nẵng lớn nhỏ khác nhau. Đồng thời còn được bao quanh bởi một khu rừng xanh mát và hệ sinh thái san hô độc đáo. Du khách có thể lên núi check-in với Đỉnh Bàn Cơ hoặc tham gia vào các tour lặn ngắm san hô ở biển.

Cảnh sắc tuyệt đẹp ở bán đảo Sơn Trà cùng với những trải nghiệm thú vị ở đây tin rằng sẽ giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn nhất.

Giải đáp thắc mắc du lịch Đà Nẵng tháng 9

Du lịch Đà Nẵng tháng 9 mua quà gì, cần chuẩn bị những vật dụng gì? Hay nên du lịch tự túc hay đi theo tour,…. Đây cũng là những thắc mắc thường gặp ở các du khách. Dùng xem đáp án là gì ở ngay dưới đây nhé!

Mua quà gì khi du lịch Đà Nẵng tháng 9?

Ghé thăm Đà Nẵng vào tháng 9, bạn có thể mua những món quà sau để làm quà:

  • Mực khô: Đà Nẵng có rất nhiều biển nên người dân cũng thường xuyên đánh bắt được các loại mực khác nhau. Họ sẽ làm sạch và đem phơi khô số mực có được. Sau đó, qua các biện pháp tự nhiên để giữ cho mực luôn thơm ngon.

  • Khô cá đuối: Bạn cũng có thể chọn mua cá đuối nướng để về làm quà cho bạn bè, người thân. Khô cá đuối rất thích hợp để tổ chức các buổi nhậu cùng bạn bè. Món ngon này cũng rất tiện lợi khi bạn mang đi xa. Khi dùng, bạn chỉ cần nướng lên để ăn là xong. Vậy nên, nếu vẫn chưa biết mua gì để làm quà khi đi du lịch, thì đừng quên lựa chọn món này nhé!

  • Rong biển Mỹ Khê: Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Món rong biển Mỹ Khê thường được khai thác trực tiếp ở bãi biển cùng tên. Người dân đã sàng lọc các loại rong biển chất lượng nhất và phơi khô. Món ngon này có công dụng thanh nhiệt, làm mát trong mùa hè. Hơn nữa, nó còn cho tác dụng làm đẹp da cho các chị em.

  • Bánh khô mè bà Liễu: Đây là một loại đặc sản nổi tiếng ở Đà Thành. Nó đã từng được khen ngợi trên sóng truyền hình. Vì thế, khi đi Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn món ngon này để mua về làm quà nhé! Chúng vừa ngon, rẻ lại rất ý nghĩa.

Mang gì khi du lịch Đà Nẵng tháng 9?

Đi du lịch Đà Nẵng tháng 9 cũng như các thời gian khác trong năm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng sau:

  • Quần áo: Thời điểm tháng 9 có thời tiết mát mẻ, vừa có nắng nóng lại xuất hiện mưa đột ngột. Vì thế, bạn có thể thoải mái diện những bộ đồ mát mẻ hoặc váy vóc điệu đà để check-in. Đừng quên kèm theo chiếc ô đẹp để vừa làm phụ kiện sống ảo vừa che nắng, mưa nhé!

  • Phụ kiện đi kèm: Giày dép, kem chống nắng, mũ nón, kính râm...

  • Đồ vệ sinh cá nhân: Bạn nên chuẩn bị kem đánh răng, khăn mặt, khăn tắm. Với các bạn nữ thì bạn cần chuẩn bị thêm mỹ phẩm làm đẹp da. Hãy dành chút thời gian để sắp xếp chúng ở một góc nhỏ hành lý nhé!

  • Giấy tờ tùy thân: Khi đến Đà Nẵng, bạn nhất định sẽ cần thuê xe máy hoặc xe ô tô. Vì thế, đừng quên chuẩn bị các giấy tờ tùy thân, bằng lái xe để tiện trong vấn đề này nhé!

  • Tiền mặt: Bạn nên dự trù các khoản phí từ ăn uống, quà cảm... rồi chuẩn bị tiền mặt mang theo. Lưu ý, bạn nên cất cẩn thận để tránh trường hợp bị rơi rớt hoặc trộm cướp dọc đường.

  • Đồ dùng y tế: Các loại thuốc đau bụng, thuốc cảm, dầu gió, băng dán cá nhân là những đồ dùng y tế bạn nên chủ động chuẩn bị. Chúng sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về vết thương do vấp ngã, bị cảm do thời tiết hoặc đau bụng vì ăn món lạ.

Nên du lịch Đà Nẵng tháng 9 tự túc hay đi tour

Điều này không có đáp án cụ thể. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dựa trên điều kiện và từng tiêu chí cho suốt chuyến du lịch của mình. Cụ thể:

  • Du lịch tự túc: Hình thức du lịch Đà Nẵng này sẽ giúp bạn tự do về mặt thời gian lẫn địa điểm đến. Đồng thời bạn cũng làm chủ được điểm lưu trú và thời gian di chuyển cho những ngày tới. Tuy nhiên, kinh phí phát sinh thường sẽ nhiều hơn so với tour. Hình thức này chỉ thực sự phù hợp với những nhóm du lịch ít người, muốn đi theo nhóm nhỏ để trải nghiệm cảm giác phượt thủ.

  • Du lịch theo tour: Hình thức du lịch này đặc biệt phù hợp với những nhóm đông người và có cả người già lẫn trẻ nhỏ tham gia. Chi phí du lịch theo tour có phần tiết kiệm hơn và ít khoản phát sinh. Đồng hành trong các chuyến tham quan của bạn sẽ có người hướng dẫn chi tiết các địa danh du lịch. Đi theo tour, du khách cũng sẽ được công ty lo cho nhiều khoản phí khác nhau. Vì thế, bạn cũng có thể cân nhắc để lựa chọn nhé!

Du lịch Đà Nẵng tháng 9 cũng là một option tuyệt vời. Cảnh sắc và thời tiết của Đà Thành vào khoảng thời gian này cũng đặc biệt ưu ái cho du khách. Vì thế, bạn có thể sắp xếp và ghé thăm Đà Nẵng vào tháng 9 nhé!

1