Tour miền bắc

Múi giờ Thái Lan – Khám phá chênh lệch múi giờ với Việt Nam

MAI THỊ NHUNG

Thái Lan, với vẻ đẹp tuyệt vời, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Khi đặt chân đến đất nước này, nhiều người thắc mắc về múi giờ Thái Lan, giờ hiện tại...

Thái Lan, với vẻ đẹp tuyệt vời, thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Khi đặt chân đến đất nước này, nhiều người thắc mắc về múi giờ Thái Lan, giờ hiện tại ở Thái Lan là mấy giờ và chênh lệch múi giờ với Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về múi giờ Thái Lan qua bài viết dưới đây.

I. Múi giờ Thái Lan là bao nhiêu?

Thái Lan là một quốc gia nằm ở Đông Nam Á, giáp với Lào và myanmar ở phía Bắc, vịnh Thái Lan và Malaysia ở phía Nam, Lào và Campuchia ở phía Đông, Myanmar và biển Andaman ở phía Tây. Hiện tại, múi giờ chính thức của Thái Lan là UTC +07:00, tương đương với việc chênh lệch 7 giờ so với UTC.

Trước đây, giờ trung bình tại Bangkok ban đầu là UTC +06:42:04. Thái Lan đã sử dụng múi giờ trung bình này cho đến năm 1920, sau đó chuyển đổi sang múi giờ Đông Dương là UTC +07:00 và sử dụng suốt năm không sử dụng thời gian tiết kiệm ánh sáng ban ngày (DST).

Trước ngày 1 tháng 1 năm 1901, các địa điểm ở Siam (tên cũ của Thái Lan) có đài quan sát thiên văn sẽ sử dụng múi giờ trung bình địa phương dựa trên vị trí địa lý của đài. Chiang Mai và hai tỉnh khác, mỗi tỉnh có đài quan sát riêng, do đó mỗi tỉnh ở Thái Lan sử dụng múi giờ riêng biệt, chênh lệch vài phút giữa các địa điểm.

Vào ngày 1 tháng 4 năm 1920, múi giờ tiêu chuẩn mới được chấp nhận cho kinh tuyến 105 đông (đi qua tỉnh Ubon Ratchathani). Múi giờ này là múi giờ trung bình của kinh tuyến thứ 105, chênh lệch 7 giờ so với giờ trung bình tại Đài thiên văn Hoàng gia Greenwich.

Thái Lan từng có ý định điều chỉnh múi giờ của mình để phù hợp với Malaysia, Singapore, Trung Quốc và Hồng Kông, chuyển sang GMT+8:00. Tuy nhiên, ý định này đã bị rút lại.

Múi giờ Thái Lan so với Việt Nam

II. Chênh lệch múi giờ Thái Lan với Việt Nam

Vì Thái Lan nằm gần lãnh thổ Việt Nam và thuộc múi giờ Đông Dương, nên múi giờ ở Việt Nam và Thái Lan đều là UTC+7:00. Do đó, không có sự chênh lệch về múi giờ giữa hai nước. Nếu ở Việt Nam là 7 giờ, thì ở Bangkok, Thái Lan cũng là 7 giờ.

III. Những quốc gia có cùng múi giờ với Thái Lan

Ngoài Việt Nam, những quốc gia sau cũng chia sẻ múi giờ chung với Thái Lan:

  • Lào
  • Campuchia
  • Indonesia
  • Một số tỉnh thành tại Nga (Giờ mùa hè Omsk và Giờ Krasnoyarsk)
  • Cận tây của Mông Cổ

Múi giờ Thái Lan so với Việt Nam

IV. Thái Lan bây giờ là mấy giờ?

Có một cách đơn giản để biết Thái Lan bây giờ là mấy giờ là sử dụng Google tìm kiếm với cú pháp "time + địa phương tại Thái Lan". Ví dụ, tìm "time Bangkok".

Bạn cũng có thể sử dụng công thức sau để biết giờ tại Thái Lan:

Giờ tại Thái Lan = Giờ tại Việt Nam (Ví dụ, Việt Nam 7 giờ thì Thái Lan cũng là 7 giờ).

V. Những câu hỏi thường gặp về múi giờ Thái Lan

  1. Múi giờ Thái Lan là bao nhiêu? Múi giờ chuẩn của Thái Lan hiện tại là GMT+7:00.

  2. Chênh lệch múi giờ Việt Nam và Thái Lan? Cả Việt Nam và Thái Lan đều nằm ở múi giờ GMT+7:00, do đó giờ ở Việt Nam tương đương với giờ ở Thái Lan.

  3. Thái Lan bây giờ là mấy giờ? Để biết giờ hiện tại tại Thái Lan, bạn có thể sử dụng công thức sau:

    Giờ tại Thái Lan = Giờ tại Việt Nam (Ví dụ, nếu Việt Nam là 7:00 giờ thì Thái Lan cũng là 7:00 giờ).

1