Tour miền trung

Thời tiết Đà Lạt tháng 3 và những lời khuyên du lịch hữu ích

MAI THỊ NHUNG

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 3 Đà Lạt, với khí hậu nhiệt đới, có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên, khí hậu ở Đà Lạt lại dịu...

Đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 3

Đà Lạt, với khí hậu nhiệt đới, có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Tuy nhiên, khí hậu ở Đà Lạt lại dịu mát và ôn hòa quanh năm, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Tháng 3 được xem là thời điểm đẹp nhất trong năm để ghé thăm Đà Lạt và tận hưởng không khí trong lành.

Tháng 3 là thời điểm mùa khô bắt đầu ở Đà Lạt. Thời tiết dịu mát, có nắng nhẹ ban ngày và sương mù vào sáng sớm. Ban đêm, trời se lạnh nhưng không quá rét. Nhiệt độ trung bình trong tháng 3 là khoảng 21-30 độ C, không mưa.

Ưu nhược điểm khi du lịch Đà Lạt tháng 3

Ưu điểm

  • Thời tiết tháng 3 ở Đà Lạt lý tưởng cho các hoạt động du lịch và nghỉ dưỡng. Khí hậu vào thời điểm này không quá nóng cũng không quá lạnh, cho phép bạn thỏa sức tận hưởng các hoạt động vui chơi, check-in địa điểm hay khám phá ẩm thực Đà Lạt mà không cần quá lo lắng về thời tiết.
  • Tháng 3 là thời điểm không có quá nhiều du khách đến Đà Lạt do vừa qua dịp tết và chưa đến mùa hè. Đa phần người dân vẫn bận rộn với công việc và học tập. Việc du lịch Đà Lạt vào tháng 3 sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, yên bình trong chuyến đi.
  • Tháng 3 cũng là mùa hoa phượng tím rực rỡ khắp Đà Lạt. Đây là thời điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh check-in độc đáo mà không cần phải đến Đà Lạt vào bất kỳ thời điểm nào khác.
  • Du lịch Đà Lạt tháng 3 có chi phí rẻ hơn so với mùa hè hoặc lễ tết, bao gồm vé máy bay, phòng khách sạn và tour. Thời điểm này rất phù hợp nếu bạn muốn du lịch Đà Lạt tiết kiệm.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất khi du lịch Đà Lạt tháng 3 là số lượng du khách không nhiều, dẫn đến các hoạt động du lịch không sôi nổi. Đối với những người thích sự yên bình và muốn nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, đây không phải là nhược điểm. Tuy nhiên, đối với những người thích sự sôi động, có thể cảm thấy Đà Lạt khá buồn vào tháng 3 này.

Chuẩn bị gì khi du lịch Đà Lạt vào tháng 3?

Vé máy bay và khách sạn

Vé máy bay và khách sạn là những thứ đầu tiên bạn cần chuẩn bị trong kế hoạch du lịch Đà Lạt. Vé máy bay đi Đà Lạt vào tháng 3 có giá khá tốt, dao động từ 99.000đ - 399.000đ, tùy vào điểm khởi hành là Tp.HCM hay Hà Nội. Việc đặt trước vé máy bay và khách sạn giúp bạn có giá tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể đặt tour Đà Lạt bao gồm vé máy bay, phòng ở, ăn uống và lịch trình từ A-Z.

Hành lý du lịch Đà Lạt

  • Với chuyến đi vào tháng 3, bạn chỉ cần mang theo giấy tờ như vé máy bay, CMND hoặc CCCD. Còn đối với chuyến du lịch ngắn như 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm, bạn chỉ cần chuẩn bị từ 3-4 bộ đồ phù hợp với thời tiết mát mẻ vào tháng 3 này.
  • Để dạo phố vào buổi tối, hãy mang thêm một chiếc áo khoác vừa phải. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo khăn quàng cổ mỏng, mũ nón, giày bata hoặc sneaker để dễ dàng di chuyển và khám phá Đà Lạt.
  • Đừng quên mang theo một số loại thuốc và mỹ phẩm cơ bản như thuốc đau đầu, đau bụng, thuốc chống say xe, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,... để phòng trường hợp không quen với thức ăn và thời tiết ở Đà Lạt.

