Tour miền nam

Khoảng cách Côn Đảo Sài Gòn là bao nhiêu km?

MAI THỊ NHUNG

Khoảng cách Côn Đảo đến Sài Gòn theo đường hàng không Bạn đã bao giờ tò mò về khoảng cách từ Côn Đảo đến Sài Gòn chưa? Theo thông tin mà BestPrice tìm hiểu được,...

Khoảng cách Côn Đảo đến Sài Gòn theo đường hàng không

Bạn đã bao giờ tò mò về khoảng cách từ Côn Đảo đến Sài Gòn chưa? Theo thông tin mà BestPrice tìm hiểu được, khoảng cách này tính theo đường hàng không là 253 km. Chuyến bay từ sân bay Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn) thường mất khoảng 1 tiếng.

Khoảng cách Côn Đảo - Sài Gòn theo đường thủy

Do Côn Đảo là một quần đảo nằm ở ngoài khơi, cách xa đất liền, việc di chuyển từ đây đến Hồ Chí Minh thường phải kết hợp giữa đường thủy và đường bộ. Đầu tiên, bạn cần đi tàu từ Côn Đảo đến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) hoặc cảng Cát Lở (Vũng Tàu). Sau đó, bạn sẽ chuyển sang xe khách để tiếp tục hành trình đến Sài Gòn.

Khoảng cách từ bến cảng Trần Đề - Sóc Trăng tới Hồ Chí Minh là 194 km, mất khoảng gần 5 giờ đồng hồ. Còn cảng Cát Lở - Vũng Tàu cách Sài Gòn 104 km, mất khoảng 2 giờ 30 phút di chuyển.

Khoảng cách từ Côn Đảo đến Sài Gòn theo đường thủy

Phương tiện di chuyển từ Côn Đảo đi Sài Gòn

Phương tiện đường hàng không

Đa số du khách chọn máy bay là phương tiện đi từ Côn Đảo tới Sài Gòn vì tính thuận tiện và tiết kiệm thời gian.

Đặt vé máy bay Côn Đảo đi Sài Gòn

Hiện nay, có 2 hãng hàng không nội địa là VASCO (thuộc Vietnam Airlines) và Bamboo Airways đang khai thác chuyến bay Côn Đảo đi Sài Gòn với tổng tần suất khoảng 14 chuyến bay mỗi ngày.

  • Giá vé máy bay Côn Đảo - Sài Gòn: dao động từ 890.000đ đến 2.830.000đ (chưa gồm thuế phí).
  • Thời gian bay: khoảng 1 tiếng.

Phương tiện từ Côn Đảo đến Sài Gòn theo đường thủy

Di chuyển bằng đường thủy cũng là một lựa chọn thú vị để đến Sài Gòn từ Côn Đảo. Du khách thường chọn tàu cao tốc để đến cảng Cát Lở - Vũng Tàu hoặc cảng Trần Đề - Sóc Trăng rồi chuyển sang xe khách để tiếp tục hành trình đến Sài Gòn.

Đầu tiên bạn cần di chuyển từ Côn Đảo đến cảng Cát Lở hoặc Trần Đề bằng tàu cao tốc. Dưới đây là thông tin về các tàu cao tốc:

  • Thông tin tàu từ Côn Đảo đến cảng Cát Lở - Vũng Tàu:

Giá vé tàu (tùy thuộc vào hạng ghế và độ tuổi):

Tên tàu Thời gian di chuyển Giá vé (VNĐ)
Côn Đảo 9,10 12 tiếng 150.000 - 200.000
CQ - 03 10 - 12 tiếng 190.000 - 590.000
Greenlines 1 tiếng 30 phút 120.000 - 240.000
  • Thông tin tàu từ Côn Đảo đến cảng Trần Đề - Sóc Trăng:

Giá vé tàu (tùy thuộc vào hạng ghế và độ tuổi):

Tên tàu Thời gian di chuyển Giá vé (VNĐ)
SuperDong 2 tiếng 30 phút 220.000 - 310.000
Côn Đảo Express 2 tiếng 30 phút 260.000 - 500.000

Tàu Côn Đảo đi Trần Đề - Sóc Trăng

Sau khi đến cảng Cát Lở hoặc Trần Đề, bạn có thể chọn một số nhà xe đi Sài Gòn như Hoa Mai, Hùng Dũng Limousine, Mỹ Duyên, Hưng Thịnh, vv.

  • Giá vé xe khách: từ 100.000đ đến 180.000đ/lượt (tùy thuộc vào hãng xe và chất lượng xe).
  • Thời gian di chuyển: khoảng 2 - 2,5 tiếng.

Xe limousine từ Sóc Trăng đi Sài Gòn

Gợi ý lịch trình du lịch Côn Đảo Sài Gòn

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Côn Đảo và Sài Gòn, dưới đây là một lịch trình tham khảo trong 3 ngày 2 đêm:

  • Phương tiện di chuyển: Máy bay là lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển từ Côn Đảo đến Sài Gòn. Hãy tham khảo ngay vé máy bay đi Sài Gòn để tìm chuyến bay phù hợp nhất cho bạn.

  • Khách sạn: Để thuận tiện cho việc di chuyển, bạn nên chọn khách sạn ở khu trung tâm thành phố Sài Gòn. Nếu bạn có nguồn tài chính dư dả, hãy trải nghiệm các dịch vụ sang trọng, chuẩn 5 sao tại Vinpearl Sài Gòn.

  • Lịch trình tham khảo:

Ngày 1:

  • Sáng: Thăm quan Nhà thờ Đức Bà - một công trình có ý nghĩa lịch sử, kiến trúc Đông - Âu. Sau đó, ghé qua Bưu điện Thành phố để chụp những bức ảnh đẹp.
  • Trưa: Tham quan các bảo tàng như Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng chiến tích chiến tranh và Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Tại đây, bạn có thể hiểu thêm về lịch sử Sài Gòn và có cơ hội "sống ảo" với không gian tuyệt đẹp.
  • Tối: Tham quan Hầm Thủ Thiêm và tận hưởng không gian xanh mát với nhiều căn hộ cao cấp. Sau đó, ghé thăm phố đi bộ Nguyễn Huệ để trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Sài Gòn.

Ngày 2:

  • Sáng: Tham quan địa đạo Củ Chi - một di tích lịch sử nổi tiếng với đường hầm chạy xuyên suốt dưới mặt đất như mạng nhện.
  • Chiều: Chiêm ngưỡng cầu Ánh Sao tại Phú Mỹ Hưng, Quận 7 - một cây cầu rực rỡ ánh sáng qua kênh Thầy Tiêu, với thiết kế độc đáo và chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh.

Ngày 3:

  • Sáng: Tham quan đền thờ Bà Mariamman - một ngôi chùa mang đậm kiến trúc Ấn Độ.
  • Chiều: Ghé qua chợ Bến Thành - ngôi chợ mang đậm tính thương mại của thành phố. Tại đây, bạn có thể thưởng thức ẩm thực , mua sắm và mua những món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè.

Đừng quên đặt ngay các tour Sài Gòn với giá tốt nhất tại BestPrice nhé!

BestPrice hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp câu hỏi "Khoảng cách Côn Đảo Sài Gòn là bao nhiêu km?" và tìm ra phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho chuyến du lịch Sài Gòn. Nếu bạn cần hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ, hãy liên hệ ngay tổng đài 1900 2605 của BestPrice!

Tham khảo ngay: Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn từ A - Z

Thùy Dương Nguồn ảnh: Internet, BestPrice

1