Du lịch Đà Lạt tháng 3 nên đi đâu?

  • Quảng trường Lâm Viên và Vườn hoa thành phố Đà Lạt là những địa điểm quen thuộc đối với du khách. Đây cũng là những điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.
  • Ga Đà Lạt và trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt là hai địa điểm nổi tiếng và gần nhau mà bạn nên ghé thăm.
  • Tham quan các thác nước ngoại ô Đà Lạt cũng là một hoạt động thú vị. Các thác nước ở Đà Lạt mùa này vô cùng mát mẻ và đẹp hùng vĩ.
  • Happy Hill - Phim trường mới trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm là một địa điểm check-in mới nổi với hàng chục góc chụp ảnh độc đáo. Nơi này sẽ mang đến những bức ảnh lãng mạn và độc đáo cho bạn.
  • Tham quan các vườn dâu, vườn rau là một hoạt động thú vị đối với những gia đình có con nhỏ. Trẻ nhỏ sẽ được trải nghiệm và khám phá tại các vườn dâu, vườn rau. Đây sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch Đà Lạt của bạn và gia đình.

Ăn gì khi du lịch Đà Lạt vào tháng 3?

Ẩm thực Đà Lạt phong phú với những món ăn đậm chất miền Trung như:

  • Bánh nậm, bánh bột lọc, bánh hỏi, bánh ram ít, bánh bèo... là những món ăn ngon được mang từ Huế đến Đà Lạt và trở thành những món ăn vặt không thể bỏ qua khi đến với thành phố sương mù này.
  • Bánh tráng nướng và sữa đậu nành là một combo đường phố đặc trưng của Đà Lạt. Bánh tráng nướng mỡ hành nóng giòn siêu thơm, kèm với tương ớt hoặc tương me và đi cùng với cốc sữa đậu nành nóng hổi vào những buổi tối se lạnh ở Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn cảm giác khác biệt.
  • Lẩu gà lá é và lẩu bò Ba Toa là hai món lẩu nổi tiếng ở Đà Lạt. Lẩu gà lá é có vị nước ngọt thanh từ lá é, nấm, măng và thịt gà. Lẩu bò Ba Toa được nấu từ xương và phần nạm bò, kèm theo mỳ trứng rau sống. Đi du lịch Đà Lạt mà không thưởng thức hai món lẩu này sẽ tiếc nuối.

Lưu ý khi đi du lịch Đà Lạt tháng 3

  • Xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch. Mặc dù tháng 3 thời tiết Đà Lạt rất đẹp, nhưng vẫn cần lưu ý về những thay đổi thời tiết bất ngờ.
  • Đặt vé máy bay và khách sạn trước vài tháng hoặc càng sớm càng tốt để có giá tốt hơn. Lưu ý, giá vé máy bay có thể thay đổi tăng cao gần ngày bay.
  • Cẩn thận với những lời mời mua dâu tây giá rẻ trên đường đi. Hãy lên kế hoạch cần mua sắm ở đâu và tránh bị lừa đảo.
  • Mang theo bản đồ hoặc sử dụng Google map để dễ dàng đi từ điểm này đến điểm khác.
  • Mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Đồng thời, cũng nên mang theo các phụ kiện bảo vệ cho các thiết bị điện tử của bạn.

Với những thông tin trên, bạn đã nắm được thời tiết Đà Lạt tháng 3 và những lời khuyên hữu ích khi du lịch. Hãy lên kế hoạch và tận hưởng chuyến đi thú vị và ý nghĩa tại Đà Lạt vào tháng 3 này!

1